AFF Cup 2022: Philippines trở lại mạnh mẽ, Indonesia sẵn sàng cho chiến thắng tiếp theo

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2022 đã diễn ra và bức tranh vòng loại đang bắt đầu trở nên hấp dẫn.

Indonesia đã sẵn sàng tỏa sáng một lần nữa

Indonesia thu hút sự chú ý tại phiên bản 2020 của giải đấu khi với tinh thần trẻ trung và sôi động khiến người hâm mộ phấn khích trên con đường tiến tới trận chung kết.

Hai triển vọng sáng giá từ đội đó để thực sự nâng cao danh tiếng của họ là Witan Sulaeman và Egy Maulana , và cả hai không mất nhiều thời gian để ghi dấu ấn tại cuộc đấu năm nay.

AFF Cup 2022: Philippines trở lại mạnh mẽ, Indonesia sẵn sàng cho chiến thắng tiếp theo

Egy đã mở tỷ số tại Gelora Bung Karno trong vòng bảy phút với một cú vô lê gọn gàng ở cột dọc, trước khi Witan ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút thứ 35 sau khi Sareth Krya gỡ hòa cho Campuchia.

Mặc dù chiến thắng có thể không thuyết phục như một số người mong đợi, nhưng một khởi đầu thắng lợi cùng với một số màn trình diễn xuất sắc của hai săn bàn trẻ là tín hiệu tốt cho Indonesia.

Campuchia tiếp tục thể hiện sự tiến bộ dù có một trận thua

Mặc dù để thua người Indonesia, màn thể hiện đầy tính cạnh tranh của Campuchia một lần nữa làm nổi bật sự cải thiện mà họ đã đạt được trong 12 tháng qua – khi họ thua 4-2 trước chính đối thủ vào tháng 12 năm ngoái.

Cùng với chiến thắng ấn tượng trong ngày khai mạc trước Philippines, đây đang được coi là một chiến dịch tích cực cho người Campuchia.

AFF Cup 2022: Philippines trở lại mạnh mẽ, Indonesia sẵn sàng cho chiến thắng tiếp theo

Cuối cùng, họ có thể không lọt vào bán kết vì họ vẫn còn một bài kiểm tra khó khăn trước Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày cuối cùng của bảng A vào ngày 2 tháng 1, nhưng họ nên giành thêm ba điểm trước Brunei trước đó.

Ngay cả một trận hòa trong trận đấu đó – và giành được tổng cộng bốn điểm – sẽ là màn thể hiện tốt nhất của họ từ trước đến nay trong lịch sử Giải vô địch AFF.

Azkals hồi phục nhưng sẽ phải đối mặt với hai vấn đề quan trọng

Trên lý thuyết, trận thắng 5-1 trước Brunei đã giúp chiến dịch của Philippines trở lại đúng hướng, nhưng trên thực tế, họ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn trở lại bán kết sau khi bỏ lỡ năm 2020.

Thất bại trước Campuchia vẫn có nguy cơ phải trả giá đắt khi họ gặp Thái Lan tiếp theo, trước khi kết thúc trận đấu với Indonesia.

AFF Cup 2022: Philippines trở lại mạnh mẽ, Indonesia sẵn sàng cho chiến thắng tiếp theo

Cả hai trận đấu sẽ chứng kiến ​​​​họ chạm trán với những đối thủ mà họ được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp để giành hai suất vào bán kết, và Philippines có khả năng đối đầu với cả hai trận đấu đều là những đội yếu hơn.

Hy vọng vượt qua vòng bảng của họ chỉ có thể phụ thuộc vào trận chung kết gặp Indonesia, nơi họ sẽ phải tận dụng tối đa lợi thế sân nhà với trận hòa diễn ra tại Sân vận động Rizal Memorial ở Manila.

Brunei sẽ học hỏi từ những thất bại khiêm tốn

Chỉ mới hai trận đấu trong lần đầu tiên tham dự Giải vô địch AFF kể từ năm 1996, Brunei đã có tới 10 bàn thua và có vẻ như họ có thể gặp nhiều khó khăn hơn khi vòng bảng kết thúc. Tuy nhiên, điều quan trọng là nỗi đau ngắn hạn này được chuyển thành lợi ích lâu dài.

Lần đầu tiên sau một thời gian dài, Wasps được thi đấu theo thể thức giải đấu cùng các đội hàng đầu Đông Nam Á với các trận đấu diễn ra liên tiếp chóng vánh. Brunei luôn tỏ ra vượt trội nhưng họ cần tận dụng tối đa khả năng thể hiện, và bàn thắng của Ramizie Ramlli vào lưới Philippines – bàn thắng thứ hai của họ tại Giải vô địch AFF – sẽ là một niềm an ủi tuyệt vời.

Bài viết gợi ý: 

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button