AFF Cup 2022 bảng B: Philippines và Indonesia vẫn có “cửa” trước ứng cử viên vô địch Thái Lan

Thái Lan vẫn là ứng cử viên vô địch AFF Cup nhưng Indonesia, Philippines cũng có nhiều hy vọng

Hành trình giành chức vô địch AFF Championship lần thứ 7 của Thái Lan sẽ không có tiền vệ kiến ​​thiết và Cầu thủ ba lần xuất sắc nhất Chanathip Songkrasin, đã được nghỉ ngơi cho giải đấu sắp tới. 

Tham vọng của Thái Lan tại AFF Cup 2022

Chưa đầy một năm sau khi giành được vương miện lần thứ 6 kéo dài kỷ lục tại giải đấu năm 2020 bị trì hoãn do virus corona, Thái Lan sẽ một lần nữa hướng đến vinh quang khu vực khi Giải vô địch AFF 

Sau khi quét sạch tất cả những gì đứng trước họ ở trận đấu trước, Những chú voi chiến sẽ là ứng cử viên sáng giá ở bảng A nhưng có khả năng họ sẽ kém ưu thế hơn ở trận đấu này.

Một trong những lý do chính đằng sau điều này là do huấn luyện viên Alexandre Polking dường như đã sử dụng một đội bóng thử nghiệm – mặc dù có lý do chính đáng cho việc này.

AFF Cup 2022 bảng B: Philippines và Indonesia vẫn có "cửa" trước ứng cử viên vô địch Thái Lan

Người Thái từ lâu đã là cường quốc của bóng đá Đông Nam Á. Trong khi giành được một vương miện AFF sẽ là mục tiêu, thì còn có nhiệm vụ lớn hơn ở phía trước – chủ yếu là AFC Asian Cup sắp tới , ban đầu được ấn định sẽ diễn ra vào giữa năm sau nhưng hiện có vẻ như đã bị hoãn lại trong sáu tháng nữa hoặc lâu hơn.

Sau khi lọt vào vòng loại trực tiếp tại Asian Cup vừa qua, thử thách thực sự tiếp theo đối với họ là tiếp tục tạo ảnh hưởng ở đấu trường châu lục lớn hơn chứ không chỉ bằng lòng với việc thống trị trong khu vực của mình.

Và với 15 người trong đội hình 23 người của Thái Lan chỉ có 15 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Polking không chỉ cho phép mình thử nghiệm một số lựa chọn tiềm năng khi Asian Cup diễn ra và còn tạo cơ hội cho những cầu thủ mới đầy hy vọng này chứng tỏ giá trị của họ, trong khi đảm bảo những cầu thủ giỏi như Cầu thủ ba lần được đánh giá cao nhất Chanathip Songkrasin sẽ được nghỉ ngơi xứng đáng.

AFF Cup 2022 bảng B: Philippines và Indonesia vẫn có "cửa" trước ứng cử viên vô địch Thái Lan

Với Teerasil Dangda , tiền đạo đáng sợ nhất ở Đông Nam Á trong thập kỷ qua, dẫn đầu cùng với các cựu binh Theerathon Bunmathan và Sarach Yooyen , Polking có thể nhờ đến kinh nghiệm phong phú kết hợp với bảy huy chương vô địch AFF dể tiếp nối thành công ở mùa giải năm nay

Các ngôi sao đang lên Kritsada Kaman và Ekanit Panya cũng có thể sử dụng giải đấu để chứng minh rằng họ có thể đóng những vai trò quan trọng đối với người Thái

Vẫn cần thời gian để Thái Lan chứng minh đã tiến được bao xa kể từ giải đấu năm 2020 về đích ở vị trí á quân

Tham vọng của Indonesia tại AFF Cup 2022

Từng gây chú ý với màn thể hiện sôi nổi và không sợ hãi ở giải đấu năm 2020, Witan Sulaeman và Indonesia sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn ở giải lần này và giành chức vô địch AFF Cup đầu tiên của họ. 

Rất nhiều người trong đội đó sẽ một lần nữa góp mặt, giờ đã khôn ngoan hơn và dày dạn kinh nghiệm hơn, nhưng chính những sự hòa nhập mới thực sự có thể tạo ra sự khác biệt.

AFF Cup 2022 bảng B: Philippines và Indonesia vẫn có "cửa" trước ứng cử viên vô địch Thái Lan

Cựu cầu thủ của Swansea , Jordi Amat , người đủ điều kiện nhập quốc tịch Indonesia thông qua bà của anh, sẽ hỗ trợ hàng thủ Garuda, trong khi cầu thủ nhập tịch Ilija Spasojevic sẽ là mối đe dọa cho bất kỳ hàng thủ nào – từng là một trong những cầu thủ gây tranh cãi nhất của huấn luyện viên Shin Tae-yong.

Thêm những tài năng không thể phủ nhận là Witan Sulaeman , Egy Maulana và Saddil Ramdani , Indonesia có thể dễ dàng có một đội có khả năng mang về chiếc cúp AFF cuối cùng sau sáu lần về nhì đầy đau lòng.

Philippines có chắc suất vào bán kết AFF Cup 2022?

Philippines một lần nữa có một đội hình không chắc chắn khi chỉ mới công bố Josep Ferre là HLV mới, với việc tiết lộ một huấn luyện viên mới trước thềm một giải đấu lớn dường như đã trở thành thông lệ, Philippines sẽ tìm cách trở lại bán kết Giải vô địch AFF vào năm 2022 sau khi bỏ lỡ lần trước, đã lọt vào bốn trận chung kết ở bốn trong số năm giải đấu. 

AFF Cup 2022 bảng B: Philippines và Indonesia vẫn có "cửa" trước ứng cử viên vô địch Thái Lan

Philippines luôn có khả năng bật lên, đặc biệt là khi cầu thủ Stephan Schrock đang giúp họ giành được chiến thắng đậm nhất tại giải đấu gần đây nhất khi đánh bại Timor-Leste với tỷ số 7-0. Tuy nhiên, ngoài Schrock, Mark Hartmann và Amani Aguinaldo , còn có sự thiếu kinh nghiệm rõ rệt trong đội – và một huấn luyện viên có ít thời gian để chuẩn bị cho nhiệm vụ mới của mình.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button