Đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Anh, tại sao Haaland không gia nhập Tam Sư?

Erling Haaland sinh ra ở đâu và tại sao anh không chơi cho đội tuyển Anh?

Cầu thủ đến từ Na Uy có khả năng đủ điều kiện để chơi cho đội tuyển Anh nếu xem xét kỹ profile của siêu sao trẻ này. Erling Haaland đã được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của anh, nhờ vào thành tích ghi bàn của anh ấy với Borussia Dortmund, Manchester City và quốc tế là với Na Uy.

Đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Anh, tại sao Haaland không gia nhập Tam Sư?

Anh đã tiếp bước cha mình cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, nhưng đã có rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh khả năng anh có thể chơi cho đội tuyển Anh.

Erling Haaland sinh ra ở đâu?

  • Ngày sinh: Ngày 21 tháng 7 năm 2000
  • Nơi sinh: Leeds, Anh

Haaland sinh ngày 21 tháng 7 năm 2000 tại Leeds, một thành phố ở West Yorkshire phía bắc nước Anh. Cha của anh, Alfie Haaland, đang chơi cho Leeds United vào thời điểm đó và gia đình Haaland ở lại Anh thêm ba năm nữa khi Alfie chơi cho Manchester City từ năm 2000 đến 2003 trước khi chuyển trở lại Bryne ở Na Uy, nơi Erling sau đó đã lớn lên.

Erling Haaland có thể chơi cho đội tuyển Anh?

Erling Haaland có thể đã chơi cho đội tuyển Anh. Vì anh ấy sinh ra ở Anh và sống ở đó trong những năm đầu đời, Haaland lẽ ra đã có quyền công dân Anh và do đó có khả năng đủ điều kiện để chơi cho đội tuyển quốc gia Anh, nếu anh ấy không cam kết thi đấu cho Na Uy từ khi còn rất trẻ.

Tại sao Erling Haaland không chơi cho đội tuyển Anh?

Trong một cuộc phỏng vấn, Haaland giải thích rằng anh ấy đã lựa chọn chơi cho Na Uy vì cảm thấy điều đó là ‘tự nhiên’ đối với anh.

Đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Anh, tại sao Haaland không gia nhập Tam Sư?

“Tôi đã sống ở Anh trong ba năm rưỡi đến bốn năm và tôi cũng sống ở Na Uy trong một thời gian dài như vậy, vì vậy việc tôi chọn Na Uy là điều đương nhiên,” 

“Bạn không bao giờ biết mọi chuyện sẽ thế nào nếu cha tôi chơi bóng lâu hơn ở Anh hay bất cứ nơi nào. Có thể tôi sẽ là người Anh, tôi không biết nữa. Nhưng vâng, tôi là người Na Uy và tôi tự hào về điều đó.”

Erling Haaland có thể chơi cho đội tuyển Anh trong tương lai?

Không, Haaland sẽ không thể chơi cho đội tuyển Anh, hay bất kỳ quốc gia nào khác nữa. Điều này là do các quy tắc đủ điều kiện thi đấu quốc tế của FIFA quy định rằng các cầu thủ chỉ đủ điều kiện chuyển sang đội tuyển quốc gia nếu họ đã ‘chơi không quá ba giải đấu quốc tế cấp cao trước 21 tuổi’.

Đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Anh, tại sao Haaland không gia nhập Tam Sư?

Haaland đủ điều kiện để đại diện cho đội tuyển Anh với lý do anh ấy là công dân Anh sinh ra ở Anh, nhưng đến năm 21 tuổi, anh đã chơi gần 20 trận đấu quốc tế cao cấp cho Na Uy, bao gồm cả các trận đấu cạnh tranh giữa hai bên. Cầu thủ người Na Uy đã có trận ra mắt quốc tế vào ngày 5 tháng 9 năm 2019. Mặc dù anh có thể có hộ chiếu Anh, nhưng anh ấy sẽ không bao giờ đại diện cho Tam sư để thi đấu quốc tế.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button