AFF Cup 2022: HLV Nishigaya của Singapore tự tin thách thức các đối thủ

Huấn luyện viên Takayuki Nishigaya muốn các cầu thủ của mình thể hiện hết sức tại Giải vô địch AFF Cup

Chiến lược gia người Nhật Bản muốn các cầu thủ của mình “thể hiện những gì họ có thể cống hiến” trước khi ông quyết định danh sách 23 người cuối cùng cho giải đấu từ ngày 20 tháng 12 đến ngày 16 tháng 1, nơi Singapore được xếp vào bảng B cùng với Myanmar, Lào, Việt Nam và Malaysia.

AFF Cup 2022: HLV Nishigaya của Singapore tự tin thách thức các đối thủ Những chú sư tử sẽ có mặt tại trung tâm huấn luyện ở Chiba, Nhật Bản, từ ngày 1 đến ngày 12 tháng 12. Tiếp theo là trận giao hữu với Maldives tại Sân vận động Jalan Besar vào ngày 17 tháng 12, một tuần trước trận mở màn Giải vô địch AFF Cup của Singapore gặp Myanmar, trận đấu có thể sẽ được diễn ra tại cùng một địa điểm.

AFF Cup 2022: HLV Nishigaya của Singapore tự tin thách thức các đối thủ

Nishigaya đã thực hiện một vài sự bổ sung trong khi phần lớn gắn bó với đội hình mà ông đã triệu tập cho các trận giao hữu vào tháng 9 tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi họ thua Việt Nam 4-0 và hòa 1-1 với Ấn Độ. Anh em nhà Fandi – Irfan, Ikhsan và Ilhan – góp mặt trong đội hình này, trong khi trung vệ Shakir Hamzah lần đầu tiên trở lại ĐTQG kể từ khi dính chấn thương đầu gối tại Giải vô địch AFF Cup 2021.

AFF Cup 2022: HLV Nishigaya của Singapore tự tin thách thức các đối thủ

Nishigaya cho biết ở Nhật Bản và trận giao hữu ở Maldives sẽ là chìa khóa cho sự chuẩn bị của đội vì họ cũng sẽ đối mặt với những đối thủ có lối chơi tương tự như các đội bóng Đông Nam Á. Trận đấu với đội bóng đứng 154 thế giới Maldives sẽ là trận sân nhà đầu tiên của Nishigaya và là trận thứ bảy chung cuộc kể từ khi ông nắm quyền vào tháng Năm. Thành tích của ông là một trận thắng, một trận hòa và bốn trận thua.

Trận đấu cuối cùng trên sân nhà của đội bóng 160 thế giới Singapore là chiến thắng 2-0 trước Philippines trong trận giao hữu tại Sân vận động Quốc gia vào tháng 3, dưới thời huấn luyện viên tạm quyền Nazri Nasir.

AFF Cup 2022: HLV Nishigaya của Singapore tự tin thách thức các đối thủ

“Trong giai đoạn này, tôi muốn các cầu thủ thể hiện những gì họ có thể cống hiến cho đội bóng. (Giải vô địch AFF) có ý nghĩa đặc biệt đối với bóng đá Singapore và tôi muốn thấy khát khao và quyết tâm từ các cầu thủ vì chúng ta cần gắn bó với nhau và chơi như một vì đất nước.”

Sau trận mở màn đêm Giáng sinh trước Myanmar, Những chú sư tử sẽ đối đầu với Lào (sân khách, ngày 27 tháng 12), Việt Nam (sân nhà, ngày 30 tháng 12) và Malaysia (sân khách ngày 3 tháng 1). Đội trưởng Hariss Harun, người đã có một mùa giải trong nước đáng thất vọng với Lion City Sailors, đang mong muốn kết thúc một năm thành công rực rỡ với bầy Sư Tử của mình.

The Sailors về nhì tại Singapore Premier League trước Albirex Niigata và bị loại khỏi Singapore Cup ở vòng bảng. Thúc giục 10 đồng đội ở câu lạc bộ trong đội hình Những chú sư tử “hãy rút ra bài học” cho họ, cầu thủ 31 tuổi kêu gọi đồng đội “hãy cố gắng hết sức vì đội tuyển quốc gia để cùng nhau đạt được một số thành công”.

Vào năm 2021, khi giải đấu được tổ chức tại Singapore, Những chú sư tử đã lọt vào bán kết lần đầu tiên kể từ năm 2012 và để thua Indonesia với tỷ số chung cuộc 5–3. Thái Lan tiếp tục đánh bại Indonesia để giành danh hiệu thứ sáu.

Hariss nói thêm: “Chúng tôi biết mình muốn gì với tư cách là một đội nhưng chúng tôi sẽ không đặt mục tiêu cao cả vì chúng tôi phải tôn trọng các đội trong nhóm của mình.

“Nhưng chúng tôi vẫn sẽ cạnh tranh, cố gắng hết sức và tiến xa nhất có thể với tư cách là một đội.”

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button