Việt Nam được đánh giá cao tại AFF Cup 2022 – HLV Thái Lan Polking thừa nhận

Quá trình bảo vệ danh hiệu vô địch AFF Cup của Thái Lan đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự vắng mặt của một số cầu thủ thường xuyên của họ trong giải đấu sắp tới, mang lại lợi thế sớm cho đội từng hai lần vô địch là Việt Nam.

Việt Nam được đánh giá cao tại AFF 2022 - HLV Thái Lan Polking thừa nhận

Trong số những người vắng mặt có Cầu thủ xuất sắc nhất giải lần trước Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat, cả hai đều chơi ở J-League, và bộ đôi tấn công sung mãn của Buriram United là Supachai Chaided và Suphanat Muenta.

Việt Nam được đánh giá cao tại AFF 2022 - HLV Thái Lan Polking thừa nhận

Với giải đấu hai năm một lần của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) không nằm trong lịch của Fifa, các câu lạc bộ không bắt buộc phải giải phóng cầu thủ của họ và huấn luyện viên Mano Polking của Thái Lan cho rằng sẽ rất khó để giữ lại chiếc cúp vô địch của nhà đương kim

Người Thái bắt đầu chiến dịch gặp Brunei – lần đầu tiên góp mặt kể từ năm 1996 – ở Bảng A và đã có cho mình chiến thắng mở màn thuyết phục với tỷ số 5-0 tước khi đối đầu với Philippines, Indonesia và Campuchia. Cuộc thi trở lại thể thức sân nhà và sân khách, với hai đội đứng đầu mỗi bảng tiến vào bán kết.

Polking, người đã trở thành anh hùng dân tộc sau khi dẫn dắt Những chú voi chiến giành chức vô địch AFF lần thứ sáu tại Singapore vào tháng 1, cho biết: “Lần này cơ hội của chúng tôi thấp hơn. Sẽ khó khăn hơn trước, nhưng chúng tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình để giành chiến thắng.

“Chiến thắng tại AFF Cup vừa qua là khoảnh khắc tuyệt vời nhất đối với tôi với tư cách là một huấn luyện viên và chắc chắn rằng nếu chúng ta có thể làm được điều đó lần này bất chấp những thách thức mà chúng ta gặp phải, thì cảm giác đó sẽ còn tuyệt vời hơn nữa.”

Ông đang dựa vào Teerasil Dangda, cầu thủ ghi bàn mọi thời đại của giải đấu với 19 bàn thắng. Cựu binh 36 tuổi đã lập một cú đúp trong trận giao hữu với tỷ số 6-0 trước Myanmar vào ngày 11/12.

Polking cho biết: “Việt Nam là số 1. Họ được đánh giá cao hơn vì họ đã phải chuẩn bị cho giải đấu trong một thời gian dài và đội hình đó đã sát cánh cùng nhau trong thời gian khá lâu. Nhưng tôi tin tưởng vào cả đội và hy vọng sẽ tiến bộ qua từng trận đấu.”

Việt Nam đã thua Thái Lan ở bán kết, bắt đầu tập luyện vào cuối tháng 11 và thắng cả hai trận mở màn, trước đội bóng của Bundesliga là Borussia Dortmund (2-1) và Philippines (1-0). Việt Nam cũng được thúc đẩy bởi sự sẵn có của ngôi sao chạy cánh Nguyễn Quang Hải, đang chơi cho câu lạc bộ Pau FC của Pháp tại Ligue 2.

Nhiều chuyên gia phân tích bóng đá Việt Nam cho biết động lực lớn nhất của các cầu thủ sẽ là dành cho huấn luyện viên Park Hang-seo, người đã mang về chức vô địch AFF 2018 cùng với huy chương vàng tại SEA Games 2019 và 2021, một lời chia tay đầy thắng lợi. Người Hàn Quốc, 65 tuổi, sẽ rời vị trí của mình sau 5 năm cầm quyền.

Việt Nam được đánh giá cao tại AFF 2022 - HLV Thái Lan Polking thừa nhận

Chiến thắng mở màn 6-0 của Việt Nam trước Lào trong trận mở màn bảng B vào thứ Tư càng thêm khẳng định mối lo ngại của HLV Polking là hoàn toàn có cơ sở, Việt Nam sẽ tiếp tục đối đầu với các đối thủ được đánh giá mạnh hơn Lào là Myanmar, Malaysia và Singapore.

Indonesia chưa từng vô địch và thua 6 trận chung kết, bản thân họ cũng đang có nhiệm vụ mang lại niềm vui nào đó cho đồng bào. Một cuộc bạo loạn và giẫm đạp sau một trận đấu bóng đá tại sân vận động Kanjuruhan ở Đông Java vào ngày 1 tháng 10 đã khiến hơn 130 người thiệt mạng.

Indonesia đã đưa tin rằng bản thân huấn luyện viên Shin Tae-yong “cảm thấy phải chịu trách nhiệm về nỗi buồn của người dân”.

Đội hình của ông được tăng cường nhờ sự góp mặt của cựu trung vệ Swansea Jordi Amat và cựu hậu vệ U20 Hà Lan Sandy Walsh, người gần đây đã được nhập quốc tịch Indonesia.

Malaysia cũng đang trông cậy vào quân tiếp viện sinh ra ở nước ngoài sau khi ít nhất 12 cầu thủ từ nhà vô địch Malaysia Super League Johor Darul Takzim rút khỏi đội vì lý do cá nhân hoặc chấn thương.

Không có quá nhiều cầu thủ chủ chốt, thay vào đó, huấn luyện viên Kim Pan-gon của Malaysia đã trao những cuộc gọi đầu tiên cho các tiền vệ sinh ra ở Anh Stuart Wilkin và Lee Tuck, tiền đạo sinh ra ở Argentina Sergio Aguero và tiền vệ sinh ra ở Úc David Rowley.

Philippines cũng thiếu những cầu thủ quan trọng như Gerrit Holtmann đang thi đấu tại Bundesliga, Oscar Arribas đang chơi cho câu lạc bộ Cartagena của Tây Ban Nha và đội trưởng Neil Etheridge đang cùng Birmingham City thi đấu tại Giải vô địch Anh.

Việt Nam được đánh giá cao tại AFF 2022 - HLV Thái Lan Polking thừa nhận

Tương tự như vậy, Những chú sư tử đang trong quá trình chuyển giao với huấn luyện viên quốc gia Takayuki Nishigaya, người có ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế, mới được bổ nhiệm vào tháng Tư. Đây là giải đấu lớn đầu tiên của anh và có thể sẽ được so sánh với người tiền nhiệm và đồng hương của anh là Tatsuma Yoshida, người đã dẫn dắt Singapore đến bán kết ở giải đấu trước.

Bất chấp những trở ngại này, đội trưởng Hariss Harun cho biết “đây cũng là cơ hội để chúng tôi phát huy thành tích vào bán kết năm ngoái”.

“Có những bài học chúng ta có thể học được từ World Cup. Những đội yếu hơn đã cho thấy rằng họ có thể tiến xa với sự đoàn kết, chăm chỉ và quyết tâm.”

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button