AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc – sự đầu tư nghiêm túc từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Khóa đào tạo huấn luyện viên Futsal cấp 2 đang được diễn ra tại TP HCM. Với sự đồng lòng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Thái Sơn Nam, buổi khai mạc đã được tổ chức thành công. AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc phát triển Futsal. Socolive chia sẻ thông tin chi tiết về việc chỉ định ở bài viết này.

AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc
AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc

AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc – khởi động khóa học HLV Futsal cấp 2 AFC 2022

Sau thành công của khóa học HLV Futsal cấp 1 vào tháng 6/ 2022, tiếp nối là khóa học HLV Futsal cấp 2 AFC 2022 vừa diễn ra buổi khai mạc. Sự phối hợp chặt chẽ giữa AFC và Liên đoàn Bóng đá Việt nam VFF với CLB Futsal Thái Sơn Nam tổ chức tại Tp HCM. Không khí diễn ra rất ấm cúng và tốt đẹp.

Đặc biệt, AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc là ông Chiew Chung Yong. Cùng sự hỗ trợ của trợ giảng AFC Ngô Lê Bằng. Khóa học này có tổng cộng 19 học viên. Có 3 học viên nữ đã được cấp chứng chỉ HLV Futsal cấp 1.

Căn cứ vào sự phát triển vượt bậc của bộ môn thể thao Futsal Việt Nam, khóa đào tạo nâng cao trình độ HLV Futsal cấp 2 đã được đầu tư tổ chức. Hiểu được tầm quan trọng của sự phát triển cũng như tiềm năng của Futsal. Khóa học được tổ chức nhằm mục tiêu bồi dưỡng cho lực lượng HLV trở thành giảng viên cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam tương lai.

Thái Sơn Nam tự hào là lá cờ đầu bồi dưỡng và cung cấp lực lượng cho đội tuyển Futsal quốc gia. Những năm trước, chỉ có các khóa học về thể lực, thủ môn hay HLV Futsal. Lần này sẽ tập trung đào tạo giảng viên Futsal.

Đây là một bước tiến cho Futsal Việt Nam, chứng minh cho nỗ lực của AFC và Thái Sơn Nam kỳ vọng vào tương lai Futsal tại nước nhà.

AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc - khởi động khóa học HLV Futsal cấp 2 AFC 2022
AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc – khởi động khóa học HLV Futsal cấp 2 AFC 2022

AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc – giảng viên cấp cao Chiew Chun Yong nói gì?

Chuyên gia người Hàn tỏ ra hạnh phúc khi được AFC tin tưởng lựa chọn làm giảng viên chính của khóa học này. Ông biết toàn bộ 19 học viên cũng đang sở hữu nhiều kinh nghiệm cho bộ môn Futsal.

Theo ông thấy sự phát triển của Futsal Việt Nam vượt bậc trong những năm trở lại đây. Và cũng đang đứng vị trí số 1 Châu Á vì 2 lần tham dự giải FIFA World Cup.

Điều tất yếu là cần có thêm các khóa học đào tạo chuyên nghiệp chuẩn quốc tế. Một cơ hội tốt để các vận động viên, huấn luyện viên được mở rộng kiến thức. Sau này mới có nền tảng tốt để hướng dẫn lại thế hệ kế cận.

Ông cũng cảm ơn tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tạo điều kiện để ông tới Việt Nam. Hơn nữa, cho ông có cơ hội truyền đạt lại những kiến thức mới và chuyên sâu nhất cho lứa huấn luyện viên nòng cốt hiện tại.

Nhiệm vụ của ông không chỉ là giảng dạy mà còn chia sẻ kinh nghiệm, cùng các học viên thảo luận, giải quyết mọi thắc mắc trong việc phát triển nâng tầm bộ môn Futsal Việt Nam.

Khóa học được diễn ra từ ngày 13/12/2022 cho tới 21/12/2022 là kết thúc khóa huấn luyện đặc biệt này. Tất cả 19 học viên cũng quyết tâm, cam kết đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ huấn luyện.

Xem thêm:

AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc - giảng viên cấp cao Chiew Chun Yong nói gì?
AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc – giảng viên cấp cao Chiew Chun Yong nói gì?

AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc – thành tích đã đạt được của Futsal Việt Nam

Theo thống kê, đội Futsal Việt Nam đang được xếp ngang hàng với Nhật Bản. Thành tích tốt nhất của đội tuyển ở đấu trường đẳng cấp quốc tế World Cup là có tới 2 lần vào được tới vòng 1/8.

Thành tích của Việt Nam được xếp trên nhiều các đội tuyển tài năng khác như: Australia – họ mới một lần vào vòng bảng World Cup 2016. Uzbekistan chỉ một lần vào vòng ⅛ năm 2012. Còn Saudi Arabia góp mặt một lần vào vòng bảng World Cup 1989.

Việt Nam cũng đang hơn hẳn về mặt chuyên môn của Futsal Trung Quốc chưa từng vào vòng bảng lần nào. Và Kuwait mới dự vòng bảng vào năm 2012. Để củng cố và nâng hạng của Futsal Việt nam thì AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc bài bản hơn về kế hoạch phát triển dài hạn.

AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc - thành tích đã đạt được của Futsal Việt Nam
AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc – thành tích đã đạt được của Futsal Việt Nam

AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc – Futsal Việt Nam trong vòng chung kết Futsal châu Á 2022

Vào tháng 9 vừa qua, đội tuyển Futsal Việt Nam đã có những thời khắc thi đấu đáng nhớ tại Kuwait trong vòng chung kết Futsal Việt Nam 2022. Thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul, Việt Nam đã nằm cùng bảng D với đội Hàn Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia.

Việt Nam được đánh giá cao hơn các đội Saudi Arabia, Hàn Quốc. Còn Nhật Bản là đối thủ đáng gờm nhất tại mùa giải này.

Tổng cộng có 14 cầu thủ được lựa chọn vào tham gia trận chung kết này của đội Việt Nam. Những gương mặt sáng giá đó là Trần Văn Vũ, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí và thủ môn Hồ Văn Ý.

Futsal Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chất lượng qua sự tham dự giải đấu Continental Futsal Championship 2022 tại Thái Lan.

AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc - Futsal Việt Nam trong vòng chung kết Futsal châu Á 2022
AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc – Futsal Việt Nam trong vòng chung kết Futsal châu Á 2022

Càng ngày sự tiến bộ của Futsal Việt Nam cùng được chứng minh bằng các kết quả và thứ hạng rất tốt. Nhằm đẩy mạnh và rút ngắn thời gian rèn luyện thì việc AFC chỉ định chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc hoàn toàn đúng thời điểm. Chứng tỏ Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng rất quan tâm tới sự phát triển bền vững của bộ môn này. Socolive vẫn tiếp tục cập nhật tin tức quan trọng của khóa huấn luyện.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button