Điền kinh Việt Nam mở màn bất ngờ tại Đại hội thể thao toàn quốc 2022

Bộ môn điền kinh Việt Nam tại Đại hội thể thao đã có các nội dung tham gia chung kết. Ngày 14/12 hội tụ các nhân tố xuất sắc. Socolive sẽ cập nhật các kỷ lục mới đã được thiết lập trong buổi chung kết này.

Điền kinh Việt Nam – nhân tố trẻ tuổi nhất đã xuất hiện

Một sự bất ngờ cho điền kinh Việt Nam mùa Đại hội này, chính là sự thể hiện xuất sắc của Trần Thị Nhi Yến. Cô thuộc đoàn điền kinh Long An. Nhi Yến chinh phục thành công đường chạy 100, chỉ với 11’’75. Người về đích đầu tiên này chỉ mới bước qua tuổi 17.

Tấm huy chương vàng này là kết quả của sự khổ luyện cũng như kỹ thuật thiên bẩm của nữ vận động viên. Nhi Yến đã xuất sắc vượt qua Hoàng Dư Ý của đoàn Quân đội, người đang được giới chuyên môn dự đoán có khả năng giành huy chương vàng đầu tiên.

Thành tích của đoàn Long An nằm ngoài dự kiến của Đại hội. Bởi đây cũng là lần đầu tiên có sự tham gia của chân chạy chỉ 17 tuổi. Cô được kỳ vọng sẽ còn tiến xa hơn và có thành tích như nữ hoàng tốc độ Lê Tú Chinh đã đạt được. Nhi Yến đã đóng góp cho đoàn Long An có tất cả 2 huy chương vàng, 4 huy chương đồng và 3 huy chương bạc.

Điền kinh Việt Nam - nhân tố trẻ tuổi nhất đã xuất hiện
Điền kinh Việt Nam – nhân tố trẻ tuổi nhất đã xuất hiện

Điền kinh Việt Nam – chân chạy của đoàn thể thao Công an đã thi đấu xuất sắc

Đoàn thể thao Công an luôn có những thành tích rất tốt trong mọi môn thi đấu. Chung kết điền kinh Việt Nam có vận động viên Ngần Ngọc Nghĩa đã vô cùng xuất sắc đạt được huy chương vàng với nội dung chạy 100m nam. Thời gian anh thực hiện chỉ 10’’35.

Với thành tích tốc độ như này, Ngọc Nghĩa đã phá kỷ lục của quốc gia. Hơn nữa cũng phá được chính kỷ lục cá nhân năm 2018 và năm 2020.

Với nội dung chung kết 100m nam này, Ngọc Nghĩa cùng thi đấu với tận 7 đối thủ tới từ đoàn Hà Nội, Tp HCM, Nghệ An, Quân đội. Anh thực sự bùng nổ và vượt xa tất cả vận động viên khác. Xứng đáng với danh hiệu người hâm mộ đặt cho anh là vua tốc độ.

Thành tích này của Ngọc Nghĩa đã vượt qua thành tích của Puripol Booson của đội Thái Lan (10’’44). Kết quả của anh là thành tích tốt nhất và ấn tượng nhất của điền kinh Việt Nam.

Điền kinh Việt Nam - chân chạy của đoàn thể thao Công an đã thi đấu xuất sắc
Điền kinh Việt Nam – chân chạy của đoàn thể thao Công an đã thi đấu xuất sắc

Xem thêm:

Điền kinh Việt Nam – vận động viên Nguyễn Thị Oanh không có đối thủ

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh của đoàn thể thao Bắc Giang đã về đích trên đường chạy 3.000m. Thời gian cô thực hiện chỉ vỏn vẹn trong 10 phút 21 giây 91.

Nguyễn Ngọc Oanh là một trong những vận động viên thành công nhất ở đấu trường Sea Games. Cô đem về huy chương vàng tại Sea Games 31. Sau đó là cơn mưa huy chương vàng ở đường chạy 1.500m và 5.000m chỉ trong ngày thi đầu tiên.

Chân chạy xuất sắc Nguyễn Thị Oanh giành thêm được tấm huy chương vàng thứ 3 ở đường chạy 3.000m vượt chướng ngại vật. Và chính lúc này, cô đạt ngay kỷ lục Đại hội.

Trong ngày thi đấu thứ 2, chân chạy Nguyễn Thị Oanh đã bảo vệ thành công HCV với nội dung chạy 3.000m và có vượt chướng ngại vật. Thời gian thực hiện 9 phút 52 giây 44. Kết quả này cũng phá vỡ được kỷ lục của cá nhân vào năm 2019 ở kỳ Sea Games 30.

Nữ vận động viên này có cân nặng, chiều cao khá khiêm tốn. Cô từng trải qua quãng thời gian khó khăn, bệnh tật. Nhưng ý chí mạnh mẽ, kiên trì không ngừng đã giúp cô trở thành nữ hoàng làng chạy hay cô gái không phổi của điền kinh Việt Nam.

Điền kinh Việt Nam - vận động viên Nguyễn Thị Oanh không có đối thủ
Điền kinh Việt Nam – vận động viên Nguyễn Thị Oanh không có đối thủ

Điền Kinh Việt Nam đại hội thể thao lần thứ 9 với các thành tích của vận động viên xuất sắc khác

Cá nhân đã góp vào thành tích của bộ môn điền kinh với Nguyễn Trung Cường đến từ đội Hà Tĩnh. Anh bất ngờ giành được huy chương vàng và vượt qua chướng ngại vật với đường đua 3.000m. Thời gian chạy chỉ với 8 phút 58 giây. Kết quả này đã chứng tỏ được thực lực cũng như khả năng của Trung Cường còn vươn xa hơn ở đường đưa quốc tế.

Giới chuyên môn cũng phải ngạc nhiên trước thành tích đáng nể và rất bất ngờ với Trung Cường. Chính thành tích này đã giúp anh phá kỷ lục của kỳ đại hội và phá được kỷ lục của bản thân là 8 phút 59 giây.

Điền Kinh Việt Nam đại hội thể thao lần thứ 9 với các thành tích của vận động viên xuất sắc khác
Điền Kinh Việt Nam đại hội thể thao lần thứ 9 với các thành tích của vận động viên xuất sắc khác

Điền Kinh Việt nam – cập nhật nhanh với ba kỷ lục ngày 16/12

Ngày thi đấu 16/12, bộ môn điền kinh đã có ba kỷ lục phá thành công. Vận động viên xuất sắc Lê Thị Cẩm Dung của đoàn TP HCM giành được huy chương vàng. Đội Hà Nội với nội dung tiếp sức 4 x 800m nam Hà Nội cũng giành huy chương vàng. Thành tích này phá vỡ được kỷ lục quốc gia là 7 phút 35 giây.

Đội tiếp sức Nam Định với đường đua 4x 800m cũng đoạt được huy chương vàng. Phá vỡ kỷ lục quốc gia trong thời gian chỉ 8 phút 49 giây.

Điền Kinh Việt nam - cập nhật nhanh với ba kỷ lục ngày 16/12
Điền Kinh Việt nam – cập nhật nhanh với ba kỷ lục ngày 16/12

Đại hội thể thao lần thứ 9 đã thành công với bộ môn điền Kinh Việt Nam. Điền kinh luôn là thế mạnh của thể thao nước nhà. Không chỉ đạt thành tích tốt giải đấu trong nước mà các vận động viên còn thi đấu xuất sắc giải khu vực và quốc tế. Socolive tiếp tục đưa thông tin mới nhất về thành tích sắp tới của điền kinh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button