Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam – lựa chọn đúng của Park Hang Seo

Vì lý do cá nhân mà cầu thủ Công Phượng đã không thể có mặt trong đội hình tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo đã trao trọn niềm tin để Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam. Socolive sẽ cập nhật chi tiết về sự thay thế này.

Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam
Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam

Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam – lý do nào mà Công Phượng vắng mặt?

Trong đợt triệu tập cho mùa giải AFF Cup lần này, Công Phượng không có tên trong danh sách của Huấn luyện viên Park. Có tin đồn là cầu thủ này được triệu tập gấp. Nhưng thầy Park và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đính chính thông tin này sai sự thật.

Lý do mà Công Phượng không góp mặt lần này là do anh đang bị chấn thương chưa bình phục hoàn toàn. Sau khi thi đấu hết mình ở V League vừa qua, cầu thủ HAGL này muốn được nghỉ ngơi và thực hiện những dự định xuất ngoại sắp tới của mình.

Thầy Park tôn trọng quyết định này của Công Phượng. Vậy ai sẽ đảm nhận nhiệm vụ cũng như kỳ vọng của vị trí số 10 này?

Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam - lý do nào mà Công Phượng vắng mặt?
Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam – lý do nào mà Công Phượng vắng mặt?

Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam – cầu thủ nào đủ năng lực tiếp nhận vị trí quan trọng này?

Thông tin xác nhận Công Phượng sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2022 được công bố. Trong trận giao hữu với đội Philippines, áo số 10 đã được trao cho cầu thủ tài năng là Phan Văn Đức. Từ trận đấu này chính thức Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam.

Ở trận gặp Philippines, Việt Nam cũng rất chật vật tới cuối trận mới có cơ hội ghi bàn mở tỷ số 1-0. Ở Hiệp 1, Việt Nam ra quân mà không xuất hiện chủ nhân của áo số 10. Trước đây, có hai cầu thủ từng khoác chiếc áo này là Tuấn Hải và Văn Quyết. Tuy nhiên, ở trận này Tuấn Hải đảm nhiệm vai trò của số 21 và Văn Quyết mặc áo số 20.

Sang tới hiệp 2, tất cả mới ngỡ ngàng cầu thủ khoác áo số 10 chính là Phan Văn Đức. Có khả năng Văn Đức sẽ mặc áo này trong suốt mùa giải AFF Cup 2022.

Chiếc áo số 10 đã từng được Tuấn Hải mang trong trận gặp đội Dortmund vào tháng 11 vừa qua. Và Văn Quyết cũng từng được khoác trong trận đấu với Singapore vào tháng 10.

Hiện tại thì Văn Quyết lại đang sở hữu chiếc áo 20 của Văn Đức ở đội tuyển Việt Nam. Một sự tráo đổi trùng lặp cũng xảy ra vào mùa giải AFF Cup 2018, Văn Đức mặc áo số 20, còn Văn Quyết mặc áo 10.

Và mùa giải lần này, HLV Park Hang Seo quyết định cầu thủ phù hợp nhất chính là Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam.

Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam - cầu thủ nào đủ năng lực tiếp nhận vị trí quan trọng này?
Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam – cầu thủ nào đủ năng lực tiếp nhận vị trí quan trọng này?

Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam – năng lực tương đồng giữa Văn Đức và Công Phượng

Văn Đức hiện là cầu thủ số 1 của đội bóng Sông Lam Nghệ An trong suốt nhiều năm. Hơn thế nữa, anh cũng là cầu thủ có lối tấn công tốt của đội tuyển quốc gia. Bản thân chàng trai này sở hữu lối chơi linh hoạt, vừa có thể tấn công, vừa có thể phòng thủ tốt.

Huấn luyện viên cho rằng Văn Đức là cầu thủ thích hợp nhất để thay thế Công Phượng. Chứ không phải là Văn Quyết hay Tuấn Hải. Văn Đức có tố chất gần giống Công Phượng. Kỹ thuật, khả năng bùng nổ đúng lúc, tốc độ mạnh mẽ và có thể dẫn dắt được tập thể.

Khi mới lên tuyển năm 2018, Văn Đức đã là chủ nhân của giải Quả bóng đồng. Huấn luyện viên Park Hang Seo đã từng trao niềm tin và bảo vệ vị trí cho Văn Đức. Và thầy Park đã nhìn nhận đúng người. Cầu thủ trẻ đã luôn nỗ lực, để không phụ lòng của người thuyền trưởng người Hàn.

Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam - năng lực tương đồng giữa Văn Đức và Công Phượng
Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam – năng lực tương đồng giữa Văn Đức và Công Phượng

Xem thêm:

Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam – thành tích đáng nể của Văn Đức

Cầu thủ sinh năm 1996 đam mê bóng đá từ ngày nhỏ. Văn Đức đã sở hữu một “gia tài” thành tích đáng nể. Anh khẳng định được tài năng của mình từ rất sớm.

  • Với thành tích cá nhân như giành được giải cầu thủ xuất sắc nhất trong trận U21 SLNA gặp U21 Viettel, nhận danh hiệu Quả bóng đồng 2018, danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất các CLB năm 2018, danh hiệu bàn thắng hay nhất mùa Giải quán quân bóng đá Đông Nam Á 2018.
  • Thành tích cho câu lạc bộ như: huy chương Vàng của Giải bóng đá U17 quốc gia Việt Nam 2012, huy chương Bạc của giải bóng đá U19 năm 2014, huy chương Đồng Giải U21 năm 2017, huy chương Vàng Giải Cúp quốc gia năm 2017.
  • Cùng đội tuyển Quốc gia nhận huy chương Bạc giải bóng đá U21 quốc tế báo Thanh Niên 2017, đoạt ngôi Á quân giải vô địch bóng đá U23 Châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018.

Và để chuẩn bị cho mùa giải V League 2023, Văn Đức đã kết thúc hợp đồng với SLNA. Anh đầu quân cho đội Công An Hà Nội. Tiền vệ trẻ mong muốn có cơ hội phát triển sự nghiệp tốt hơn với mục tiêu giành được thứ hạng cao nhất. Anh đang trong gặp nhiều thuận lợi trên con đường phát triển rộng mở hơn.

Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam - thành tích đáng nể của Văn Đức
Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam – thành tích đáng nể của Văn Đức

Văn Đức tiếp nhận áo số 10 của ĐT Việt Nam là một sự thay thế đúng đắn của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Với năng lực, kỹ thuật sẵn có, chắc chắn Văn Đức sẽ cùng đội tuyển Việt Nam đạt được thành tích cao cũng như đạt được mục tiêu vô địch mà HLV Park Hang Seo đã đặt ra. Socolive vẫn cập nhật các thông tin hot nhất của mùa giải quan trọng này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button