225 triệu bảng của Man Utd dường như ‘không cánh mà bay

Trận đấu được gọi là thảm hại nhất trong lịch sử của Man Utd tại Anfield vừa qua dường như không chứng kiến bất kỳ ảnh hưởng tích cực của những bản hợp đồng bom tấn trong kỳ chuyển nhượng hè 2022 mà câu lạc bộ mang về. Điều  này làm cho giới chủ thực sự nghi ngờ về khả năng của những chân sút hàng đầu Quỷ đỏ. 

Man Utd tiêu tốn 225 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng Hè

Những cái tên hot nhất trong đội hình Man Utd 

Kỳ chuyển nhượng hè 2022 có thể xem là thành công nhất với câu lạc bộ Man Utd, khi họ đưa về những chân sút được săn đón hàng đầu. Không những tài năng, bản lĩnh mà khả năng săn bàn khiến nhiều đối thủ phải khiếp sợ. Cụ thể, ba cái tên bao gồm Lisandro Martinez, Antony Casemiro. Họ đã tiêu tốn của Ban lãnh đạo Quỷ đỏ số tiền lên tới 225 triệu bảng.

Trước khi thất bại thảm hại trước Liverpool ở thánh địa Anfield, ba bản hợp đồng với giá trị khủng này đã đóng góp nhiều thành tích trong quá trình lên ngôi vô địch Carabao Cup của Quỷ đỏ. Không những vậy, học cùng Man Utd giành chiến thắng liên tiếp trong những trận đấu gần đây, qua đó nối dài chuỗi 30 trận thắng. 

Tuy nhiên, khi đối đầu với Liverpool, bao bản hợp đồng với giá cực khủng này không thể hiện được tài năng và bản lĩnh của mình. Thậm chí màn thể hiện của họ còn thua cả những cầu thủ không có tên tuổi, hay cây nhà lá vườn bên phía câu lạc bộ Liverpool. Người hâm mộ đều rất ngạc nhiên khi một Quỷ đỏ hiên ngang như vậy lại không thể ghi được bàn thắng danh dự. 

Man Utd thất vọng về màn trình diễn của Casemiro
Man Utd thất vọng về màn trình diễn của Casemiro

Casemiro dường như biến thành con người khác

Ngoại trừ pha đánh đầu đưa bóng vào lưới thủ thành đối phương Alisson Becker trong hiệp thi đấu đầu tiên, nhưng đã rơi vào thế việt vị, tiền vệ Casemiro dường như đã biến thành một con người hoàn toàn khác trong cuộc đụng độ với Liverpool trên sân Anfield. Xuyên suốt 90 phút diễn ra trận đấu, cựu tiền vệ của câu lạc bộ Real Madrid không tạo ra tình huống nguy hiểm nào. 

Thậm chí anh cũng không gây được bất kỳ tác động đáng kể nào đối với hệ thống phòng ngự của đội nhà Man Utd. Trong những bàn thua ở hiệp 2, tiền vệ Casemiro đã “mất hút”, anh không đủ gần trong khoảng cách vòng cấm của đội nhà và khiến cho De Gea liên tiếp phải vào lưới nhà nhặt bóng.  Đứng trước một Liverpool nhỏ bé, Quỷ đỏ liên tiếp mắc sai lầm. 

Casemiro đã có một ngày thi đấu vô cùng thất vọng, không ghi được bàn thắng, cũng không làm tốt nhiệm vụ trên hàng phòng ngự khiến đối thủ dễ dàng chọc thủng. Trái ngược với màn trình diễn máu lửa ở trận đấu lượt đi, Licha lại trông như hết sạch nhuệ khí khi chính thức bước vào cuộc tái đấu giữa hai đội bóng vùng Merseyside. 

Man Utd thất vọng về màn trình diễn của Casemiro
Man Utd thất vọng về màn trình diễn của Casemiro

Antony chơi kém nhất hàng công Man Utd

Liverpool tạo sức ép lên hàng thủ Man Utd

Ngoài việc không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như không có sự hỗ trợ nào cho đồng đội, thêm vào đó Licha luôn theo sát những cái tên cụ thể trên hàng công của đội nhà Liverpool. Tuy nhiên, trung vệ người Argentina lại không thể làm được gì, anh còn để cho Salah quay như chong chóng trong tình huống anh kiến tạo cho Gakpo nâng tỷ số cho đội nhà lên thành 3-0. 

Cũng từ đó, đội khách Man Utd đã dần buông bỏ và để The Kop liên tiếp có được bàn thắng chỉ trong vài phút chớp nhoáng ở hiệp 2. Chơi kém nhất trên hàng công của Quỷ đỏ trong màn đối đầu với Liverpool không ai khác chính là Antony. Cầu thủ người Brazil là bản hợp đồng đắt nhất mà huấn luyện viên Ten Hag mang về trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. 

Nhưng những gì Antony để thể hiện tại sân Anfield chỉ là sự thất vọng. Ngoài pha cứa lòng trong hiệp đấu đầu tiên, khiến thủ môn Becker phải bay người cản phá, cầu thủ mang áo số 21 của Man Utd dường như không thể thoát khỏi sự kèm cặp của các hậu vệ bên phía đội chủ nhà và không có sự đột phá trong những tình huống tưởng chừng như đơn giản nhất. 

Man Utd không thể hiện sức mạnh trước đội nhà Liverpool
Man Utd không thể hiện sức mạnh trước đội nhà Liverpool

Bom tấn của Man Utd khiến NHM thất vọng

Antony không có sự gắn kết với đồng đội xung quanh, đây chính là sai lầm lớn nhất trên hàng công. Cùng theo đó là tâm lý không ổn định khi đối thủ dẫn trước bàn thắng, khiến các cầu thủ Man Utd thường xuyên mắc sai lầm nghiêm trọng. Hàng thủ lỏng lẽ khiến đối thủ Liverpool dễ dàng xâm nhập. 

Nhìn những gì mà cả ba cầu thủ này đã trình diễn tại sân vận động Anfield, có lẽ ít ai ngờ họ đều là những bom tấn chuyển nhượng của câu lạc bộ Man Utd vừa qua. Có lẽ việc phải cày ải quá nhiều đã khiến cho cả ba ngôi sao Casemiro, Antony và Licha gặp vấn đề nghiêm trọng về mặt thể lực. 

Man Utd nhận thất bại đáng tiếc trước Liverpool 
Man Utd nhận thất bại đáng tiếc trước Liverpool

Sự sơ xuất của các cầu thủ Man Utd, đã khiến Quỷ đỏ nhận thảm bại chưa từng có trong lịch sử. Khi nhìn vào kết quả chung cuộc, người hâm mộ cũng không còn tin vào khả năng vô địch của họ.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button