Xót xa dòng tin nhắn cuối cùng của nữ sinh lớp 10 tự tử nghi bạo lực học đường

Trong tin nhắn nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An tiết lộ việc bị cô giáo chủ nhiệm đổi chỗ cho ngồi với nữ sinh đã bắt nạt mình, sợ bị chặn đường nên ngày nào cũng đợi mẹ đến đón.

Những ngày qua tức tin tức nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An nghi bị bạo lực học đường nên tự tử đã gây ra bức xúc dư luận.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ loạt ảnh chụp màn hình về đoạn hội thoại cuối cùng của N.T.Y.N (17 tuổi, là học sinh lớp 10A15, Trường THPT chuyên – Đại học Vinh, Nghệ An) gửi cho mẹ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Vụ việc nữ sinh lớp 10 nghi bị bạo lực học đường nên chọn cách ra đi ở tuổi 17 khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”. Ngày 18/4, gia đình của em N.T.Y.N đã tổ chức lễ mai táng, cùng với đó là những đoạn tin nhắn của nữ sinh với mẹ được chia sẻ lên mạng xã hội.

Theo đó, trước khi vụ việc đau lòng xảy ra, gia đình cho biết em N. là học sinh có học lực giỏi, vâng lời và ngoan ngoã. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, em bị một nhóm bạn cùng lớp cô lập và nói xấu.

N.T.Y.N nhiều lần vày tỏ với mẹ và cô giáo chủ nhiệm việc em muốn chuyển lớp. Phụ huynh của N. đã tìm gặp giáo viên cũng như Ban giám hiệu nhà trường để bày tỏ nguyện vọng cho N. được chuyển lớp, tuy nhiên nhà trường cho biết sẽ làm việc lại với nhóm học sinh kia và chưa đồng ý cho N. chuyển lớp.

Trong đoạn tin nhắn cuối cùng N trò chuyện cùng mẹ, em cho biết khi trình bày với cô giáo thì được cô đồng ý cho chuyển sang ngồi bàn khác. Tuy nhiên, đến tiết cua cô chủ nhiệm thì cô giáo lại chuyển N. sang ngồi cùng bàn 1 bạn học được cho là nằm trong nhóm cô lập N.

Thậm chí, N còn tâm sự với mẹ chuyện em sợ bị nhóm bạn chặn đường nên sau giờ học luôn ngồi ở lớp đợi mẹ đến đón. Thế nhưng khi không còn chịu đựng được nữa thì tối ngày 15/4, khi ba mẹ đi vắng N. đã suy nghĩ tiêu cực và quyết định tự kết thúc mạng sống của mình.

Theo đó, tại buổi họp báo, ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên – Đại học Vinh thừa nhận em N.T.Y.N. từng lên gặp ông để xin chuyển lớp. Tuy nhiên, ông Chung cho biết ở thời điểm đó, em N. không trình bày lý do em bị cô lập, bị bạo lực học đường mà cho biết em có quen một giáo viên lớp bên cạnh nên xin chuyển qua đó.

Phụ huynh của N. sau đó cũng lên gặp Ban giám hiệu để đề xuất chuyển lớp cho N. nhưng hiệu trưởng cho biết việc chuyển lớp chưa thể thực hiện ngay bởi liên quan đến các môn học, trong chương trình mới các môn học của các lớp khác nhau nên chuyển giữa kỳ thời điểm của lớp này với lớp kia là khác nhau.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button