Xác suất Brazil vượt qua vòng bảng World Cup 2022

Brazil là đội bóng không còn xa lạ gì với World Cup cũng như người hâm mộ. Đây là đội bóng được dự đoán là sẽ vô địch năm nay. Chính vì vậy việc vượt qua vòng bảng là quá dễ dàng đối với Neymar và đồng đội. Đồng hành cùng chúng tôi đánh giá khả năng vào vòng trong của Brazil trong bài viết ngay đây.

Brazil và khởi đầu hoàn hảo tại World Cup

Brazil đã có một trận ra quân không thể xuất sắc hơn, xứng đáng với đẳng cấp của một ông lớn châu Âu. Chiến thắng này giúp cho Brazil có những lợi thế nhất ịch ở các trận đấu tiếp theo.

Nhìn lại trận ra quân của đội tuyển Nam Mỹ

Brazil có 24 lần dứt điểm, gấp 6 lần Serbia. Các học trò Tite sút trúng đích 10 lần, Serbia không 1 lần. Nhưng diễn biến thuận lợi cho Brazil chỉ đến sau khi họ có bàn mở tỷ số ở phút 62. Trước đó, đại diện Nam Mỹ cầm bóng nhiều nhưng không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt trước hàng thủ lùi sâu và áp sát nhanh của đội bạn. 

Trong hiệp một, Neymar, Vinicius Jr và Raphinha đều suýt ghi bàn. Nhưng các cú sút không đủ khó để đánh bại thủ môn Milinkovic-Savic, hoặc thiếu chính xác. Dấu hiệu về bàn mở tỷ số càng lộ rõ ​​ở đầu hiệp hai khi Raphinha và Neymar sút hỏng  trong vòng cấm. 

Phút 62, Neymar đi bóng dụ hàng hậu vệ Serbia đến sát vòng cấm, rồi chuyền cho Vinicius Jr. vào góc xa. Thủ môn Milinkovic-Savic cản phá được cú sút đầu tiên nhưng bất lực nhìn Richarlison sút vào lưới trống.

Kết quả chung cuộc 2 – 0 dành cho Brazil sau 90 phút căng thẳng, đưa đội bóng này lên dẫn đầu bảng.

Nhìn lại trận ra quân của Brazil
Nhìn lại trận ra quân của Brazil

Brazil sau trận ra quân

Sau chiến thắng trong trận ra quân, Brazil đang tạm dẫn đầu bảng G với 3 điểm và sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo. Tiền đề để Brazil bước vào vòng trong là rất lớn, chỉ cần thắng một trận nữa thì họ sẽ cầm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng trong

Tuy nhiên để có được chiến thắng 2- 0 trong trận đầu, tuyển Brazil đã phải trả giá đắt với việc tiền đạo Neymar bị chấn thương và có thể sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo. Điều này gây nên tổn thất lớn cho đội tuyển cũng như ảnh hưởng đến việc cầm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng sau của Brazil. Dù không thể hiện được nhiều trong trận mở màn nhưng Neymar vẫn là nhân tố quan trọng nhất của đội bóng áo vàng xanh.

Brazil sau trận ra quân
Brazil sau trận ra quân

Kịch bản nào để Brazil vượt qua vòng bảng.

Việc Brazil vượt qua vòng bảng không phải điều gì quá khó khăn. Vì đang là đội dẫn đầu bảng nên chỉ cần một chiến thắng trước Thụy Sĩ ở lượt trận thứ 2 thì họ có thể là đội được vào vòng trong sớm nhất.

Thụy Sĩ – Đối thủ tiếp theo của đội tuyển Nam Mỹ

Thụy Sĩ giành trọn 3 điểm từ tay Cameroon ở trận mở màn. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà thầy trò HLV Murat Yakin chỉ thành công về mặt kết quả, còn về lối chơi  vẫn còn  nhiều  bất ổn. Trước đối thủ  châu Phi yếu hơn về mọi mặt, đội chỉ chơi càn lướt. Bằng chứng là họ chỉ cầm bóng 50% cả trận  và tung ra 3 cú sút (ít hơn 2 so với Cameroon). 

Dù sở hữu 2 ngôi sao ở hàng tiền vệ ở phần còn lại là Remo Freuler và Granit Xhaka,  Thụy Sĩ rõ ràng không phải đối thủ của Brazil.  Silvan Widmer hay Ricardo Rodriguez đều đã qua thời phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên, thủ lĩnh hàng công của Serbia, Breel Embolo, mặc dù  đã ghi bàn thắng duy nhất cho đội trong trận mở màn, nhưng lại thiếu sự sắc bén trong trận tiếp theo.

Thụy Sĩ - Đối thủ tiếp theo của Brazil
Thụy Sĩ – Đối thủ tiếp theo của Brazil

Tổng quan trận đấu 

Thụy Sĩ hiểu sức mạnh nằm ở đâu và thay vì sẵn sàng nhường thế trận cho đối thủ, họ tổ chức chặt chẽ và đánh bại mọi vị trí của đội bóng áo vàng. Lối chơi này là không thể thiếu với những đội có nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt và thường xuyên va chạm với nhau. Soi kèo dự đoán Brazil vs Thụy Sĩ cho biết hiệp 1 sẽ rất chặt chẽ và không hề dễ dàng cho đội tuyển.

Một lợi thế mà họ có được trước đội tuyển Thụy Sĩ là họ có quá nhiều lựa chọn khác để phá vỡ sự bế tắc. Có lẽ những sự thay đổi người sẽ phát huy tác dụng phần nào trong hiệp 2 của HLV Tite, nếu phong độ của các cầu thủ Thụy Sỹ cũng sa sút và không bắt nhịp được như hiệp 1 và hoàn toàn có thể tận dụng thế trận này để khép lại trận đấu.

Brazil hoàn toàn có thể vượt mặt Thụy Sĩ nhẹ nhàng. Tuy nhiên việc thiếu đi trụ cột Neymar làm kết quả trận đấu này trở nên khó đoán hơn.

Tổng quan trận đấu Brazil - Thụy Sĩ
Tổng quan trận đấu Brazil – Thụy Sĩ

Bài viết đánh giá khả năng đi tiếp của đội tuyển đến đây là kết thúc. Nhìn chung thì Socolive nhận định rằng xác suất vượt qua vòng bảng của đội bóng áo vàng xanh là rất cao. Hãy cùng chờ đón xem phần thể hiện của đại diện Nam Mỹ trong các trận tiếp theo tại World Cup 2022 nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button