World Cup 2022 và sự trở lại của Australia

Australia là đội bóng đại diện châu Á sẽ góp mặt trong mùa giải World Cup 2022, hứa hẹn tạo nên những thành công lớn cho bóng đá châu Á trong năm nay! Hãy cùng Socolive điểm qua thông tin về đội bóng này.

Sau hàng loạt chiến thắng tại vòng loại World Cup tại châu Á, Australia chính thức giành được tấm vé bước trực tiếp vào mùa giải World Cup 2022. Đây là đội bóng được đánh giá có thực lực cao và giàu kinh nghiệm khi 5 năm liên tiếp được đặt chân vào thềm World Cup thế giới. Sự trở lại của Úc trong 2022 hứa hẹn sẽ tạo nên những cú sút bất ngờ cho người hâm mộ!

Úc là một đối thủ đáng gờm World Cup 2022
Úc là một đối thủ đáng gờm World Cup 2022

Australia là đối thủ nặng ký trong mùa World Cup năm nay

Vào rạng sáng ngày 14/6, đội tuyển quốc gia Australia đã chính thức chinh phục tấm vé tiến sâu vào World Cup thế giới 2022 sau chiến thắng 5 – 4 trước đội tuyển Peru. Các chuyên gia bóng đá đánh giá khá cao về đội bóng Úc , sự góp mặt trong năm nay của Úc chắc chắn sẽ tạo nên những bất ngờ lớn.

Những lần ghi tên của đội tuyển Australia trong bóng đá

Đội tuyển bóng đá quốc gia Australia từng là thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Đại Dương, sau đó trở thành thành viên của Liên đoàn bóng đá vào năm 2006. Đến năm 2013, đội bóng Australia chính thức được kết nạp vào liên đoàn bóng đá ASEAN. Australia là một đội bóng khá nặng ký khi nhiều lần ghi tên trên bảng vàng của khu vực và quốc tế.

Lịch sử ghi tên các cầu thủ Australia
Lịch sử ghi tên các cầu thủ Australia

Australia từng giành cúp vô địch của giải bóng đá châu Đại Dương 4 lần, xếp hạng 4 của thế vận hội mùa hè vào năm 1992, lọt vào vòng 2 của mùa giải World Cup 2006 và giành ngôi vị á quân của cúp liên đoàn các châu lục vào năm 1997.

Bước vào bóng đá châu Á, Úc trở thành đội bóng nặng ký và có thực lực bậc nhất của châu lục, lọt top những đội bóng mạnh nhất, đứng ngang hàng với các đội bóng của Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran,..

Vào năm 2015, đội tuyển bóng đá Úc đã giành được cúp vô địch của giải Asian Cup, là đội tuyển đầu tiên và duy nhất từng 2 lần vô địch tại 2 châu lục khác nhau.

Australia vượt qua vòng loại World Cup 2022 như thế nào?

Trong trận sút luân lưu tại Qatar 13/6, Úc đã vượt mặt đội tuyển bóng đá Peru và chính thức giành tấm vé bước vào World Cup 2022.

Trước đó, trận đấu vòng loại giữa Australia và Peru diễn ra không hồi kết, cả hai đội bóng đấu với nhau 120 phút mà vẫn chưa có bàn thắng nào. Chính vì vậy, cả 2 đội bóng phải tiến hành sút luân lưu để phân định thắng thua.

Australia giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5 – 4
Australia giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5 – 4

Trong loạt sút đầu tiên, lượt sút của Martin Boyle không thành công nhưng các lượt sút còn lại của đội tuyển Australia đều thực hiện vô cùng chính xác. Trong khi đó, các cú sút của cầu thủ  Luis Advincula và Alex Valera bên phía Peru không thành công. Điều này giúp đội tuyển Australia giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5 – 4.

Như vậy, đại diện đến từ châu Á – Úc chính thức đứng thứ hạng 42 trên bảng xếp hạng của FIFA, 6 lần giữ được tấm vé dự World Cup thế giới. Năm nay, Australia được xếp vào bảng D và sẽ đối đầu trận đầu tiên cùng đội tuyển Pháp vào ngày 22/11 sắp tới.

Australia đã chuẩn bị như thế nào cho mùa giải năm nay?

Sau 5 năm liên tiếp dự World Cup thế giới, năm nay là năm thứ 6 đội tuyển quốc gia Úc bước vào giải đấu bóng đá thế giới này. Với kinh nghiệm thực chiến nhiều lần, sự góp mặt trong năm nay của Úc không mấy bất ngờ đối với người hâm mộ bóng đá.

Đội bóng Úc chuẩn bị hết sức kỹ càng từ khâu luyện tập
Đội bóng Úc chuẩn bị hết sức kỹ càng từ khâu luyện tập

Trước giờ ra sân, thầy và trò đội bóng Úc chuẩn bị hết sức kỹ càng từ khâu luyện tập. Người hâm mộ bóng đá tại Australia đang trông chờ từng giây, từng phút đến thời điểm ra sân của đội bóng trong mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân của Australia tại World Cup 2022

Vào ngày 8/11, liên đoàn bóng đá Australia đã chính thức công bố 26 cầu thủ sẽ góp mặt trong danh sách thi đấu World Cup 2022. Tất nhiên những cái tên quen thuộc như Milos Degenek, Mathew Ryan, Aaron Mooy… đều góp mặt trong danh sách.

Điều khiến người hâm mộ bất ngờ là cái tên Garang Kuol cũng có trong danh sách. Đây là cầu thủ vừa mới ký hợp đồng với clb Newcastle United. Điều đáng nói những cái tên quen thuộc có tầm ảnh hưởng lớn như Tom Rogic hay Adam Taggart lại vắng mặt trong danh sách thi đấu năm nay.

Đội hình ra sân World Cup 2022
Đội hình ra sân World Cup 2022

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Australia nằm tại bảng D, đối đầu cùng với đội bóng của Pháp, Tunisia và Đan Mạch. Đây được xem là bảng đấu khó gây bất lợi cho thầy trò đội tuyển Australia. Sắp đến, Australia sẽ đấu trận đầu tiên với đội tuyển Pháp.

Dưới đây là danh sách ra sân của đội tuyển quốc gia Australia trong mùa World Cup 2022:

  • Thủ môn: Mathew Ryan, Danny Vukovic và Andrew Redmayne.
  • Hậu vệ: Aziz Behich, Thomas Deng, Milos Degenek, Joel King, Nathaniel Atkinson, Harry Souttar, Kye Rowles, Craig Goodwin và Fran Karacic.
  • Tiền vệ: Aaron Mooy, Ajdin Hrustic, Cameron Devlin, Jackson Irvine, Riley McGree và Keanu Baccus.
  • Tiền đạo: Jamie Maclaren, Jason Cummings, Mitchell Duke, Garang Kuol, Awer Mabil, Craig Goodwin, Mathew Leckie và Martin Boyle.

HLV Graham Arnold – Người thầy dẫn dắt đội bóng Australia đi đến thành công

HLV Graham Arnold từng là cựu cầu thủ của đội tuyển Australia, hiện đang là người thầy dẫn dắt đội tuyển bóng đá Australia. Với kinh nghiệm thực chiến cùng nhiều năm kinh nghiệm làm huấn luyện viên. Năm nay, thầy trò HLV Graham Arnold chắc chắn sẽ mang về cho nước nhà những bất ngờ lớn.

HLV Graham Arnold Người thầy dẫn dắt đội bóng Australia
HLV Graham Arnold Người thầy dẫn dắt đội bóng Australia

Được đánh giá là đội bóng có thực lực và phong độ cao, sự góp mặt của Australia năm nay trong World Cup năm nay mang đến bất ngờ gì cho người hâm mộ. Cùng theo dõi lịch thi đấu của World Cup 2022 để có thể chứng kiến những pha bóng lịch sử đến từ các đại diện châu Á. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button