World Cup 2022 – Qatar chạy thử nghiệm 1.300 xe bus

Chủ nhà World Cup 2022 đã chạy thử nghiệm 1.300 xe buýt trên đường Doha để kiểm tra khả năng vận hành một trong những mạng lưới vận tải được nước này chuẩn bị rất cẩn thận cho một sự kiện quốc tế bóng đá lớn nhất hành tinh.

Qatar chạy thử nghiệm 1.300 xe bus chuẩn bị cho World Cup 2022 tại Qatar

Thử nghiệm xe bus chuẩn bị cho World Cup 2022 Qatar
Thử nghiệm xe bus chuẩn bị cho World Cup 2022 Qatar

Dự kiến sẽ có khoảng 1,5 triệu du khách sẽ đổ về quốc gia vùng Vịnh nhỏ bé này để tham dự World Cup 2022. Việc đưa các cổ động viên đi lại các thành phố và 8 sân vận động được xem là những thách thức lớn. Ahmad al Obaidly, giám đốc điều hành của Mowasalat, công ty điều hành vận tải của Qatar cho biết: “Đây là hoạt động vận tải phức tạp nhất được thực hiện cho một sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh”.

Trong lần thử nghiệm đầu tiên, ban tổ chức đã mô phỏng lịch trình những ngày bận rộn nhất World Cup 2022, khi sẽ có khoảng 300.000 người hâm mộ có mặt tại Doha cùng một lúc. Giữa cái nóng mùa hè tại Qatar hàng trăm chiếc xe bus thử nghiệm tới các địa điểm như sân vận động, ga tàu điện ngầm, các địa điểm đón du khách. Tại ga tàu điện ngầm AI Wakra ở ngoại ô Doha, đã có hơn 1000 tài xế giả làm người hâm mộ chờ được chở tới sân vận động AI Janoub cách đó 5km.

Mô phỏng lịch trình xe bus những ngày bận rộn tại World Cup 2022

Tăng số lượng xe bus tại Qatar World Cup 2022
Tăng số lượng xe bus tại Qatar World Cup 2022

Những chiếc xe bus không có hành khách đã đi 25km để đến nhà ga gần nhất ở thành phố Lusail để mô phỏng tình huống đưa người hâm mộ tới xem trận đấu của đội tuyển Anh và Mỹ, thậm chí còn quay về sau nửa đêm như điều kiện của các trận đấu khuya của bảng B.

Hiện tại công ty vận tải đã mua hơn 3000 xe và có hơn 4000 xe buýt hoạt động trên đường phố để phục vụ World Cup và tăng số lượng tài xế lên tới 14.000 người và đào tạo kỹ năng lái xe cho tài xế khi gặp những nguy hiểm trên đường, cách phản ứng những cổ động viên quá khích. Ngoài ra mỗi xe bus sẽ được gắn thêm 5 camera để giám sát những người quấy rối. Sau giải đấu những chiếc xe cũ hơn sẽ được đem đi tặng, một phần đặc biệt ở World Cup 2022 Qatar đó là quốc gia này là nước đầu tiên trên thế giới có dịch vụ giao thông công cộng hoàn toàn bằng điện.

Link xem World Cup Qatar 2022

Quý khán giả có thể xem trực tiếp World Cup 2022 tại kênh Socolive. Nguồn xem bóng đá trực tuyến không bị giật lag Full HD.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button