World Cup 2022: Tuyển Anh “nóng máu” vì gà cưng Harry Maguire và Luke Shaw trở thành hàng thừa tại Manchester United.

HLV trưởng đội tuyển Anh, Gareth Southgate đã từng tuyên bố nếu muốn có mặt trong đội hình của ông thì các cầu thủ phải có phong độ tốt và thường xuyên ra sân ở cấp độ câu lạc bộ

Việc những ngôi sao như Maguire, Luke Shaw phải ngồi dự bị liên tục ở Manchester United từ đầu mùa giải đã trở thành một mối lo ngại đối với Tam Sư tại mùa giải World Cup 2022 năm nay.

Wolrd Cup 2022 Bộ đôi Maguire và Luke Shaw đang phải ngồi dự bị liên tục ở CLB
Bộ đôi Maguire và Luke Shaw đang phải ngồi dự bị liên tục ở CLB

Gareth Southgate đã có mặt tại Old Trafford vào đêm thứ Hai trong trận đấu giữa Man Utd và Liverpool cùng với trợ lý của ông là Steve Holland. Vị thuyền trưởng tuyển Anh hy vọng có thể thấy học trò của mình ra sân thi đấu nhưng đã có nhiều  điều khiến ông không hài lòng.

Dấu hiệu đáng lo ngại cho Harry Maguire tại World Cup 2022

Để có thể có được một vị trí chính thức trong đội tuyển, các cầu thủ phải thường xuyên được ra sân ở cấp câu lạc bộ. Tuy nhiên, màn trình diễn của Maguire trong màu áo Man Utd sau 4 vòng đấu đầu tiên đang rất khiêm tốn. Trong khi Lisandro Martinez đang chiếm được niềm tin từ HLV Ten Hag thì việc đội trưởng Quỷ Đỏ phải ngồi dự bị là hoàn toàn có thể xảy ra.

Harry Maguire là đội trưởng của tuyển Anh trong 5 năm qua, và là nhân tố chủ chốt của Tam Sư trong những giải đấu lớn. Phẩm chất thủ lĩnh và khả năng phòng ngự đã giúp cho cựu cầu thủ của Leicester City có được một chỗ đứng vững chắc trong sơ đồ đội hình của Gareth Southgate.

Maguire luôn nhận được sự tin tưởng gần như tuyệt đối từ HLV tuyển Anh. Dù anh có màn thể hiện không mấy ấn tượng trong màu áo Manchester United nhưng Southgate luôn dành lời động viên cho trò cưng của mình.

World Cup 2022 Maguire được xem là trụ cột ở đội tuyển
Maguire được xem là trụ cột ở đội tuyển

Sau màn trình diễn tệ hại trong màu áo Quỷ Đỏ vào mùa xuân năm nay, anh liên tục bị các CĐV Anh la ó. Ngay lúc đó, HLV trưởng đội tuyển đã phải lên tiếng và xem đó như một trò đùa lố bịch. Ông thẳng thắn lên tiếng phản đối những phát ngôn tiêu cực nhắm đến Maguire.

Ông khẳng định những gì mà HLV câu lạc bộ đang làm với cầu thủ này sẽ là chìa khóa của tuyển Anh. Thế nhưng hiện thực trước mắt đang cho thấy Maguire không còn nhiều cơ hội tại Man Utd.

Với Maguire trong đội hình xuất phát ở 2 trận Premier League đầu tiên của mùa giải, Manchester United đã thua cả 2 trận và để thủng lưới 6 bàn. Ngược lại, ở 2 trận đấu tiếp đó khi thiếu đi sự phục vụ của Maguire, Manchester United đã toàn thắng và điều đặc biệt là họ đã đánh bại một Liverpool không mấy dễ đối phó.

Nếu Ten Hag tiếp tục để anh trên băng ghế dự bị, điều này sẽ rất khó cho Southgate cho chiến dịch World Cup sắp tới ở Qatar.

Trong ba năm gần đây, United đã giành được 1,8 điểm mỗi trận khi Maguire tham gia vào các trận đấu, so với chỉ 1,2 điểm mỗi trận khi anh ấy vắng mặt. Tỷ lệ chiến thắng của đội khi có anh ấy là 51%. Không có anh ấy trong đội, tỷ lệ chiến thắng đó giảm đáng kể, xuống còn 23,1%. Đây chắc chắn sẽ là những thống kê đáng chú ý để vị thuyền trưởng của đội tuyển Anh quan tâm đến.

Niềm hy vọng của Luke Shaw tại World Cup 2022

Luke Shaw, người thường xuyên chơi ở vị trí hậu vệ trái của đội tuyển Anh trong phần lớn mùa giải trước, sẽ ra sao khi vắng mặt vì chấn thương?

Được thay ra ở hiệp một trong trận thua tan nát 0-4 trước Brentford, Luke Shaw đã hoàn toàn bị loại khỏi đội hình của Ten Hag ở 2 trận đấu sau đó. Với việc Ben Chilwell của Chelsea cũng đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh cho vị trí chính thức đã khiến cho Southgate gặp nhiều vấn đề ở vị trí hậu vệ trái.

Tuyển Anh sẽ làm gì để giải được bài toán nhân sự trước khi World Cup 2022 khởi tranh?

Tuyển Anh sẽ được triệu tập vào tháng 9. Họ sẽ phải đối đầu với tuyển Ý tại Nations League trước khi đối đầu với tuyển Đức 3 ngày sau đó tại SVĐ Wembley.

HLV tuyển Anh dự kiến sẽ công bố đội hình tham dự World Cup 2022 vào ngày 9-10 tháng 11. Tam Sư sẽ có màn ra quân ở Qatar khi đối đầu với Iran vào ngày 21 tháng 11 tại Sân vận động Quốc tế Khalifa, Doha.

Liệu Southgate có thể đưa ra những phương án kịp thời để thay thế cho những vị trí còn đang dang dở, hay ông sẽ tiếp tục tin vào những gì mà mình đã quyết định?

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

Link xem World Cup Qatar 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button