World Cup 2022: Những siêu sao sẽ vắng mặt tại Qatar (P3)

Tiếp nồi phần 2, phần 3 của danh vẫn là những cái tên tiêu biểu của những đội bóng nổi danh hàng đầu thế giới.

World Cup 2022: Những siêu sao sẽ vắng mặt tại Qatar (P3) Jan Oblak – Slovenia

Các thủ môn không thể tự mình thay đổi trận đấu, nhưng họ có thể cung cấp nền tảng để xây dựng các đội bóng tuyệt vời.

Jan Oblak đã đóng vai trò đó cho Atletico Madrid kể từ năm 2014, nổi lên như một trong những người giỏi nhất khi nói đến khả năng chỉ huy, kết hợp sự nhanh nhẹn với sức mạnh trong việc bắt gọn các quả tạt và vượt qua các tiền đạo.

World Cup 2022: Những siêu sao sẽ vắng mặt tại Qatar (P3)

Cầu thủ 29 tuổi này cũng đã có 52 lần khoác áo ĐT Slovenia, tuy nhiên họ chỉ có một chiến thắng duy nhất sau hai trận ra quân tại VCK World Cup.

Oblak đã giữ sạch lưới 23 trận cho đất nước của anh, tạo động lực cho một đội bóng tưởng chừng không có cửa cạnh tranh với các quốc gia hàng đầu. Tuy nhiên, điều đó là không đủ để giúp Slovenia vượt qua Qatar, với giấc mơ World Cup của Oblak giờ đang tan thành mây khói khi anh bước sang tuổi 30.

Victor Osimhen – Nigeria

Qatar có thể là một giải đấu đột phá đối với Osimhen, người đã ghi 36 bàn sau 72 trận cho Napoli kể từ khi anh đến từ Lille vào mùa hè năm 2020.

Kỷ lục quốc tế của cầu thủ 23 tuổi này thậm chí còn ấn tượng hơn khi anh ghi được 15 bàn thắng sau 22 lần ra sân cho Nigeria, nhưng Super Eagles sẽ chỉ ngồi ngoài World Cup lần thứ hai kể từ năm 1994, sau khi thua Ghana trên sân khách với bàn thắng trong trận play-off vòng loại World Cup của châu Phi vào tháng Ba.

World Cup 2022: Những siêu sao sẽ vắng mặt tại Qatar (P3)

Osimhen hiện được Napoli định giá hơn 100 triệu euro (90 triệu bảng / 97 triệu đô la) và đã được liên hệ với một số câu lạc bộ hàng đầu, bao gồm Manchester United và Liverpool.

Công bằng mà nói, giải đấu sẽ trở nên chán hơn khi thiếu vắng một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của châu Phi.

Paul Pogba – Pháp

Người đại diện của Paul Pogba, Rafaela Pimenta, đã xác nhận rằng anh sẽ bỏ lỡ World Cup sau khi dính chấn thương đùi trong buổi tập của Juventus.

World Cup 2022: Những siêu sao sẽ vắng mặt tại Qatar (P3)

Khi trở lại Juventus vào mùa hè, Pogba đã bị chấn thương đầu gối trước mùa giải và đã dành thời gian bình phục sau ca phẫu thuật.

Tiền vệ này đã chứng minh mình là nhân tố không thể thiếu để giúp Pháp vô địch vào năm 2018, nhưng năm nay thì có lẽ còn phải chờ đợi thêm

Andrew Robertson – Scotland

Lần này, Scotland của Andy Robertson đã lọt vào bán kết play-off, chỉ để thua 3-1 trước Ukraine tại Hampden.

World Cup 2022: Những siêu sao sẽ vắng mặt tại Qatar (P3)

Scotland hiện đã vắng mặt ở World Cup trong 24 năm, và mặc dù họ có cơ hội lớn để lọt vào giải đấu mở rộng năm 2026, nhưng như thế là chưa đủ với tham vọng của hậu vệ Liverpool 

Với vai trò quan trọng trong thành công của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp, Robertson xứng đáng có được sân khấu lớn hơn để thể hiện bản thân

Mohamed Salah – Ai Cập

Lá bùa hộ mệnh của Liverpool, Mohamed Salah đã là cái gai trong mắt hàng phòng ngự của đối thủ tại Premier League và Champions League trong 5 năm qua.

Anh đã ghi 49 bàn thắng ấn tượng trong 86 trận ra quân ở cấp độ quốc tế, nhưng vị vua Ai Cập sẽ không thể hiện tài năng của mình tại World Cup lần đầu tiên trên đất Ả Rập.

World Cup 2022: Những siêu sao sẽ vắng mặt tại Qatar (P3)

Salah đã vắng mặt vào thời điểm tồi tệ nhất có thể khi Ai Cập thất bại ở trận chung kết Cúp các quốc gia châu Phi trước Senegal với một trận thua luân lưu khác trước đối thủ của họ trong trận play-off vòng loại World Cup .

Ai Cập thất bại tại Nga 2018 khi Salah chỉ ghi bàn một lần tại vòng bảng thất bại, và anh từng mong có thể chuộc lỗi ở Qatar.

Tuy nhiên, giờ anh sẽ phải đợi thêm 4 năm nữa để lại có thể ấn tượng thực sự tại giải đấu hàng đầu thế giới

Marco Verratti – Ý

Paris Saint-Germain và Italia đều được hưởng lợi từ sự hiện diện của một thiên tài nhỏ bé – một cầu thủ có khả năng điều khiển trận đấu với phạm vi chuyền bóng vượt trội và tung ra các đợt tấn công theo ý muốn với khả năng đọc trận đấu.

World Cup 2022: Những siêu sao sẽ vắng mặt tại Qatar (P3)

Phẩm chất của Marco Verratti đã được thể hiện đầy đủ trong suốt chặng đường vươn tới vinh quang của Italia tại giải vô địch châu Âu vừa qua, đáng chú ý nhất là trong chiến thắng cuối cùng của họ trước Anh . Verratti là trung tâm của mọi thứ cho Azzurri trước khi bị thay ra ở hiệp phụ

Cầu thủ 29 tuổi này có nhiều điểm chung với một chú chó săn vì năng lượng vô biên và thiên hướng tóm gót đối thủ, nhưng anh cũng không thể ngăn Italia bị loại khỏi vòng loại World Cup dưới bàn tay của những kẻ tu hành Bắc Macedonia.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button