World Cup 2022: Nhận định trận đấu Croatia vs Brazil trong vòng tứ kết

Trận Tứ kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào 22h00 ngay 9/12 với màn đối đầu giữa ĐT Croatia và Brazil. Mặc dù cả hai đội bóng cùng loại 2 đại diện đến từ châu Á ở vòng loại ⅛, nhưng ĐT Brazil và Croatia đều đang mang trong mình một thế mạnh và tiềm lược hoàn toàn khác nhau. Cùng chúng tôi tìm hiểu thế mạnh và nhận định trận đấu đầy hấp dẫn này nhé. 

Đánh giá Brazil và Croatia tại vòng loại World Cup 2022

Trong những trận đấu tại vòng bảng World Cup 2022, cả hai đội tuyển Brazil và Croatia đều xuất sắc loại từng đối thủ một để có thể giành vé vào vòng Tứ kết. Bản năng tấn công của ĐT Brazil sẽ đối đầu với lý trí phòng ngự của tuyển thủ Croatia. Trong cuộc va chạm của hai đội bóng có sự khác biệt lớn như thế này, vũ điệu Samba trên đôi chân kiệt xuất của cầu thủ Neymar và Vinicius sẽ tạo nên những khác biệt lớn. 

ĐT  Brazil là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022
ĐT  Brazil là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022

Lực lượng của Brazil trước trận đấu

Các cầu thủ của ĐT Brazil đã bị chấn thương khá nhiều trong những trận đấu trước đó. Chấn thương của cầu thủ Alex Sandro và Alex Telles bắt buộc HLV Tite phải thay đổi chiến lược đẩy cầu thủ Danilo sang cánh trái. 

Cánh phải được trao cho cầu thủ Eder Militao quen đá bên hàng trung vệ. ĐT Hàn Quốc vẫn chưa đủ khả năng khai thác đội hình chắp vá của ĐT Brazil nhưng Croatia thì có khả năng làm được điều đó. Chân sút đẳng cấp nhất thế giới Neymar chắc chắn có thể là nên cơn địa chấn cho đội tuyển này. 

Croatia có dấu hiệu lão hóa

Lực lượng của ĐT Croatia đã có dấu hiệu lão hóa, nhưng họ không hề đi xuống trầm trọng như ĐT Bỉ. Những cầu thủ Dejan Lovren, Ivan Perisic, Luka Modric vẫn có sự bền bỉ và sức mạnh cần thiết cho những trận đấu có diễn biến căng thẳng. 

Điều quan trọng là HLV của đội tuyển này đã duy trì được tính ổn định của hệ thống bằng việc trọng dụng những tài năng trẻ như Josko Guardiola và Borna Sosa để có thể tăng tốc và bổ sung sức mạnh của hàng phòng ngự. Croatia hiện tại không hề mạnh hơn những năm trước tại World Cup 2018, nhưng để đánh bại đội bóng này lại không hề đơn giản. 

ĐT Brazil được đánh giá cao hơn Croatia tại giải đấu
ĐT Brazil được đánh giá cao hơn Croatia tại giải đấu

Phong độ thời gian gần đây của Croatia vs Brazil

ĐT Brazil liên tục gặp khó khăn ở tứ kết World Cup 2022

Brazil là đội bóng giàu thành tích nhất tại các mùa World Cup, họ đã có 5 lần lên đỉnh thế giới. Tuy nhiên trong thời gian gần đây Brazil lại không thể tiến quá xa ở giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Sau khi giành Cúp vàng vào năm 2002, đội bóng này đã phải dừng bước tại vòng tứ kết ở 3/4 kỳ World Cup vừa qua. 

Cụ thể họ đã đánh bại Pháp bừng mọt bàn thắng duy nhất, nhưng lại để thua Hà Lan. 4 năm trước Brazil lại tiếp tục thất bại trước ĐT Bỉ với tỷ số 1-2. Trong lịch sử World Cup, Brazil đã có một lần duy nhất vượt qua vòng tứ kết khi họ thi đấu trên sân nhà. 

Croatia lợi thế đương kim á quân thế giới

Với những người theo trường phái tâm linh thì họ có cơ sở để tin rằng vòng tứ kết là trở ngại lớn nhất đối với ĐT Brazil. Điều đáng chú ý, nếu Brazil tỏ ra là một đội kém duyên tại Tứ kết thì Croatia lại ngược lại, họ đang là đương kim á quân thế giới. 

Tại World Cup 2022 lần này cũng vậy, trong những trận ra quân Brazil đã gặp phải những tổn thất lớn, các cầu thủ tài năng đều bị chấn thương nghiêm trọng. Lần này liệu họ có thể phá giải lời nguyền vượt qua vòng Tứ kết không hay vẫn không có hồi kết. 

 Croatia có khả năng giành chiến thắng trước Brazil tại World Cup 2022
Croatia có khả năng giành chiến thắng trước Brazil tại World Cup 2022

Dự đoán kết quả trận Croatia vs Brazil

Mặc dù trước đó ĐT Croatia và Brazil đều thắng một đại diện châu Á ở vòng loại ⅛. Tuy nhiên về sức mạnh và tương quan lực lượng giữa hai đội đều có một khác biệt lớn. Nhiều chuyên gia bóng đá đã dự đoán kết quả trận đấu này, phần thắng sẽ nghiêng về Brazil nhiều hơn. Tỷ lệ giành chiến thắng của thầy trò HLV Tite lên đến 50%. Trong khi đó tỷ lệ thắng tối thiểu của Croatia chỉ là 20 %.

Theo dự đoán Brazil sẽ giành phần thắng trước Croatia với tỷ số là 2-0. Dù vậy giữa những con số nghiêng hẳn về phía ĐT  Brazil thì kịch bản hòa 1-1 của hai đội tuyển cũng có thể sẽ xảy ra. Và bất ngờ hơn nữa tỷ lệ hòa này cũng rất cao, lên đến 30%. Đây cũng là một điều đáng chú ý dành cho người hâm mộ. 

Dự đoán kết quả trận Croatia vs Brazil
Dự đoán kết quả trận Croatia vs Brazil

Đội hình dự kiến Croatia vs Brazil

Croatia (4-3-3): Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Modric, Brozovic, Kovacic; Petkovic, Kramaric, Perisic

Brazil (4-2-3-1): Alisson; Militao, Thiago Silva, Marquinhos, Danilo; Casemiro, Paqueta; Raphinha, Vinicius, Neymar; Richarlison.

Trận tứ kết World Cup 2022 giữa ĐT  Brazil và Croatia sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 9/12. Đây sẽ là một trận đấu đầy kịch tính và căng thẳng và là cơ hội cuối cùng để hai đội bóng giành nhau tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Liệu DDT Brazil có thể vượt qua được lời nguyền Tứ kết, chúng ta cùng đón xem nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button