World Cup 2022: Maroc vs Bồ Đào Nha – Ai sẽ là ngôi sao trận đấu?

World Cup 2022: Maroc vs Bồ Đào Nha - Ai sẽ là ngôi sao trận đấu?

World Cup 2022: Ngôi sao của Maroc – Azzedine Ounahi

Theo lời của huấn luyện viên người Tây Ban Nha, Luis Enrique, hậu vệ phải của PSG, Achraf Hakimi và cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Hakim Ziyech khá ấn tượng. Tương tự với tiền đạo Youssef En-Nesyri của Sevilla và Sofyan Amrabat của Fiorentina . Nhưng cầu thủ bất ngờ được HLV Enrique để ý nhất ở vòng 16 đội là Azzedine Ounahi, tiền vệ 22 tuổi của Angers .

World Cup 2022: Maroc vs Bồ Đào Nha - Ai sẽ là ngôi sao trận đấu? “Cậu ấy chơi thực sự tốt,” Enrique nói. “Tôi đã rất ngạc nhiên.” Theo dữ liệu do FIFA cung cấp, không có cầu thủ nào chạy được nhiều mặt sân hơn trong một trận đấu ở giải đấu này (Morocco-Tây Ban Nha là một trong hai đội phải bước vào hiệp phụ) hơn Ounahi trong trận đấu với Tây Ban Nha, với quãng đường 14.715 mét – tương đương với khoảng 9,1 dặm.

World Cup 2022: Maroc vs Bồ Đào Nha - Ai sẽ là ngôi sao trận đấu?

Anh có thể không phải là cầu thủ hào nhoáng nhất trong danh sách, nhưng vai trò giành bóng của anh ấy ở hàng tiền vệ là lý do chính giúp Ma-rốc tiến xa đến nay. 

World Cup 2022:  Ngôi sao của Bồ Đào Nha – Bruno Fernandes

Hầu hết những ồn ào xung quanh Bồ Đào Nha kể từ khi họ đến Qatar đều tập trung vào Ronaldo nhưng lặng lẽ hơn, Bruno Fernandes lại có phong độ tốt . Thường được sử dụng ở vị trí trung tâm của Manchester United, anh đã được sử dụng ở bên phải của bộ ba tiền đạo tại World Cup và điều đó đã được đền đáp.

World Cup 2022: Maroc vs Bồ Đào Nha - Ai sẽ là ngôi sao trận đấu?

Fernandes đã có 2 bàn thắng và 3 pha kiến ​​tạo trong 4 trận đấu mà các đội đối phương gặp khó khăn trong việc bắt kịp cầu thủ 28 tuổi khi anh dạt vào bên cánh phải. Santos cũng đã sử dụng Diogo Dalot ở vị trí hậu vệ phải trong hai trận gần đây và những pha đột phá của anh ấy đã dẫn đến các pha kiến ​​​​tạo trước Hàn Quốc và Thụy Sĩ.

World Cup 2022: Maroc vs Bồ Đào Nha - Ai sẽ là ngôi sao trận đấu?

Tầm nhìn, sự tỉnh táo và khả năng di chuyển của Bruno Fernandes sẽ gây khó khăn cho hàng thủ Maroc. Nếu Ma-rốc có thể vô hiệu hóa cánh phải của Bồ Đào Nha, họ sẽ có cơ hội đi tiếp. Nhưng điều đó nói thì dễ hơn làm. Sự di chuyển của Fernandes, Felix, Bernardo và Ramos đã gây ra cho Thụy Sĩ – nổi tiếng với hàng phòng ngự chắc chắn – gặp nhiều vấn đề lớn và thậm chí theo dự đoán, họ có thể đã để thủng lưới 10 bàn thay vì chỉ 6 bàn.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button