HLV Walid Regragui khẳng định, phép màu của Morocco đã hết

Thua tâm phục khẩu phục trước ĐT Pháp tại bán kết World Cup 2022, HLV HLV Walid Regragui thừa nhận phép màu của Morocco đã hết. ĐT Pháp chơi rất hay và hoàn toàn xứng đáng với kết quả đạt được. Các cầu thủ Morocco cũng đã chiến đấu hết mình, nhưng đứng trước nhà đương kim vô địch Pháp, đội bóng châu Phi không có cách nào vượt qua rào cản đó.

Morocco được kỳ vọng lớn tại vòng bán kết World Cup

Morocco chịu tổn thất lớn trước trận bán kết diễn ra

Trước trận đấu bán kết diễn ra, ĐT Morocco nhận được nhiều sự kỳ vọng lớn lao, bởi họ mang theo những hy vọng của châu Phi cũng như các quốc gia tại Arab. Tuy vậy, sau nhiều nỗ lực suốt từ giải đấu đến giờ, đội tuyển này đã để mất những cầu thủ ở vị trí quan trọng do bị chấn thương ở hàng thủ. Điều này khiến họ gặp nhiều bất lợi, không thể tạo ra một phòng tuyến vững chãi trước ĐT mạnh như Pháp.

Bàn thua sớm ở phút thứ 7 càng khiến cho những tính toán và kế hoạch của Morocco bị đổ bể. HLV của đội bóng Bắc Phi nói về thất bại này, trong khi đó ông luôn nhấn mạnh sự vượt trội của ĐT Pháp, cụ thể ông chia sẻ : “Chúng tôi muốn viết lại lịch sử một lần nữa, tuy nhiên bạn không thể giành vô địch World Cup chỉ nhờ vào phép màu. Bạn có thể vươn đến thành công nhờ sự nỗ lực tập luyện chăm chỉ, sức mạnh vốn có, thầy trò chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực”. 

ĐT Morocco đã chiến đấu hết mình trước ĐT Pháp tại bán kết World Cup 2022
ĐT Morocco đã chiến đấu hết mình trước ĐT Pháp tại bán kết World Cup 2022

HLV Regragui tự hào vì bóng đá Morocco vẫn tồn tại

Tuy thất bại trước ĐT Pháp, nhưng các chiến binh của Morocco đã đánh bại đối thủ mạnh như Bồ Đào Nha ở vòng tứ kết để có thể đi tiếp. Vị HLV này tự hào vì đã mang đến một hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ và muốn cho tất cả mọi người đều thấy bóng đá Morocco vẫn luôn tồn tại. Có thể đi được đến vòng bán kết đã là một bản lĩnh phi thường mà không phải đội tuyển nào cũng làm được. 

Trong khi ĐT Pháp có rất nhiều lợi thế về đội hình cũng như sức mạnh, thì Morocco lại gặp bất lợi vì những trụ cột chính lần lượt bị chấn thương. Đó là một sự chênh lệch đội hình rất lớn, mà không cần phải thi đấu người xem cũng đoán được kết quả. HLV Regragui chỉ mong có một phép màu sẽ xảy ra đối với các học trò của mình và rồi điều đó đã không thành hiện thực. Chẳng có phép màu nào xảy ra trong trận đấu này. 

Phép màu đã không xảy ra với các cầu thủ Morocco
Phép màu đã không xảy ra với các cầu thủ Morocco

Morocco nhập cuộc không tốt và đã phải trả giá 

Thể lực của các cầu thủ đã ảnh hưởng đến phong độ thi đấu

Chia sẻ về thất bại tại vòng bán kết World Cup 2022 trước ĐT Pháp, HLV Regragui cho rằng vấn đề chấn thương, thẻ phạt và thể lực của các cầu thủ đã ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của ĐT Morocco trước nhà đương kim vô địch Pháp. Trước đó, nhiều trụ cột của đội tuyển này đã gặp một số chấn thương như cầu thủ Aguero, Said và Mazroui. Điều này ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu, cũng như đội hình không có hàng phòng ngự chắc chắn.

Điều quan trọng nhất đối với Morocco lúc này là về đích với vị trí thứ ba, họ đã tiến gần đến chung kết nhưng may mắn đã không mỉm cười với đội tuyển này. Thất bại trước ĐT Pháp, Morocco đang còn một trận đấu tiếp theo để giành vị trí thứ ba.  HLV Regragui cũng đã khẳng định ông và học trò của mình sẽ cố gắng hết mình, chuẩn bị tinh thần thật tốt chiến đấu trận cuối cùng khép lại hành trình World Cup 2022.

Nhiều trụ cột của Morocco bị chấn thương nặng trước trận đấu diễn ra
Nhiều trụ cột của Morocco bị chấn thương nặng trước trận đấu diễn ra

ĐT Pháp tận dụng cơ hội nhỏ nhất để ghi bàn

Morocco nhập cuộc trong tình thế bị động, để quyền kiểm soát bóng và chân các cầu thủ Pháp. Chính vì vậy đội tuyển này đã nhanh chóng trả giá vì những lỗi nhỏ nhất, bàn thua thứ hai, không khí của người hâm mộ Morocco trên SVĐ trở nên ảm đạm và tất cả đều chết lặng. Morocco có quá nhiều cầu thủ chỉ có khả năng thi đấu ở mức độ 60 đến 70% thể lực. Các cầu thủ đã chiến đấu hết mình để có thể đi xa hết mức có thể.

Các cầu thủ bên ĐT Pháp luôn tận dụng những sai lầm nhỏ nhất từ phía Morocco để ghi bàn thắng. Morocco đã cố gắng gỡ hòa nhưng không thành, họ hoàn toàn không có cơ hội nào để tỏa sáng. Dù sao các cầu thủ cũng đã cố gắng và xứng đáng nhận về những lời tán thưởng đến từ người hâm mộ. Đây là kết quả hoàn hảo nhất trong khả năng của các cầu thủ Morocco.

Morocco ghi dấu ấn tốt đẹp tại World Cup 2022
Morocco ghi dấu ấn tốt đẹp tại World Cup 2022

Muốn chiến thắng tại giải đấu lớn nhất hành tinh cần phải dựa vào sức mạnh và tinh thần chiến đấu. Chính vì vậy, phép màu đã không xảy ra với ĐT Morocco, tuy nhiên họ đã có màn trình diễn đẹp mắt trong lòng người hâm mộ.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button