Vua phá lưới mọi thời đại tại Champions League

Champions League dĩ nhiên là giải đấu có sự góp mặt của những tay săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử. Là giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu ở châu Âu và có thể nói là đẳng cấp nhất thế giới, đây là sân khấu giúp tôn vinh vô số biểu tượng của bóng đá.

Vậy ai là vua phá lưới xuất sắc nhất mọi thời đại tại Champions League?

Fan hâm mộ túc cầu chắc chắn không thể quyên được thời kỳ khi Raul và Andriy Shevchenko thống trị trong suốt những năm 1990 và 2000, và đến nay là khi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã đưa nghệ thuật ghi bàn lên một tầm cao mới.

Vua phá lưới mọi thời đại tại Champions League

Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League (bao gồm cả cúp châu Âu). Theo sát anh là đối thủ không đội trời chung,  Lionel Messi .

Vua phá lưới mọi thời đại tại Champions League

Có một khoảng cách đáng kể giữa cặp đôi huyền thoại này và phần còn lại, tiền đạo Robert Lewandowski của Barcelona theo sau ở vị trí thứ ba.

Vua phá lưới mọi thời đại tại Champions League

Karim Benzema xếp thứ 4, trong khi Raul là cái tên hoàn hảo để kết thúc top 5, với Ruud van Nistelrooy, Thomas Muller và Thierry Henry là những cái tên xuất sắc nhất còn lại trong danh sách

Vua phá lưới mọi thời đại tại Champions League

Thực tế danh sách này chỉ bao gồm những cầu thủ ghi bàn trong kỷ nguyên Champions League hiện đại (tức là năm 1992 trở đi). Cụ thể, trong số 20 cầu thủ xuất sắc nhất, 17 trong số họ đã chơi từ giữa những năm 1990 trở đi.

Tuy nhiên, bất chấp điều đó, hai cầu thủ từng chơi ở thời kỳ tiền Champions League (khi giải đấu được gọi là Cúp châu Âu) vẫn là nhân vật nổi bật, với cựu ngôi sao Real Madrid Alfredo Di Stefano và biểu tượng của Benfica Eusebio góp mặt trong top 10. .

Vua phá lưới mọi thời đại tại Champions League

Ferenc Puskas , cầu thủ đã tỏa sáng cho Real Madrid trong những năm 1950 và 1960, cũng nằm trong top 20. Cựu tiền đạo của Bayern Munich, Gerd Muller , đã lọt vào top 20 trước khi bị Mohamed Salah vượt mặt. Mặc dù vậy, không có cầu thủ nào đạt được tỷ lệ bàn thắng mỗi trận cao như của Gerd Muller là 0,95.

Puskas đạt tỷ lệ bàn thắng / trận là 0,85 và Di Stefano là 0,84, trong khi con số của Messi hiện là 0,8 – chắc chắn là “khủng” nhất trong kỷ nguyên hiện đại.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button