Việt Nam lại một lần nữa lặp lại kịch bản y sì AFF Cup 2018

Trong trận đấu vừa qua người hâm mộ đã nhận ra một sự trùng hợp đến kỳ lạ của ĐT Việt Nam. Cũng trong mùa giải AFF Cup 2018, tại lượt đấu thứ 3 Việt Nam cũng cầm hòa, và chơi rất khó khăn nhưng không thắng nổi giống y hệt mùa giải AFF Cup 2022 này. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin mới nhất. 

Sự trùng hợp khi Việt Nam cầm hòa tại lượt thứ 3

Như vậy là trận đấu thứ 3 của ĐT Việt Nam tại mùa giải AFF Cup 2022 khép lại sau trận hòa không có bàn thắng với chủ nhà Singapore vào tối ngày 30/12. 

Việt Nam tái hiện những gì đã diễn ra

Với trận hòa tỷ số 0-0 lượt trận thứ 3, ĐT Việt Nam tái hiện lại những gì đã từng diễn ra ở AFF Cup năm 2018 và năm 2020. Cụ thể lượt đấu thứ 3 của mình, thầy trò HLV ông Park đều thi đấu xa nhà. Và đặc biệt hơn là ở trận đấu đó, dù chơi lấn lướt nhưng họ hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn vào lưới đối thủ. 

Cụ thể tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam khi ấy phải chấp nhận chia điểm sau trận hòa 0-0 trên sân của Myanmar. Tới AFF Cup 2020 được tổ chức theo hình thức tập trung tại Singapore, thầy trò ông Park chỉ có 1 điểm sau trận hòa với tỷ số 0-0 trước ĐT Indonesia ở lượt đấu thứ 3. 

Và lần này, một kịch bản tương tự đã xảy ra với ĐT Việt Nam ở lần ra sân thứ 3 này. Hòa 0-0 trước ĐT Singapore, ĐT Việt Nam hiện chỉ có 7 điểm và chưa chắc chắn sẽ đi tiếp khi đối thủ Singapore (7 điểm) và Malaysia (6 điểm) đang bám đuổi sau lưng. 

Việt Nam tái hiện những gì đã diễn ra
Việt Nam tái hiện những gì đã diễn ra

Việt Nam đi ngược lại với AFF Cup 2022

Ở AFF Cup 2022, đội tuyển đăng ký rất nhiều những cầu thủ trẻ thuộc lứa tuổi U23 để làm mới đội hình và hướng tới sự chuẩn bị cho tương lai. Indonesia trong những năm qua đầu tư rất nhiều cho lứa trẻ để chuẩn bị lần đăng cai U20 World Cup 2023. 

Vì vậy tại AFF  Cup 2022, HLV Shin Tae Yong đã triệu tập tới 5 cầu thủ thuộc lứa tuổi U23. Trong khi đó Malaysia đang thực hiện một cuộc cách mạng dưới thời của HLV Kim Pan Gon. Nhiều cầu thủ trẻ triệu tập kết hợp cùng với dàn cầu thủ nhập tịch trong bối cảnh bóng đá quốc tế có nhiều biến động.

Đối thủ vừa qua của ĐT Việt Nam là ĐT Lào có nhiều cầu thủ trong độ tuổi U23 nhất lên tới 14 người. Trong năm 2022, lứa cầu thủ trẻ này dưới sự dẫn dắt của HLV Michael Weiss từng lọt tới bán kết Giải U23 Đông Nam Á và giành được ngôi á quân Giải U19 Đông Nam Á.

Việt Nam đi ngược lại với AFF Cup 2022
Việt Nam đi ngược lại với AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam khác biệt so với những đội khác

Trong mùa giải AFF  Cup 2022, ĐT Việt Nam có một điểm khác biệt so với các đội tuyển khác đó là ít các lứa cầu thủ trẻ tuổi U23. 

Nguyên nhân dẫn tới sự khác biệt của Việt Nam 

Việc HLV Park Hang Seo không trao cơ hội đá bóng cho lứa cầu thủ U23 xuất phát từ các nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan. Về nguyên nhân khách quan, tại AFF Cup 2022, mỗi đội được đăng ký 23 cầu thủ tham dự. Chính vì vậy nên không có nhiều cơ hội cho cầu thủ trẻ. 

Hơn nữa cầu thủ nổi bật trong lứa U23 của Việt Nam như Lê Văn Xuân, Nguyễn Văn Trường lại đang dính chấn thương và vẫn chưa thể trở lại. Ngoài ra Lý Công Hoàng Anh, Trần Văn Đạt không giữ được phong độ tốt nên vắng mặt là điều đương nhiên. 

Trong khi đó, Văn Chuẩn khó lòng để cạnh tranh với Văn Lâm, Nguyên Mạnh còn Văn Toản được HLV Park tạo điều kiện đá tập trung cùng đội tuyển để lấy lại phong độ sau khi bị chấn thương.

Nguyên nhân dẫn tới sự khác biệt của Việt Nam 
Nguyên nhân dẫn tới sự khác biệt của Việt Nam

HLV Park thận trọng trong việc chọn cầu thủ 

Về nguyên chủ quan, đó là do sự thận trọng của HLV Park Hang Seo. Rõ ràng giải đấu cuối cùng với tư cách huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc không muốn mạo hiểm chọn những cầu thủ trẻ.

Ở AFF Cup 2022, một số cầu thủ đang bị dính chấn thương như Công Phượng hoặc phong độ sa sút như Xuân Trường. Còn lại, phần lớn các cầu thủ gắn bó với ông trong giải đấu lớn vẫn được tin dùng. Việc HLV Park Hang Seo thận trọng suy cho cùng là do mong muốn của khán giả về giành danh hiệu từ tay Thái Lan, mong muốn giải đấu cuối cùng của ông cùng ĐT Việt Nam.

Thực tế trước đó HLV Park đã triệu tập một số cầu thủ U23 để có thể chuẩn bị cho AFF Cup 2022 như Phạm Đình Duy, Khuất Văn Khang, Lương Duy Cương. Thời gian tập trung cùng với đội tuyển quốc gia cũng giúp họ tích lũy được một số ít kinh nghiệm. Dẫu vậy khi chính thức bước vào giải đấu này, HLV Park Hang Seo lại ưu tiên lựa chọn sự an toàn hơn. 

HLV Park thận trọng trong việc chọn cầu thủ 
HLV Park thận trọng trong việc chọn cầu thủ

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được dù Việt Nam đang lặp lại quá khứ của mùa giải AFF Cup 2018. Nhưng điều này không làm các cầu thủ để tâm, họ vẫn đang cố gắng nỗ lực cho giải đấu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button