Thái Lan có nguy cơ cao sẽ bị loại khỏi AFF Cup 2022

Đội tuyển Thái Lan hiện đang dẫn đầu bảng A tại mùa giải AFF Cup 2022 nhưng đội bóng này vẫn có nguy cơ bị loại vì chỉ hơn ĐT Indonesia hiệu số phụ và chỉ hơn ĐT Campuchia đúng 1 điểm. Đây là số điểm sát sao rất dễ để các đội khác vượt mặt. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm một số thông tin mới nhất về trận đấu. 

Thái Lan có thể bị loại dù đứng đầu bảng 

Hiện tại ĐT Thái Lan đang đứng đầu bảng, nhưng vẫn có nguy cơ bị loại rất cao, nếu trong những trận tiếp theo đội bóng này không nỗ lực giành chiến thắng. 

Nếu thua thêm hiệp nữa Thái Lan có thể bị loại 

Vào tối qua 29/12, hai trận đấu lượt đấu thứ 4, bảng A AFF Cup 2022 diễn ra. Ở trận đấu sớm giữa ĐT Indonesia và Thái Lan buộc phải chia điểm sau trận hòa 1-1 tại sân Gelora Bung Karno. Trong khi trận Campuchia và Brunei diễn ra muộn hơn và đã khép lại với thắng lợi cách biệt với tỷ số 5-1 dành cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, cục diện bảng A chưa thể xác định rõ hai tên sẽ giành vị trí đầu bảng. Dù đứng đầu là ĐT Thái Lan với 7 điểm, nhưng họ chỉ hơn ĐT Indonesia cùng 7 điểm ở chỉ số phụ và hơn ĐT Campuchia 1 điểm. Đây cũng là đội bóng sẽ cạnh tranh tấm vé vào vòng bán kết với đội bóng ‘Voi chiến’.

Ở lượt đấu trong trận cuối của trận đấu, Thái Lan sẽ tiếp đón Campuchia trên sân nhà Thammasat trong khi đó ĐT Indonesia làm khách trước ĐT Philippines. Nếu Thái Lan để thua ĐT Campuchia và đồng thời để cho Indonesia có điểm số trước Philippines thì người Thái chắc chắn bị loại do đứng dưới tuyển Campuchia và Indonesia.

Nếu thua thêm hiệp nữa Thái Lan có thể bị loại 
Nếu thua thêm hiệp nữa Thái Lan có thể bị loại

Indonesia dù thấp điểm nhưng có lợi thế hơn nhiều 

Kịch bản để điều này xảy ra là cực thấp bởi lúc này, khoảng cách trình độ giữa đội bóng Thái Lan và Campuchia còn quá lớn. Và nhiều khả năng là thầy trò HLV Polking đánh bại Campuchia ở trận cuối với một tỷ số đậm. 

Nếu Thái Lan vượt qua Campuchia thì Indonesia dù có thua trước Philippines vẫn chắc chắn sẽ đi tiếp do Indonesia hơn Campuchia 1 điểm. Song có lẽ thầy trò HLV Shin Tae Yong muốn nhiều hơn thế. 

Đó là giành chiến thắng đậm trước Philippines để có thể soán ngôi đầu bảng A, qua đó tránh được việc gặp đội mạnh nhất ở bảng B, khả năng cao là ĐT Việt Nam vòng đấu bán kết. Nhưng điều này không dễ dàng khi mà họ phải tới làm khách trên sân cỏ của Azkals.

Indonesia dù thấp điểm nhưng có lợi thế hơn nhiều 
Indonesia dù thấp điểm nhưng có lợi thế hơn nhiều

Chuyên gia đánh giá về viễn cảnh tồi tệ của Thái Lan

Thái Lan và Indonesia đang đứng trước viễn cảnh chỉ có một đội lọt vào bán kết AFF Cup 2022, theo các chuyên gia nhận định Thái Lan có thể nhận về kết cục tồi tệ. 

Thái Lan và Indonesia chưa giành được tấm vé vào bán kết 

Dù đánh giá là hai ứng cử viên hàng đầu chức vô địch AFF Cup 2022, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Thái Lan và Indonesia chưa thể giành vé góp mặt ở bán kết.

Ở trận đấu đây mới nhất, hai đội bóng đã cầm hòa với tỉ số 1-1 và đang chia nhau hai vị trí đầu bảng A. Tuy nhiên, Campuchia vẫn đang bám sát ngay phía sau với 1 điểm. Điều này đồng nghĩa việc một trong hai đội bóng kể trên hoàn toàn có thể chia tay sớm với giải đấu.

Chuyên gia Gabriel Tan của tờ ESPN nhận định: “Xét cho cùng, cả ĐT Indonesia và Thái Lan đều là phiên bản nâng cấp chính so với năm 2021 và vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Thực tế là hai đội bóng trên khi đụng độ nhau không thể tìm ra người chiến thắng và khiến cho họ có nguy cơ bỏ lỡ trận bán kết nếu có kết quả không tốt trong trận đấu cuối cùng.

Thái Lan và Indonesia chưa giành được tấm vé vào bán kết 
Thái Lan và Indonesia chưa giành được tấm vé vào bán kết

Indonesia có phần dễ qua hơn là Thái Lan 

Thái Lan và Indonesia vẫn chiếm ngôi vị trí đầu bảng A nhưng hiện tại chỉ hơn Campuchia một điểm, đội này đã nuôi hy vọng vượt qua vòng loại khi đánh bại Brunei với tỷ số 5-1.

Trên lý thuyết, Indonesia có nhiệm vụ dễ dàng hơn khi phải đối đầu với Philippines bị loại trong khi Thái Lan phải đối đầu với người Campuchia đang bay cao”.

Nếu như ĐT Thái Lan nhận thất bại trước Campuchia thì nhiều khả năng nhà Đương kim vô địch phải làm khán giả ngay sau khi vòng bảng khép lại. Trong khi đó Indonesia phải đối đầu với một đội bóng đã hết mục tiêu là Philippines.

Dưới thời HLV Keisuke Honda, Campuchia có được một phong độ ấn tượng và họ sẵn sàng tạo ra nhiều bất ngờ trước đội bóng số 2 của Đông Nam Á. Ở bảng B, cục diện đang khó lường khi ba đội bóng sáng đi tiếp nhất là ĐT Việt Nam, Malaysia và Singapore đều cùng có được 6 điểm.

Indonesia có phần dễ qua hơn là Thái Lan 
Indonesia có phần dễ qua hơn là Thái Lan

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Thái Lan dù đang dẫn đầu bảng nhưng nguy cơ bị loại là rất cao. Trong khi đó các đội khác dưới điểm nhưng họ lại không lo lắng về vấn đề này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button