Việt Nam có thể thay đổi cục diện nếu chơi quyết liệt trước đội tuyển Thái Lan

Đội tuyển Việt Nam thua 0-1 ở chung kết lượt về AFF Cup 2022 trước tuyển Thái Lan. Nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Thammasat không thể ngăn cản Voi chiến lần thứ 7 lên ngôi vô địch tại giải đấu này. Giám đốc kỹ thuật Surachai Jaturapattarapong cho rằng Việt Nam nên có cách nhập cuộc chủ động và tấn công mạnh mẽ hơn. 

Đội tuyển Việt Nam nên chơi quyết liệt hơn trước Thái Lan

Việt Nam có cách chơi bóng khác so với trước đây 

Giám đốc kỹ thuật Surachai Jaturapattarapong khẳng định mọi thứ đi đúng hướng. Vì đội tuyển Thái Lan thi đấu với tinh thần tập thể và biết cách đương đầu với tuyển Việt Nam. HLV Mano Polking gần như sử dụng một đội hình thi đấu từ đầu giải đến trận chung kết. Càng về sau Voi chiến càng thi đấu tốt hơn, ngay cả khi gặp đối thủ mạnh như Việt Nam

Ông cũng chia sẻ thêm, khi đá ở trên sân Mỹ Đình, cách mà đội tuyển Việt Nam chơi không giống như trước đây. HLV Park Hang – Seo cũng không thay đổi nhiều về chiến lược so với giải đấu trước đây hai đội từng chạm mặt. Sự khác biệt lớn giữa hai đội bóng này là, Thái Lan dường như quan tâm đến thời gian thi đấu nhiều hơn. 

Đội tuyển Việt Nam thi đấu khá chậm và cũng mắc sai lầm, không giống như phong cách mà các cầu thủ vẫn dùng trước đây. Giám đốc kỹ thuật Surachai Jaturapattarapong cho rằng: “Nếu muốn ghi bàn, các học trò của HLV Park Hang – Seo phải chơi nhanh và xông xáo hơn nữa. Trong bối cảnh cầm hòa 2-2 ở lượt đi, cần chơi quyết liệt hơn ở lượt về nhưng tôi không thấy được điều đó”. 

Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Thái Lan 
Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Thái Lan

Thái Lan muốn làm chậm nhịp chơi của ĐT Việt Nam

Nếu Việt Nam xuất phát với sơ đồ 4 hậu vệ và chủ động tấn công hơn trong cách chơi thì Thái Lan sẽ gặp rắc rối. Các cầu thủ Việt Nam có nền tảng kỹ thuật tốt, còn Thái Lan muốn làm chậm nhịp trong lối chơi của họ. Theerathon Bunmathan cho thấy màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup 2022. 

Tiền vệ tuyển Thái Lan chơi bóng ở đẳng cấp cao, có tầm nhìn sắc bén khi thực hiện những đường chuyền vô cùng chính xác và sở hữu những cú sút uy lực. Theerathon Bunmathan là sự khác biệt hoàn toàn trong tập thể cầu thủ đội tuyển Thái Lan. Các cầu thủ Việt Nam đáng lẽ có thể tạo ra nhiều cơ hội ở bên phía cánh phải hậu vệ Thái Lan. 

Các hậu vệ Thái Lan hiểu rằng không nên để cầu thủ Việt Nam phối hợp với nhau trong không gian nhỏ hẹp. Đó là lý do HLV Polking sử dụng sơ đồ có 3 trung vệ và yêu cầu học trò giảm nhịp độ trận đấu xuống mức trung bình. Và Thái Lan đã thành công với lối chơi đó, khiến đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn. 

Việt Nam ngang tầm với đội tuyển Thái Lan
Việt Nam ngang tầm với đội tuyển Thái Lan

Đội tuyển Việt Nam ngang tầm đẳng cấp với Thái Lan

Cầu thủ Việt Nam thiên về lối chơi kỹ thuật

Đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn khi hàng thủ của Thái Lan chơi kỷ luật và chặt chẽ trong suốt 90 phút thi đấu. Khi mất bóng, Thái Lan lùi sâu về sân nhà để đoạt lại bóng. Voi chiến thiên đa phần có kỹ thuật tốt, nâng đỡ từng bước một và rất tự tin, ít khi mắc phải sai lầm. 

Tuy nhiên, đội tuyển từ trước đến giờ cũng sử dụng lối chơi kỹ thuật ngang ngửa với Thái Lan. Ông Surachai Jaturapattarapong cho rằng: “Về khía cạnh lối chơi và đẳng cấp thì Việt Nam ngang ngửa Thái Lan, đặc biệt ở nền tảng thể lực và kỹ thuật của các cầu thủ. Bóng đá Đông Nam Á không có nhiều sự thay đổi trong nhiều năm qua”. 

Nhưng hiện tại, ông Surachai Jaturapattarapong thấy cầu thủ Thái Lan giỏi vận dụng chiến thuật hơn so với trước đây. Trong quá khứ, đội quân Voi chiến chỉ muốn kiếm những chiến thắng đẹp mắt. Không nhiều người lại nghĩ rằng Thái Lan là đội tuyển mạnh về chiến thuật. Nhưng ở trận chung kết vừa qua, họ đã chứng minh lối chơi chặt chẽ trong suốt 90 phút. 

Thái Lan và Việt Nam có trận chung kết trong mơ
Thái Lan và Việt Nam có trận chung kết trong mơ

Thái Lan nỗ lực bảo vệ danh hiệu vô địch Đông Nam Á

HLV Polking và các trợ lý rất nỗ lực để bảo vệ danh hiệu vô địch bóng đá Đông Nam Á trong suốt 2 năm. Giải đấu năm nay khác so với năm trước, Thái Lan được chơi trên sân nhà thay vì thi đấu tại Singapore. Cầu thủ Thái Lan cũng quen với việc đá hai trận chung kết lượt đi và về. 

Ở AFF Cup 2022, có thể nói đoàn quân HLV Polking đã làm rất tốt nhiệm vụ được giao. Giup Thái Lan đạt nhiều thành tích trong khu vực cũng như khu vực châu Á. Đánh bại đội tuyển với tỷ số 1-0 ở trận chung kết lượt về đã giúp Thái Lan lên ngôi vị cao nhất tại Đông Nam Á lần thứ 7 trong lịch sử. 

Cầu thủ Việt Nam thiên về lối chơi kỹ thuật
Cầu thủ Việt Nam thiên về lối chơi kỹ thuật

Điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam chỉ giành Á quân tại AFF Cup 2022. Một thất bại quá đáng tiếc với thầy trò HLV Park hang – Seo. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button