Chung kết AFF Cup 2022: Cái kết chưa trọn vẹn với thầy trò HLV Park Hang – Seo

Không có chiếc Cúp vô địch AFF Cup 2022, cũng như cái kết đẹp cho HLV Park Hang-seo. Đội tuyển Việt Nam đã không thể tạo ra chiến thắng trên đất Thái. Kết quả 0-1 khiến tất cả trở nên dở dang, đội bóng áo đỏ phải khởi động mục tiêu mới và kế hoạch mới trong tương lai. 

ĐT Việt Nam không thể tạo nên khác biệt tại AFF Cup 2022

Áp lực đè nặng lên đôi vai những chiến binh sao vàng

Nếu không ở trên sân vận động Thammasat, thật khó có thể cảm nhận những áp lực đè lên các cầu thủ Việt Nam lớn thế nào. Mặc dù kích cỡ tổng thể nhỏ, nhưng mái vòm thấp, khiến tiếng ồn của 25.000 khán giả trở nên vô cùng khủng khiếp. Đội quân của HLV Park Hang-seo đã tới Thammasat trong sự khiêu khích của CĐV đội chủ nhà. 

Họ tiếp tục chịu đựng những tiếng la hét, tiếng chiêng đáng sợ mỗi khi cầm bóng. Cộng thêm trống thúc liên hồi, tiếng hò hét đáp trả giữa CĐV hai quốc gia, đã tạo nên bầu không khí vô cùng nghẹt thở. Trong bối cảnh đó, dễ hiểu vì sao các cầu thủ Việt Nam không thể chơi tốt tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 như cái cách họ vẫn chơi. 

Tuy nhiên, điều đáng nói là các toan tính của HLV Park Hang – Seo đã đi chệch hướng ngay từ đầu trận đấu. Oong sử dụng Tuấn Anh ở tuyến giữa với hy vọng kiểm soát, chủ động chơi chắc trước khi thực hiện các cuộc tập kích bất ngờ cho đối thủ. Thế nhưng, Thái Lan nào phải đối thủ dễ chơi, họ được thỏa mãn sự yêu thích và khiến đối phương ôm hận. 

Việt Nam chơi trận chung kết AFF Cup 2022 áp lực trước Thái Lan
Việt Nam chơi trận chung kết AFF Cup 2022 áp lực trước Thái Lan

Thái Lan không sa vào bẫy mà HLV Park Hang – seo lập sẵn

HLV Mano Polking và các học trò không sa vào bẫy khích tướng của thầy Park trong buổi họp báo trước trận. Chiến lược gia người Đức vẫn giữ lối chơi tấn công và triển khai đội hình 3 hậu vệ khiến đội tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc lên bóng và gây sức ép với đối thủ. 

Khi chưa thể ghi bàn, các cầu thủ Việt Nam lại không làm tốt khâu phòng ngự, tiếp tục để cho Theerathon tự do. Dù chính HLV Park Hang-seo đã nói về việc thủ quân 30 tuổi đang là trung tâm sáng tạo của Thái Lan. Phút 24, Adisak nhả bóng thuận lợi để Theerathon tung cú sút tung lưới thủ thành Văn Lâm. Cơ hội giành vô địch AFF Cup 2022 đối với thầy trò HLV Park Hang – Seo càng khó khăn hơn. 

Việc Quang Hải vào sân để sửa sai ở phút 36, đã khiến Thái Lan chủ động chơi lùi sâu trong hiệp hai không giúp đội tuyển Việt Nam có được điều mình muốn. Khi mọi không gian bị bịt chặt, điều cần nhất là bình tĩnh nhưng đội bóng áo đỏ lại không làm được điều đó. Tiếp tục là những đường chuyền không chính xác và vội vàng. 

Việt Nam bỏ lỡ chiếc cúp vô địch AFF Cup 2022
Việt Nam bỏ lỡ chiếc cúp vô địch AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam không có cái kết đẹp sau 5 năm gắn bó cùng thầy Park 

Đội tuyển Việt Nam mang đến cảm giác lo lắng

Đội tuyển Việt Nam không tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cũng như tạo tình huống nguy hiểm cho đội chủ nhà. Thầy Park đưa Duy Mạnh, Văn Tòa vào sân và sử dụng Thành Chung ở vị trí tiền đạo nhưng không tạo nên sự khác biệt. Tuyển Việt Nam không thể phá vỡ kết cấu phòng ngự của đối phương bởi sự đơn điệu trong các miếng đánh. 

Thật đáng buồn khi đội tuyển Thái Lan hiện tại được đánh giá yếu hơn so với cách đây 1 năm. Trong khi kết quả thu được của đội tuyển Việt Nam thậm chí còn tệ hại hơn, khi hàng thủ liên tục lộ ra nhiều khoảng trống. Thay vì tấn công, đội tuyển Việt Nam lại mang đến cảm giác lo sợ bị thua trước Thái Lan tại AFF Cup 2022

Thật khó khăn, nhưng phải khẳng định thực tế Thái Lan một lần nữa đăng quang ngôi vị vô địch AFF Cup 2022 và nhận chiếc cúp từ Chủ tịch FIFA Gianni Infantino một cách xứng đáng. Voi chiến không quá vượt trội, nhưng được tổ chức tốt hơn và thể hiện đẳng cấp ở những thời điểm quan trọng. 

Việt Nam thất bại trước Thái Lan tại AFF Cup 2022
Việt Nam thất bại trước Thái Lan tại AFF Cup 2022

Không có cái kết đẹp cho chiến lược gia người Hàn Quốc

Đội tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội đăng quang AFF Cup lần thứ 3 và bất lực để tạo ra món quà chia tay trong trận đấu cuối cùng HLV Park Hang – Seo. Không có cái kết đẹp cho chiến lược gia người Hàn Quốc sau 5 năm gắn bó và tạo nên nhiều thành tích cho bóng đá Việt Nam. 

Đôi khi mọi thứ phải dở dang không như những gì ta mong muốn, dù sao thì cuộc sống vẫn tiếp diễn và bóng đá Việt Nam sẽ bước vào thời kỳ mới dưới sự dẫn dắt của vị HLV mới với hy vọng về những điều trọn vẹn hơn. Tiền đạo Tiến Linh đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên đạt danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2022

Việt Nam giành ngôi vị Á quân tại AFF Cup 2022
Việt Nam giành ngôi vị Á quân tại AFF Cup 2022

Với chức vô địch AFF Cup 2022, đội tuyển Thái Lan đã có lần thứ 7 đăng quang ở đấu trường khu vực. Hiện số danh hiệu của họ đã bằng tổng của các đội còn lại tại giải đấu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button