Velizar Popov: Gọi hết cầu thủ U20 cũng không ảnh hưởng đến V.League

Câu lạc bộ Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Velizar Popov đang thăng hoa với 4 trận đấu bất bại trong mùa giải năm nay và đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thì V.League tạm dừng. Khi phong độ đang ở đỉnh cao, đội bóng xứ Thanh lại phải chờ đến 45 ngày mới có thể thi đấu tiếp. 

Velizar Popov không vui vì V.League tạm dừng

HLV CLB Thanh Hóa không hài lòng với cách làm này

Huấn luyện viên cá tính như Velizar Popov chắc chắn không vui khi giải đấu năm nay tạm dừng hơn 1 tháng, để nhường chỗ cho các đội trẻ. HLV người Bulgaria bày tỏ sự không hài lòng khi có những chia sẻ mới nhất. Ông từng làm việc tại Thái Lan, Malaysia và Myanmar và ông cho biết giải vô địch quốc gia các nước này không làm như Việt Nam.

Huấn luyện viên Velizar Popov chia sẻ: “Tôi từng ở cương vị huấn luyện viên trưởng đội U23 Myanmar và hiểu rõ những khó khăn của đội tuyển mỗi khi gọi cầu thủ từ các câu lạc bộ. Các đội tuyển của Việt Nam đang rất thành công trong 5 năm qua, nhờ được hỗ trợ mọi mặt, bao gồm cả sự ưu ái về khoảng thời gian tập trung, tôi cũng hiểu được tầm quan trọng”. 

Ông Velizar Popov cũng chia sẻ thêm: “Tuy nhiên, 45 ngày nghỉ để nhường chỗ cho đội trẻ vẫn là quá dài và lãng phí thời gian. Họ không cần phải dừng thi đấu giải này lâu đến thế, vì đâu có nhiều cầu thủ U20 hay U23 Việt Nam đang đá V.League. Với tôi chỉ cần nghỉ 10 ngày, cùng lắm là 2 tuần là đủ, nghỉ theo lịch FIFA Days”. 

Velizar Popov cho rằng V.League nghỉ quá dài 
Velizar Popov cho rằng V.League nghỉ quá dài

CLB Thanh Hóa đang nằm trong top có tầm ảnh hưởng

Thứ làm ảnh hưởng đến các câu lạc bộ là việc nghỉ quá lâu. Thanh Hóa hiện đang nằm trong top 4 trên bảng xếp hạng. Trận đấu gặp câu lạc bộ Hà Nội vừa qua là điểm rơi phong độ tốt nhất của các học trò Velizar Popov, nếu tiếp tục thi đấu như vậy, các cầu thủ Thanh Hóa sẽ đá rất hay. Tiếc là giải đấu lại tạm dừng, khi trở lại, các cầu thủ đang đứng ở con số 0. 

Một số đội bóng rất cần thời gian này để cải thiện kỹ năng, nhất là câu lạc bộ Công An Hà Nội. Huấn luyện viên của đội bóng này chắc hắn đang rất vui. Velizar Popov cũng từng rơi vào hoàn cảnh tệ hại hơn khi làm việc tại Malaysia năm 2016. Khi đó, Malaysia Super League phải tạm nghỉ vào dịp lễ ăn chay có tên là Ramadan, nhưng cùng lắm chỉ nghỉ 1 tháng. 

Nghỉ 1 tháng không thi đấu, các câu lạc bộ trở lại và đá 10 trận trong tháng tiếp theo. Một lịch thi đấu khá điên rồ và kéo theo rất nhiều hệ lụy. Ở Thái Lan, huấn luyện viên Velizar Popov cũng từng rơi vào hoàn cảnh này năm 2014. Khi đó giải dừng đấu khoảng 1 tháng để đội tuyển U23 tập trung cho SEA Games. Nhưng đó là quá khứ, giờ Thai League đã rất phát triển và họ không còn làm vậy.

Velizar Popov không muốn dừng giải
Velizar Popov không muốn dừng giải

Thanh Hóa không thể tiếp tục gây bất ngờ

Velizar Popov cần thúc đẩy tinh thần các cầu thủ 

Velizar Popov nói trong buổi phỏng vấn: “Tôi và các cầu thủ sẽ phải làm lại từ đầu. Phong độ cầu thủ câu lạc bộ Thanh Hóa hiện tại đang ở đỉnh điểm, nhất là sau trận gặp câu lạc bộ Hà Nội ở vòng 4. Ai có thể nói trước được chúng tôi có thể làm được những gì nếu tiếp tục thi đấu. Gặp Hà Nội cũng là trận đấu dễ dàng nhất từ ngày tôi đến đây”. 

Velizar Popov cũng chia sẻ thêm: “Tuy nhiên, mọi người cũng đừng vội hiểu từ “dễ dàng” theo một ý nghĩa thông thường. Chúng ta đều biết câu lạc bộ Hà Nội là đội mạnh nhất tại V.League năm nay. Họ luôn chơi tấn công áp đặt, với mọi đối thủ nào, chính vì vậy mà chúng tôi cũng không còn bất ngờ”

Với tâm lý của cầu thủ Thanh Hóa, gặp đội mạnh nhất tại giải V.League năm nay, lại chẳng hề khiến họ bị áp lực. Đoàn quân huấn luyện viên Velizar Popov không hề sợ các đội có lối chơi tấn công, mà họ sợ nhất những đội có hàng phòng ngự chắc chắn. 

Velizar Popov dẫn dắt đội bóng tại Thanh Hóa
Velizar Popov dẫn dắt đội bóng tại Thanh Hóa

Sân bãi ở Việt Nam ảnh hưởng nhiều đến lối chơi

Sân bãi ở Việt Nam đa phần không được đẹp, ngay cả với sân câu lạc bộ Thanh Hóa. Nếu gặp những đối thủ chỉ tập trung phá bóng, các cầu thủ của Velizar Popov sẽ không thể phối hợp và triển khai bóng. Sân bãi xấu cũng khiến các cầu thủ không có tinh thần thi đấu. 

Sân đẹp giúp các cầu thủ Thái Lan triển khai lối chơi kiểm soát bóng tốt hơn, cá biệt là câu lạc bộ Buriram United, họ luôn kiểm soát bóng áp đảo các đối thủ. Với Malaysia là câu lạc bộ Johor Darul Takzim, họ có sân vận động đẹp và lối chơi tấn công bất cứ đối thủ nào. 

Velizar Popov muốn định hình lối chơi CLB Thanh Hóa
Velizar Popov muốn định hình lối chơi CLB Thanh Hóa

Các cầu thủ câu lạc bộ Thanh Hóa bị thẻ phạt không phải chỉ do phạm lỗi vật lý mà vì do tranh cãi trọng tài nữa. Cá nhân Velizar Popov đã phải nhận 2 thẻ vì điều đó và cần học cách tiết chế. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button