Varane tin rằng Man Utd có nhiều cơ hội dành chức vô địch

Man Utd hiện đang đứng thứ tư của giải Ngoại hạng Anh, với 38 điểm sau 18 trận, bằng điểm với đội xếp thứ ba là Newcastle và chơi ít hơn một trận. Đội xếp thứ hai là Man City hơn NewcastleMan Utd một điểm, trong khi đó Arsenal dẫn đầu 47 điểm. Về lý thuyết, Man Utd hoàn toàn có cơ hội vượt qua Arsenal trong 20 trận còn lại.

Varane nói về cơ hội vô địch của Man Utd

Varane đã rất tự tin trả lời khi có người hỏi về đội bóng có cơ hội vô địch giải ngoại hạng Anh năm nay. 

Man Utd có nhiều lợi thế trong mùa giải 

“Mọi khả năng đều có thể sẽ xảy ra”, Varane trả lời khi hỏi về cơ hội vô địch của Man Utd vào ngày 16/1. “Chúng tôi tập trung từng trận một, đó là một chặng đường dài và rất nhiều khó khăn”.

Trong trận đấu Man Utd thắng Man City với tỷ số 2-1 hôm 14/1, nhà đương kim vô địch đã kiểm soát bóng 71%, nhưng chỉ có một lần dứt điểm hướng khung thành, pha mở tỷ số của Jack Grealish. Man City chưa từng có một trận nào dứt điểm hướng khung thành ít đến như vậy từ đầu mùa Ngoại hạng Anh 2022-2023.

“Chúng tôi chuẩn bị chiến thuật rất tốt với HLV Ten Hag“, Varane đã tiết lộ bí quyết chiến thắng. “Chúng tôi nói chuyện rất nhiều với ông ấy và biết chính xác cần phải làm gì. Chúng tôi biết Man City kiểm soát bóng, do đó, chúng tôi cần chọn thời điểm để pressing và vị trí để khóa không gian thi đấu của đối thủ”.

Man Utd có nhiều lợi thế trong mùa giải 
Man Utd có nhiều lợi thế trong mùa giải

Varane đánh giá cao các đồng đội của mình

Varane đánh giá cao các đồng đội có lối chơi tốc độ tuyến trên, như Alejandro Garnacho, Marcus Rashford hay cầu thủ Antony. Họ thường xuyên gây sóng gió cho ĐT Man City khi phản công. 

Chính Rashford đã góp công vào cả hai bàn và Garnacho góp đường chuyền dọn cỗ. “Sau bàn thua, chúng tôi sẽ tiếp tục kế hoạch của mình. Sau đó, chúng tôi gỡ hòa và thay đổi lại trận đấu”, Varane chia sẻ thêm.

Ở trận lượt đi trên sân Etihad 2/10/2022, Man Utd đã thua Man City 3-6. Trong trận lượt về, HLV Ten Hag không chỉ thành công trong việc phục hận, mà còn giành chiến thắng thứ tư trước đối thủ lớn, sau trận thắng Liverpool 2-1, Arsenal 3-2 và Tottenham 2-0. 

“Bây giờ chúng tôi biết rõ HLV đang muốn gì và làm điều đó như thế nào”, Varane khẳng định. “Đội bóng tiến bộ thấy rõ. Chúng tôi chơi một trận đấu hoàn chỉnh ở đẳng cấp cao”.

HLV Ten Hag dẫn dắt ĐT Man Utd từ tháng 6/2022. Trong 28 trận đầu trên mọi đấu trường, ông đã giúp “Quỷ Đỏ” thắng 21, hòa hai và chỉ thua năm. Ông là HLV giành được 20 chiến thắng nhanh nhất trong lịch sử của Man Utd, vượt qua cả Jose Mourinho với 20 chiến thắng sau 31 trận đầu.

Varane đánh giá cao các đồng đội của mình
Varane đánh giá cao các đồng đội của mình

Man Utd chuẩn bị bước lên ngôi đầu bảng 

Sau chiến thắng ngược dòng với tỷ số 2-1 trước Man City trong trận derby Manchester nhiều tranh cãi, Man United áp sát vị trí nhì bảng của người hàng xóm hùng mạnh. 

Man Utd thăng hạng một cách nhanh chóng

Man United thăng tiến rất mạnh mẽ trên bảng xếp hạng là nhờ vào phong độ rất ấn tượng trên sân nhà, đoàn quân của HLV Ten Hag thắng 7 chỉ thua 1 trong 9 trận đấu tại Old Trafford của mùa này.

Trong đó chứng kiến đánh bại Liverpool, Arsenal và cả Man City. “Đó là một sân vận động với một bầu không khí tráng lệ, thật tuyệt vời”, Varane nói thêm. “Vào cuối trận thắng trước Man.City tôi đã cảm thấy có sự kết nối với người hâm mộ. Chúng tôi thực sự giành chiến thắng và làm được điều đó trước đối thủ lớn, trên sân nhà của mình. Chúng tôi sống mạnh mẽ hơn là nhờ điều này thật tuyệt vời!”.

Man Utd thăng hạng một cách nhanh chóng
Man Utd thăng hạng một cách nhanh chóng

Các cầu thủ Man Utd rất tự tin chiến thắng

Quỷ đỏ sẽ tấn công vị trí thứ 2 lần đầu tiên trong mùa giải khi họ hoàn thành trận đấu bù trên sân Crystal Palace, trong khi Man City sẽ ra sân sau đó một ngày tiếp đón Tottenham. 

Nếu thành công và kéo dài mạch thắng lên tới con số 6, họ sẽ đến sân Arsenal vào hôm Chủ nhật với quyết tâm giành chiến thắng kéo giảm cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm.

Bruno Fernandes, một niềm hy vọng của Man.United, cũng tự tin đánh giá: “Chúng tôi nhìn về phía trước với niềm tin có thể giành chiến thắng qua từng trận đấu. Chúng tôi hướng tới trận đấu tiếp theo bởi vì bạn có thể tiến gần, nhưng nếu bạn không tiếp tục chiến thắng, nó sẽ biến mất ngay lập tức”.

“Các cầu thủ chuẩn bị rất tốt về mặt thể lực. Chúng tôi biết mọi thứ rất khó khăn như thế nào. Nhưng cả đội luôn vững chắc, mạnh mẽ, chúng tôi chỉ cần sử dụng cầu thủ có chất lượng với trái bóng.”

Các cầu thủ Man Utd rất tự tin chiến thắng
Các cầu thủ Man Utd rất tự tin chiến thắng

Như vậy chúng ta có thể thấy được Man Utd đang chơi rất cố gắng trong mùa giải ngoại hạng Anh này. Cả đội bóng rất tự tin rằng sẽ giành được chức vô địch năm nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button