HLV Park Hang-seo là người thay đổi nền bóng đá ở Việt Nam

Truyền thông Hàn Quốc không bỏ lỡ sự kiện HLV Park Hang-seo chia tay đội tuyển Việt Nam sau 5 năm gắn bó. Sau từng ấy năm làm nhà cầm quân ông đã có những đóng góp to lớn cho tuyển. Dù thực tế ông cùng với những học trò của mình đã nhận về sự thất bại ở 2 kỳ AFF Cup liên tiếp.

HLV Park Hang-seo cùng Binh đoàn Rồng vàng

Thầy Park giúp tuyển Việt vào chung kết AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam vào AFF Cup 2022 với mục tiêu không gì khác ngoài vô địch trong mùa giải năm nay. Ngôi quán quân không chỉ là lời khẳng định bóng đá Việt Nam chính là nền bóng đá mạnh nhất mà đó còn là lời chia tay đẹp dành cho HLV Park Hang-seo, người sẽ hết hợp đồng với tuyển Việt vào cuối tháng 1. 

Ở trận lượt đi đội tuyển cùng thầy Park đã làm rất tốt khi kết thúc với kết quả hòa, thế nhưng ở trận lượt về dù cố gắng hết mình vẫn để thua Thái Lan. Điều này khiến cho cả tuyển Việt và HLV Park Hang-seo vô cùng buồn bã và thất vọng. Tuy nhiên điều này cũng khá dễ hiểu vì Thái Lan có những cầu thủ sừng sỏ, có lối chơi khá tốt không một kẽ hở. 

Thầy Park giúp tuyển Việt vào chung kết AFF Cup 2022
Thầy Park giúp tuyển Việt vào chung kết AFF Cup 2022

Thầy Park từng bị nghi ngờ về năng lực

Vị chiến lược gia người Hàn tới Việt Nam, ông nhận phải không ít nghi ngờ bởi CV không có gì nổi bật. Ngoại trừ việc từng làm trợ lý cho Guus Hiddink tại tuyển Hàn Quốc năm 2002. Nhưng vài tháng sau đó, HLV Park Hang-seo trở thành người hùng của dân tộc Việt Nam. Ông có cho mình những đường lối hay ho để dẫn dắt các học trò của mình.

Giải U23 Châu Á ở Thường Châu là một trong những giải đấu được người hâm mộ nhớ đến nhất suốt sự nghiệp của vị chiến lược gia 65 tuổi. Dưới sự dẫn dắt của thầy Park, U23 Việt Nam tạo được hết bất ngờ này đến bất ngờ khác đồng thời góp mặt trong trận chung kết. Ngoài ra còn có vô vàn những thành tích nổi bật và xuất sắc khác.

Thầy Park từng bị nghi ngờ về năng lực
Thầy Park từng bị nghi ngờ về năng lực

HLV Park Hang-seo là người hùng của bóng đá Việt

Thầy Park chính thức chia tay tuyển Việt

HLV Park Hang-seo chính thức kết thúc hành trình 5 năm dẫn dắt những đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ngay sau thất bại trước đội tuyển Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022 ông sẽ rời đi. Trước đó, HLV người Hàn Quốc và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những quyết định chắc chắn về việc thanh lý hợp đồng của đôi bên khi đã đến hạn.

Cho dù không thể chia tay với sự vẻ vang và danh hiệu hoàn hảo nhất thế nhưng HLV Park Hang-seo vẫn được người hâm mộ công nhận. Trong 5 năm dưới thời HLV, những đội tuyển quốc gia Việt Nam gặt hái thành công ở khu vực Đông Nam Á đồng thời vươn tầm ra châu Á. Đây là điều mà các cầu thủ có mơ cũng không ngờ tới. 

Thầy Park chính thức chia tay tuyển Việt
Thầy Park chính thức chia tay tuyển Việt

Thành tích của tuyển Việt dưới thời thầy Park

Những thành tích nổi bật nhất của HLV cùng bóng đá Việt Nam là vô địch AFF Cup 2018, á quân U23 châu Á 2018, giành 2 HCV SEA Games, lọt vào bán kết ASIAD 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á… Ngoài ra còn có vô số các thành tích khác khiến cho người hâm mộ phải choáng ngợp.

Nhờ những thành công vang dội, HLV Park Hang-seo nhận được một loạt giải thưởng ở cả hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. Ông được xem là đại sứ cho mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Chính vì vậy cuộc chia tay của HLV và bóng đá Việt Nam được truyền thông xứ sở Kim chi vô cùng quan tâm và ca ngợi.

Thành tích của tuyển Việt dưới thời thầy Park
Thành tích của tuyển Việt dưới thời thầy Park

Truyền thông Hàn Quốc ca ngợi Park Hang-seo

Hàng loạt bài báo đến từ những tờ báo nổi tiếng như Xports News, Yonhap, Naver, News 1… ca ngợi HLV và khẳng định ông là người hùng của bóng đá Việt dù thất bại ở hai kỳ AFF Cup liên tiếp. Tờ News 1 thậm chí còn cho rằng HLV không chỉ thay đổi bóng đá, mà ảnh hưởng vô cùng lớn đến xã hội Việt Nam trong suốt những năm vừa qua.

Tờ Xports News cũng nhanh chóng giật tít: “HLV cầm quân lâu nhất với 1951 ngày, ‘Cuộc chia tay vô cùng đẹp đẽ’ làm thay đổi bóng đá Việt Nam của Park Hang-seo”. Trong khi đó, tờ Money Today giật tít: “HLV thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam dừng lại”. Trong bài, tờ báo nhấn mạnh “Park Hang-seo mãi mãi là người hùng của bóng đá Việt”.

Sau một thời gian dài đồng hành cùng đội tuyển Việt thì HLV Park Hang-seo sẽ không còn là nhà cầm quân. Ông sẽ trở về Hàn và xa rời các học trò của mình, nhưng thầy vẫn là người hùng trong lòng bất cứ một người dân đam mê bóng đá nào. Dù thất bại ở 2 kỳ AFF Cup liên tiếp thế nhưng ông đã giúp cho tuyển Việt có những thành tích cực đáng nể.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button