Văn Toàn hối hận vì khiến đội tuyển Việt Nam thiệt quân

Mới đây Văn Toàn cho biết việc phải nhận thẻ đỏ trong trận thắng Malaysia là bài học đắt giá đối với sự nghiệp của anh. Chắc chắn Việt Nam cũng sẽ thiệt quân vì vấn đề này. 

Văn Toàn hối hận vì tấm thẻ đỏ  

Vào tối ngày hôm qua, đội tuyển Việt Nam đã tiếp đón những vị khách Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình. Với việc Quang Hải không thể ra sân từ đầu, Văn Toàn đã đá chính. Ngay ở phút thứ 12, Văn Toàn có tình huống phạm lỗi khi kéo ngã cầu thủ Malaysia và nhận thẻ vàng. 

Văn Toàn nhận thẻ đỏ
Văn Toàn nhận thẻ đỏ

Sau đó đến phút 32, anh bất ngờ có pha vào bóng với hậu vệ của đối phương. Qua đó Văn Toàn phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân. Kể từ đó đội tuyển Việt Nam phải chơi với 10 người trên sân. Dù sau đó chúng ta thắng 3-0 nhưng thẻ đỏ của Văn Toàn vẫn nhận về nhiều sự bàn tán. Rất nhiều người quá khích còn công kích cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai trên mạng xã hội.

Sau khi trận đấu kết thúc, Văn Toàn cũng chính thức lên tiếng xin lỗi cho tấm thẻ đỏ vô duyên của mình:

“Trận đấu hôm nay là một bài học rất lớn đối với sự nghiệp của Toàn. Chắc chắn Toàn cần phải nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân, từ đó rút ra kinh nghiệm. Toàn muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người khi đã khiến đội tuyển rơi vào thế khó. Toàn sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để không khiến ai phải thất vọng vì mình.”

Bên cạnh đó HLV Park Hang-seo cũng lên tiếng động viên cậu học trò của mình: “Tôi tiếc một thì Văn Toàn còn tiếc hơn rất nhiều về tấm thẻ đỏ ấy. Tôi hiểu rằng cậu ấy không hề cố ý ở tình huống đó. Tôi nghĩ Toàn rất buồn. Mong rằng những trận tới không còn lặp lại những tình huống như vậy.”

Thầy Park động viên Văn Toàn
Thầy Park động viên Văn Toàn

Với tấm thẻ đỏ của Văn Toàn, trận tới đội tuyển Việt Nam sẽ không có được sự phục vụ đến từ tiền đạo này. Đó chắc chắn là tổn thất không nhỏ cho Rồng Vàng.

Phản ứng trái chiều của báo chí nước ngoài trước chiến thắng của ĐT Việt Nam

Sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, báo chí nước ngoài đã có những lời khen chê trái ngược nhau. Dưới đây Socolive đã tổng hợp lại.

Báo Hàn Quốc khen ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo

Tờ SK viết: “ĐT Việt Nam của chiến lược gia Park Hang-seo đã dễ dàng đánh bại Malaysia một cách xuất sắc. Qua đó họ chiếm lấy ngôi đầu bảng B cực kỳ xứng đáng. Giải đấu này không khác gì ‘World Cup của Đông Nam Á’. Trong lần dẫn dắt cuối cùng, ông Park đang thể hiện những gì tinh túy nhất.

“Ở trận mở màn, họ còn dễ dàng thắng đội tuyển Lào 6 bàn không gỡ. Nhờ đó mà Việt Nam có hiệu số phụ tới +9. Một con số rất đáng nể.”

Đội tuyển Việt Nam được báo chí Hàn Quốc khen ngợi
Đội tuyển Việt Nam được báo chí Hàn Quốc khen ngợi

Tờ Sports Korea viết: “Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dân Hàn Quốc. Bởi vì đó là cuộc so tài nội bộ giữa hai chiến lược gia người Hàn là Park Hang-seo và Kim Pan-gon. Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về ông Park và Việt Nam.”

Tờ Segye viết: “Chúng tôi xin chúc mừng HLV Park Hang-seo cùng các học trò. Ông đã chiến thắng trận derby giữa 2 huấn luyện viên Hàn Quốc. Đây còn là chiến thắng áp đảo của Việt Nam với 3 bàn không gỡ. Nên nhớ rằng họ đã thiệt hại quân số rất sớm vì Văn Toàn nhận thẻ đỏ ở phút 32.

Sau trận đấu, HLV Kim Pan-gon cũng đã thừa nhận rằng ĐT Việt Nam hoàn toàn xứng đáng chiến thắng vì đã chơi hiệu quả hơn rất nhiều. Ông cũng đã gửi lời xin lỗi đến toàn bộ người hâm mộ Malaysia vì thất bại này.”

Trong khi đó tờ DongA cũng đánh giá cao màn trình diễn đến từ đội tuyển Việt Nam: “Trận đấu này diễn ra vô cùng chặt chẽ. Từ đó khả năng dứt điểm đã quyết định đội tuyển chiến thắng. Việt Nam sở hữu bóng 53%, chỉ nhỉnh hơn một chút so với Malaysia. Tuy nhiên đội chủ nhà đã có đến 8 lần sút trúng đích, cao hơn hẳn 3 lần của Malaysia.”

Báo Thái Lan mỉa mai đội tuyển Việt Nam

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia có 3 bàn thắng được ghi bởi Tiến Linh, Ngọc Hải, Hoàng Đức. Thế nhưng không sai khi nói rằng chiến thắng này của chúng ta không hề trọn vẹn. Văn Toàn phải nhận thẻ đỏ sớm và rời sân thi đấu. Trong khi đó Văn Hậu nhiều lần thể hiện sự xấu chơi của mình. 

Báo Thái Lan không phục chiến thắng của Việt Nam
Báo Thái Lan không phục chiến thắng của Việt Nam

Bên cạnh đó quả phạt đền ở hiệp 2 dành cho Việt Nam chính là bước ngoặt. Người hâm mộ Malaysia không thể hài lòng vì Azmi đã bị phạm lỗi trước khi có tình huống trả đũa Văn Hậu. Đáng nói rằng báo chí Thái Lan cũng tận dụng cơ hội mỉa mai Việt Nam. Tờ Thairath cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo được trao tặng “quả 11m bí ẩn”. Nhờ vậy mà Việt Nam mới có thể giành 3 điểm. 

Tuy nhiên tờ Siam Sports lại tỏ ra khâm phục trước cách Việt Nam vượt khó: “Họ chỉ chơi với 10 người vì Văn Toàn bị đuổi khỏi sân trong hiệp 1. Thế nhưng Việt Nam đã có thắng lợi 3 sao đầy ấn tượng để đứng đầu bảng B.”

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button