Tuyển Việt Nam chỉ có một ngày để chuẩn bị cho bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình

Sau khi kết thúc trận bán kết lượt đi với đội tuyển Indonesia trên sân khách, tuyển Việt Nam sẽ di chuyển về Hà Nội để chuẩn bị tiếp đón Indonesia trên sân Mỹ Đình ở lượt về. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất thầy trò HLV Park Hang  – Seo sẽ về tới Hà Nội vào lúc giữa đêm này 7/1. Điều này đồng nghĩa với việc, các cầu thủ chỉ có một ngày để luyện tập và chuẩn bị cho trận đấu.

Việt Nam không có nhiều thời gian chuẩn bị chó bán kết lượt về

Việt Nam sẽ nghỉ lại Indonesia sau trận bán kết lượt đi

Theo kế hoạch, sau trận bán kết lượt đi kết thúc, đội tuyển Việt Nam sẽ có nghỉ ngơi tại Indonesia. Sau đó thầy trò HLV Park Hang – Seo sẽ di chuyển về Hà Nội vào sáng sớm ngày hôm sau. Ngày 7/1, đội sẽ đi chuyến bay VN630 cất cánh lúc 14h40 từ sân bay Jakarta, dự kiến về sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18h cùng ngày, sau đó sẽ kết nối với chuyến bay đến Nội Bài.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về Hà Nội vào lúc 22h15, sau đó nghỉ ngơi lấy lại sức để luyện tập thi đấu vào ngày hôm sau. Với lịch trình thi đấu và di chuyển dày đặc như vậy, các cầu thủ không được nghỉ ngơi nhiều và không có nhiều thời gian để luyện tập chuẩn bị cho trận bán kết. 

Đây là điều đáng lo ngại, các cầu thủ cần có thời gian lấy lại sức và ý chí chiến đấu. Tuy nhiên đây là trận bán kết đầy căng thẳng và kịch tính, quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết. Chính vì vậy, dù thời gian chuẩn bị và luyện tập có ít đi chăng nữa thì những chiến binh sao vàng vẫn luôn cố gắng hết mình để đánh bại đội khách trên sân Mỹ Đình. 

ĐT Việt Nam có rất ít thời gian nghỉ ngơi trước bán kết lượt về
ĐT Việt Nam có rất ít thời gian nghỉ ngơi trước bán kết lượt về

Indonesia cũng sẽ có mặt tại Hà Nội vào chiều ngày 7/1

Đội tuyển Việt Nam không thể về nước ngay trong đêm ngày 6/1, vì không có chuyến bay nào vào ngày hôm đó. Chuyến ngày 7/1 là chuyến bay khả thi nhất của cả hai đội tuyển trong dịp cuối năm âm lịch. Chính vì vậy, cả hai đội tuyển sẽ đáp chuyến bay này để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về trên sân vận động Mỹ Đình.

Khi về nước, đội tuyển Việt Nam gần như chỉ còn một ngày 8/1 để nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe chuẩn bị cho trận bán kết lượt về với đội tuyển Indonesia. Với kinh nghiệm thi đấu và phong độ hiện tại thì không cần nhiều thời gian chuẩn bị cũng có thể có tinh thần thi đấu tốt nhất. Đội bóng áo đỏ đang có lợi thế trên sân nhà để áp đảo đội khách. 

Khác với đội tuyển Việt Nam, Indonesia sẽ đi chuyến bay charter thẳng từ Jakarta sang Hà Nội và dự kiến có mặt tại sân bay Nội Bài lúc 17h20 chiều ngày 7/1. Đội khách sẽ có thời gian làm quen với sân vận động và chuẩn bị luyện tập nhiều hơn. Sân cỏ thật sẽ khác với cỏ nhân tạo, nên đội khách cần có thời gian làm quen nhiều hơn. 

ĐT Việt Nam luôn sẵn sàng tiếp đón Indonesia 
ĐT Việt Nam luôn sẵn sàng tiếp đón Indonesia

HLV Park Hang-seo chuẩn bị chiến lược tốt nhất trước bán kết

Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển

Ở trong vòng bảng, đội tuyển Việt Nam cũng trải qua nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Sau khi kết thúc trận đấu với đội tuyển Singapore, tuyển Việt Nam cũng có hành trình di chuyển tương tự về nước và không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, điều này đã không ảnh hưởng đến trận đấu tiếp tiếp theo.

Đội tuyển Việt Nam vẫn luôn giữ quyết tâm và tinh thần thi đấu tốt nhất cho những trận đấu tiếp theo. Trong trận bán kết lượt về, thầy trò HLV Park Hang – Seo cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để đánh bại đội khách giành vé vào vòng chung kết AFF Cup 2022. Nếu để đội tuyển Indonesia cầm hòa với bàn thắng tỷ số thì sẽ mất cơ hội đi tiếp. 

HLV Park Hang-seo cho biết ông và ban huấn luyện viên đã chuẩn bị phương án nhân sự để xoay tua hợp lý nhất cho giải đấu với lịch trình di chuyển gấp gáp như vậy. Có thể, người cầm quân người Hàn Quốc sẽ có một số thay đổi trong đội hình thi đấu với Indonesia. 

Các cầu thủ Việt Nam cố gắng thi đấu hết mình tại bán kết lượt về
Các cầu thủ Việt Nam cố gắng thi đấu hết mình tại bán kết lượt về

Việt Nam cần có bàn thắng cách biệt Indonesia 

Trận bán kết AFF Cup 2022 sẽ được áp dụng luật bàn thắng sân khách, điều này đang bất lợi đối với các cầu thủ Việt Nam. Do lượt hòa 0-0 ở trận bán kết lượt đi, đội tuyển Việt Nam cần ghi được bàn thắng cách biệt tỷ số mới có thể giành vé đi tiếp vào vòng chung kết.

Trong trường hợp hòa đội khách với tỷ số bàn thắng, thì những chiến binh sao vàng sẽ để mất vé vào tay đội khách. Đây là một trận đấu rất quan trọng, quyết định thắng bại và có thể mất lượt tại giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Thầy Park và học trò cần chuẩn bị tinh thần thi đấu tốt nhất. 

Việt Nam sẽ gặp Indonesia tại bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình
Việt Nam sẽ gặp Indonesia tại bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra vào lúc 19h30 tối 9/1. Việt Nam cần đánh bại đối thủ với bàn thắng cách biệt để giành vé vào chung kết.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button