Báo Indonesia chỉ ra lợi thế giúp thầy trò Shin Tae-yong đi tiếp tại AFF Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam và Indonesia đã có trận bán kết lượt đi với kết quả không như mong đợi, hòa 0-0. Lượt về sẽ được diễn ra trên sân Mỹ Đình, đây là trận đấu quyết định giành vé đi tiếp vào chung kết AFF Cup 2022. Vì tính chất quan trọng nên cả hai đội tuyển đều chuẩn bị thi đấu tốt nhất.

Việt Nam và Indonesia đang đứng trước cơ hội vào chung kết

Indonesia có cơ hội lớn vào chung kết AFF Cup 2022

Trước thềm bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia trên sân Mỹ Đình, báo chí xứ vạn đảo đã chỉ ra cách để giúp đội tuyển nhà vượt qua đội tuyển Việt Nam một cách dễ dàng. Cả hai đội tuyển đều đang đứng trước cơ hội lớn cho trận chung kết đỉnh cao. Lượt về là trận đấu vô cùng áp lực với đội bóng xứ vạn đảo khi thi đấu trên sân khách.

Tờ CNN Indonesia giật tít sau trận hòa 0-0 của thầy trò Shin Tae-yong trước đội tuyển Việt Nam trên sân Bung Karno vào tối ngày 6/1. Tờ báo này cho rằng đội tuyển quốc gia Indonesia đang đứng gần hơn đến chung kết và họ có hai cách để đánh bại Việt Nam vinh quang giành vé đi tiếp. 

Bán kết lượt đi với kết quả hòa đã khiến cho đội tuyển Indonesia gặp một số bất lợi trong trận bán kết lượt về. Mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng đội bóng xứ vạn đảo vẫn không thể đánh bại đội khách mà chỉ cầm hòa. Chính vì vậy, lượt đi sẽ thi đấu trên sân Mỹ Đình là một bất lợi lớn nhất, sân cỏ tự nhiên sẽ không giống với sân cỏ nhân tạo. 

Indonesia đứng trước cơ hội giành vé vào chung kết
Indonesia đứng trước cơ hội giành vé vào chung kết

Hai cách để giúp đội tuyển Indonesia giành chiến thắng

Theo tờ CNN Indonesia, cách thứ nhất để đội tuyển Indonesia có thể đánh bại đội tuyển Việt Nam để góp mặt ở trận chung kết AFF Cup 2022 không có gì khác ngoài việc cố gắng thi đấu hết mình và có màn thể hiện tốt trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 9/1 sắp tới. Đây là trận đấu quyết định thắng bại giữa hai đội tuyển tại bán kết lượt về. 

Cách thứ hai mà tờ báo của Indonesia chỉ ra là các cầu thủ cần có bàn thắng trước đội tuyển Việt Nam. Sân Mỹ Đình là sân khách đối với đội bóng xứ vạn đảo, ghi bàn thắng tại đây sẽ rất có lợi cho thầy trò HLV Shin Tae-yong. Nói cách khác đó là, đội tuyển Indonesia sẽ dựa vào luật bàn thắng trên sân khách ở vòng bán kết AFF Cup 2022.

Đội bóng của HLV Shin Tae-yong đang có lợi thế sau khi hòa 0-0 với đội tuyển Việt Nam trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi. Chính vì vậy, nếu lượt về này có thể ghi bàn trên sân Mỹ Đình hoặc hòa với đội tuyển Việt Nam thì luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng. Điều này là một lợi thế duy nhất để đội bóng xứ vạn đảo góp mặt vào chung kết. 

Indonesia quyết tâm đánh bại Việt Nam tại bán kết lượt về
Indonesia quyết tâm đánh bại Việt Nam tại bán kết lượt về

Luật bàn thắng sân khách được áp dụng tại AFF Cup 2022

Indonesia cầm hòa Việt Nam với tỷ số bàn thắng sẽ giành vé đi tiếp

Trước đó, AFF Cup 2020 luật bàn thắng sân khách không được áp dụng, đội tuyển nào có tổng số bàn thắng hoặc hiệu số bàn thắng cao hơn thì sẽ được đi tiếp vào vòng chung kết. Tuy nhiên, luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng trở lại tại vòng bán kết AFF Cup 2022, đây là tín hiệu đáng mừng.

Trận bán kết lượt đi, đội tuyển Việt Nam đã không ghi được bàn thắng nào trên sân khách. Nên các cầu thủ của đội bóng áo đỏ sẽ cẩn thận hơn trong trận bán kết lượt về. Chỉ cần sơ suất để Indonesia cầm hòa với tỷ số bàn thắng thì sẽ đánh mất cơ hội vào vòng chung kết, trong khi đó cơ hội của Indonesia đang rất rộng mở.

Đội bóng xứ vạn đảo chỉ cần thi đấu hết mình với hai cơ hội lớn đang đón chờ. Một là có thể đánh bại đội tuyển Việt Nam để vinh quang vào chung kết, hai là hòa với tỷ số bàn thắng. Dù là cơ hội gì đi chăng nữa, thì đội bóng xứ vạn đảo vẫn đang chiếm lợi thế trước đối phương. 

Indonesia chiếm lợi thế trên sân Mỹ Đình tại bán kết lượt về
Indonesia chiếm lợi thế trên sân Mỹ Đình tại bán kết lượt về

Điều khoản cụ thể của Luật bàn thắng sân khách

Trong phần thứ 4 điều lệ của AFF Cup 2022 về thể thức thi đấu đã ghi rõ các điều luật được áp dụng ở trận bán kết. Ba điều kiện được xác định cụ thể ở bán kết được nhắc tới đó là. Thứ nhất, đội tuyển nào ghi được tổng số bàn thắng cao hơn sau hai lượt trận thi đấu thì sẽ có mặt tại vòng chung kết.

Thứ hai, nếu giữa hai đội tuyển kết thúc với tổng số bàn thắng bằng nhau thì luật tổng số bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng. Thứ ba, nếu tỷ số chung cuộc và tổng số bàn thắng của hai đội tuyển vẫn bằng nhau, thì hiệp phụ và loạt đá luân lưu sẽ được áp dụng sau hiệp thi đấu thứ hai của trận bán kết lượt về. 

 Indonesia quyết tâm giành vé vào chung kết AFF Cup 2022
Indonesia quyết tâm giành vé vào chung kết AFF Cup 2022

Bất kể như thế nào, trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 9/1 tới sẽ là trận đấu mang tính chất sống còn giữa hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia. Trận đấu được mong chờ nhất lúc này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button