Cập nhật thông tin về tuyển U20 Việt Nam tại vòng chung kết U20 châu Á

Bóng đá Việt Nam ở các độ tuổi cũng như các giải đều nhận được sự quan tâm nhất định từ người hâm mộ. Đội tuyển U20 Việt Nam tại vòng chung kết U20 châu Á chắc hẳn cũng đang được rất nhiều người để ý. Vậy thì đừng bỏ qua các bài viết của Socolive. Chúng tôi sẽ luôn cập nhật các thông tin mới một cách nhanh nhất.

Tìm hiểu về giải U20 châu Á

Giải đấu U20 châu Á là một giải đấu bóng đá nam tổ chức cho các thanh niên dưới 20 tuổi. Giải đấu trẻ này đã được tổ chức lần thứ 42 và trước đó có tên là U19 châu Á. Giải mới đổi thành U20 năm nay (2022). Tổng cộng sẽ có 44 đội tuyển đến từ 44 liên đoàn thuộc AFC. Chủ nhà Uzbekistan không đấu vòng loại vì được vào thẳng chung kết.

Bài viết liên quan:

Các đội sẽ được xếp hạng theo phương thức tính điểm (3 thắng, 2 hòa, 1 thua), và nếu bằng nhau sẽ xét tiêu chí phụ. Sau đây là một số tiêu chí mà các anh em cần biết:

  • Điểm trong trận đối đầu giữa các đội bằng điểm nhau.
  • Hiệu số bàn thắng giữa hai đội bằng điểm nhau trong trận đối đầu.
  • Bàn thắng được ghi cho các đội bằng điểm trong trận đối đầu.
  • Hiệu số bàn thắng trong tất cả các trận đấu bảng của các đội.

Muốn tìm hiểu thêm về U20 Việt Nam, mời các bạn theo dõi phần sau đây.

U20 Việt Nam
Tìm hiểu về giải U20 châu Á

U20 Việt Nam giành vé trận chung kết

Để đến được vòng chung kết thì U20 Việt Nam đã phải trải qua một quá trình không hề dễ dàng. Cả đội phải dành rất nhiều công sức cũng như thời gian. Hãy cùng nhìn lại quá trình để có được tấm vé chung kết.

U20 Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng

Từ vòng loại thì tuyển U20 đã phải chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng cho trận đấu của mình. Trước khi thi đấu, đội cũng được đi đá giao hữu và tập huấn ở Nhật Bản. Tại đây, những chàng trai đã có cơ hội thử sức với “đội quân xanh” vô cùng chất lượng. Dù để thua cả 3 trận nhưng đội tuyển Việt Nam chắc chắn đã học được cho mình những bài học cũng như kinh nghiệm quý báu.

Nhưng nhìn vào những trận tập huấn này thì cũng thấy được thầy trò thầy Đinh Thế Nam đã có những tiến bộ vượt bậc. Kể cả từ kỹ năng thi đấu cho tới chuyên môn, bản lĩnh và tâm lý thi đấu. Đồng thời từ đây, ban huấn luyện cũng chọn ra được những gương mặt xuất sắc nhất chuẩn bị cho giải đấu.

Huấn luyện viên cải thiện các vấn đề về chiến thuật cũng như đội hình ra sân sao cho phù hợp nhất. Nhân sự có tới hơn 40 cầu thủ được triệu tập cho giải đấu lần này. Đây là một giải đấu quan trọng để chọn ra các cầu thủ phù hợp với chiến thuật và để cho các giải đấu lớn hơn như U23, đội tuyển quốc gia,…

U20 Việt Nam
U20 Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng

Tự tin giành ngôi nhất bảng

Trước khi bước vào trận ở vòng loại cuối cùng thì U20 Việt Nam nuôi hy vọng giành ngôi nhất bảng. Tuy nhiên, trong trận đấu với Indonesia, có thể do sức ép sân nhà mà Indonesia mang lại và tâm lý các cầu thủ không được tốt nhất nên đã thua 2-3 trước đội này. Và đây cũng là sự thất vọng khá lớn với đội nhưng cả đội đã nhanh chóng lấy lại tinh thần chuẩn bị cho các trận tiếp. Đội nhất bảng cuối cùng chính là Indonesia chứ không phải U20 Việt Nam.

Tại vòng loại thì cuối cùng, 9 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng chung kết. Danh sách các đội nhất bảng sau khi trải qua các vòng loại đó là: đội tuyển U20 Uzbekistan, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran.

U20 Việt Nam chỉ đứng nhì bảng nhưng có tới 6 điểm và hiệu số là +7 nên chắc chắn xếp trên các đội nhì bảng C, D, E, I, G. Như vậy, mặc dù không thắng được Indonesia nhưng U20 Việt Nam vẫn giành tấm vé chung kết U20 châu Á.

U20 Việt Nam
Tự tin giành ngôi nhất bảng

Danh sách 16 đội lọt vào VCK

Sau khi đã biết U20 Việt Nam lọt vào vòng chung kết thì ta cùng điểm qua 16 cái tên mạnh nhất. Đây có thể là những đối thủ sẽ đối đầu trực tiếp với chúng ta trong những trận đấu sắp tới. Trong đó ở khu vực Đông Nam Á có cái tên đồng hành cùng Việt Nam đó chính là Indonesia. 16 cái tên sẽ được chia thành 4 nhóm hạt giống để bốc thăm chia 4 bảng.

4 nhóm hạt giống sẽ được chúng tôi thống kê cụ thể như sau:

  • Nhóm 1: Qatar, Uzbekistan (chủ nhà), Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc.
  • Nhóm 2: Nhật Bản, Úc, Indonesia, Tajikistan.
  • Nhóm 3: Iraq, Việt Nam, Jordan, Trung Quốc.
  • Nhóm 4: Kyrgyzstan, Iran, Oman, Syria.

Với Indonesia và Việt Nam lần lượt xếp ở vị trí cuối cùng trong nhóm hạt giống số 2, số 3. Trước đó thì 2 đội cũng cùng nằm trong bảng F và cũng cùng nhau góp mặt tại vòng cuối cùng. Đây có thể nói là tin vui với bóng đá Đông Nam Á nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng. Là một tín hiệu tốt với nền bóng đá của chúng ta đang ngày càng phát triển.

Lời kết

Qua bài viết trên, Socolive đã cập nhật các thông tin mới nhất, nhanh nhất về U20 Việt Nam qua các vòng. Bằng tất cả nỗ lực cũng như cố gắng thì các chàng trai đã giành được vé vào vòng chung kết. Chúc các chàng trai trẻ của chúng ta sẽ có một hành trình thuận lợi tại giải đấu này. Cũng đừng quên bấm theo dõi chúng tôi để nhận được các thông tin Link xem trực tiếp bóng đá mới nhất nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button