Tuyển điền kinh đi Philippines tập huấn, sẵn sàng cho seagame

Điền kinh Việt Nam đang chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32, nơi các vận động viên quan trọng nhất sẽ tranh tài ở nội dung chạy cự ly ngắn, dài và marathon. Mới đây, tuyển điền kinh đi Philippines để tập huấn với sự tham gia của Huỳnh Thị Mỹ Tiên trong đội hình. Cùng Socolive cập nhật thông tin mới nhất.

Tuyển điền kinh đi Philippines tập huấn, sẵn sàng cho seagame
Tuyển điền kinh đi Philippines tập huấn, sẵn sàng cho seagame

Xem thêm :

Tuyển điền kinh Việt Nam đi Philippines, chuẩn bị cho huy chương vàng Seagames

Đội tuyển điền kinh Việt Nam vẫn mạnh ở nội dung 400m vượt rào nam và nữ tại đấu trường Đông Nam Á, nhưng quan trọng nhất là chúng ta hy vọng sẽ đánh bại đối thủ Thái Lan ở SEA Games 32 sắp tới. Trên sân nhà của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, đội tuyển nam nữ hỗn hợp của Việt Nam đã để thua Thái Lan ở nội dung 4x400m và 4x400m tiếp sức.

Sau Giải vô địch điền kinh trong nhà châu Á 2023, sự kiện quốc tế tiếp theo của tuyển điền kinh đi Philippines tham dự giải vô địch điền kinh Philippines. Các vận động viên sẽ tranh tài tại Philippines với những bài tập và vòng thi từ ngày 22 đến 26-3.

Tuyển điền kinh Việt Nam đi Philippines, chuẩn bị cho huy chương vàng Seagames
Tuyển điền kinh Việt Nam đi Philippines, chuẩn bị cho huy chương vàng Seagames

Tại lần tổ chức Sea Games thứ 31  tại Việt Nam, điền kinh trở thành đội tuyển quốc gia giành nhiều HCV nhất trong lịch sử với 22 HCV.  Lần này, tuyển điền kinh đi Philippines mong nhận được kết quả tốt. Nhưng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 tổ chức tại Campuchia, trên cơ sở rèn luyện sức mạnh và tích lũy kinh nghiệm, sau khi tuyển điền kinh đi Philippines, chúng ta đặt mục tiêu giành ít nhất 14 HCV.

Hiện tại, các đội tuyển điền kinh Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore đang cử những nhân sự quan trọng tham gia các đợt tập huấn quốc tế, tuyển điền kinh đi Philippines , quan trọng hơn là các VĐV sẽ thi đấu chuyên nghiệp. Các vận động viên Việt Nam tận dụng tối đa cơ hội tham gia các giải đấu trong nước và quốc tế, có cơ hội thể hiện khả năng của mình.

Đối đầu làn sóng nhập tịch, điển kinh Việt Nam phải nỗ lực hơn nhiều lần

Tại SEA Games 2019, nội dung 400m nam dành cho điền kinh Việt Nam với tài năng trẻ Trần Nhật Hoàng giành HCV và Trần Đình Sơn đoạt HCB. Đáng tiếc, các cầu thủ Việt Nam đã thua Thái Lan trên sân nhà ở Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.  Để chuẩn bị cho Seagame lần này, tuyển điền kinh đi Philippines nhằm đảm bảo phong độ.

Tuyển thủ người Thái nhưng mang dòng máu Úc

Joshua Atkinson được nhìn nhận như một cầu thủ Thái Lan, 19 tuổi, một người gốc Úc được đào tạo bài bản, đã về thứ năm trong nội dung 400m tại Giải vô địch trẻ thế giới, anh chàng này hoàn thành thủ tục nhập tịch Thái Lan chỉ sau vài tuần và trở thành thành viên đội tuyển quốc gia Tại kỳ Đại hội Thể thao Việt Nam vào tháng 5/2022, Joshua Atkinson đã dễ dàng đánh bại đối thủ và giành HCV 400m nam với thời gian 46,61 giây.

Tuyển thủ người Thái nhưng mang dòng máu Úc
Tuyển thủ người Thái nhưng mang dòng máu Úc

Không dừng lại ở đó, Atkinson còn ẵm HCV ở cự ly 800m mà Dương Văn Tài thống trị SEA Games. Anh cũng thi đấu ở hai nội dung 4x400m nam, nữ và 4x400m tiếp sức nam và nghiễm nhiên giành HCV.

4 lần bước lên bục vinh quang, Joshua Atkinson được vinh danh là người xuất sắc nhất SEA Games 31 cùng với 3 gương mặt tiêu biểu khác.

Trào lưu tuyển thủ nhập tịch là điều mà tuyển Việt Nam phải đối đầu

Nhiều nước trong khu vực đang có xu hướng nối lại việc nhập tịch cho các ngôi sao Âu Mỹ. Điển hình là Philippines, nơi có VĐV điền kinh vừa nhập tịch thành công Umajesty Williams, VĐV người Mỹ sinh năm 1999. Cùng năm đó, Williams giành huy chương bạc ở nội dung 400m tại Giải vô địch trẻ quốc gia 2018 và huy chương bạc ở nội dung tiếp sức 4x400m tại Giải vô địch trẻ thế giới U20.

Trào lưu tuyển thủ nhập tịch là điều mà tuyển Việt Nam phải đối đầu
Trào lưu tuyển thủ nhập tịch là điều mà tuyển Việt Nam phải đối đầu

Williams cũng là một vận động viên quần vợt cự ly 200 mét xuất sắc với thành tích cá nhân là 20,86 giây. Williams sẽ tranh tài ở SEA Games 32 sắp tới, nhờ những cải tiến gần đây hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh thú vị, thậm chí là cục diện cho toàn bộ điền kinh Đông Nam Á.  Trước tình hình đó, tuyển điền kinh đi Philippines để tập luyện. 

Điền kinh Việt Nam phải nỗ lực hơn rất nhiều khi tuyển điền kinh đi Philippines 

Sau khi tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, 5 VĐV bị phát hiện sử dụng chất cấm gây chấn động làng thể thao Việt Nam. Không có án phạt nào được công bố, nhưng chắc chắn những vận động viên chạy nước rút này không thể tham dự SEA Games 32. 

Chính vì vậy, nhiệm vụ giữ vững ngôi đầu của toàn đội tuyển trở nên vô cùng khó khăn, trước một lượng lớn các ngôi sao ngoại nhập tịch từ các đối thủ là thách thức rất lớn đối với ĐT Việt Nam. Tuyển điền kinh đi Philippines để tập luyện chạy cự ly trung bình, bên cạnh đó các vđv đẩy tạ, nhảy xa và các nội dung khác tiếp tục thể hiện những kết quả nổi bật, nhưng khó giữ được ngôi nhất toàn đoàn điền kinh SEA Games 32 dù tuyển điền kinh đi Philippines để tập huấn kỹ lưỡng.

Với việc tuyển điền kinh đi Philippines tập huấn, các CĐV nước nhà đang hy vọng đội tuyển sẽ giữ được phong độ và phát triển các kỹ năng để cạnh tranh tại Seagames. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button