Diễn biến chính trận cầu Đan Mạch vs Tunisia tại World Cup 2022

Đan Mạch vs Tunisia đã cống hiến một trận đấu đôi công đầy kịch tính với nhiều tình huống nguy hiểm trước cầu môn của hai đội tuyển. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại trận hòa không bàn thắng đầu tiên tại giải đấu World Cup 2022 nhé.

Nhìn lại trận đấu giữa Đan Mạch vs Tunisia 
Nhìn lại trận đấu giữa Đan Mạch vs Tunisia

Diễn biến chính hiệp 1 trận đấu giữa Đan Mạch vs Tunisia tại World Cup 2022

Dù được đánh thấp ở trận đấu này nhưng tuyển Tunisia là đội tuyển tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhất ở hiệp 1. Tình huống nguy hiểm đầu tiên diễn ra ở phút thứ 10 với cú dứt điểm cao hơn xà ngang gang tấc của cầu thủ mang áo số 20 Y. Poulsen. 

Đến phút thứ 22 của trận đấu tưởng chừng Tunisia đã gây thêm bất ngờ trước đội tuyển Đan Mạch khi cầu thủ  M. Braithwaite đã việt vị trong tình huống tăng tốc từ đường chuyền ở sân nhà của đồng đội để đưa bóng vào lưới  K. Schmeichel.

Trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp 1 cũng chính các cầu thủ Tunisia đã tạo thêm một vài tình huống đáng chú ý về phía tuyển Đan Mạch. Ở gần cuối hiệp 1, cầu thủ Tunisia đã bỏ lỡ cơ hội quý giá khi đối mặt với thủ thành Đan Mạch. Ở tình huống đó, không thể phủ nhận rằng K. Schmeichel gặp may mới cản phá được cú dứt điểm cầu thủ Tunisia. 

Không nhờ tài năng K. Schmeichel thì Đan Mạch đã thủng lưới ngay hiệp 1 tại World Cup 2022
Không nhờ tài năng K. Schmeichel thì Đan Mạch đã thủng lưới ngay hiệp 1 tại World Cup 2022

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành K. Schmeichel thì tin chắc rằng tuyển Đan Mạch đã bị lọt lưới và có thể sẽ thua từ 1 đến 2 bàn trong hiệp đấu này. Ở hiệp 1, nhìn chung thì hàng hậu vệ Đan Mạch thi đấu khá rời rạc để cho đại diện châu Phi có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm ở kỳ World Cup 2022.

Diễn biến chính hiệp 2 trận đấu giữa Đan Mạch vs Tunisia tại World Cup 2022

Đan Mạch chính là đội tuyển tạo ra điểm nhấn trong 10 phút đầu tiên của hiệp 2. Đan Mạch cũng đã đưa bóng vào lưới Tunisia bằng tình huống đệm bóng của cầu thủ Andreas Olsen nhưng trọng tài đã từ chối bàn thắng với lý do không hợp lệ từ tình huống việt vị. 

Đến phút thứ 68 của trận đấu thì người đội trưởng Eriksen tuyển Đan Mạch đã có tình huống dứt điểm đầy hiểm hốc buộc thủ thành Aymen Dahmen phải dùng hết tài năng để bay người cứu thua. Cũng từ tình huống nối tiếp pha dứt điểm cản phá thì Eriksen thực hiện pha đá phạt góc tạo điều kiện cho đồng đội dứt điểm đưa bóng ngang vạch ngang cầu môn Tunisia và dội trúng cột dọc. 

Tình huống nguy hiểm của tuyển Đan Mạch ở hiệp 2 World Cup 2022
Tình huống nguy hiểm của tuyển Đan Mạch ở hiệp 2 World Cup 2022

Trong những phút bù giờ thì tuyển Đan Mạch quyết tâm ghi bàn để có thể giành 3 điểm ngày ra quân đã tạo thêm những cơ hội nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa được thành bàn thắng. 

Nếu như hiệp 1 là sự ép sân và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm của tuyển Tunisia thì hiệp 2 là sự chủ động và kiểm soát bóng hoàn toàn của Eriksen và đồng đội tuyển Đan Mạch. Qua các thống kê cuối trận đấu thì thấy được tuyển Đan Mạch tung ra nhiều cứu dứt điểm hơn về phía cầu môn Tunisia nhưng bàn thắng thì chỉ là con số 0.

Trận hòa trong ngày ra quân của Đan Mạch vs Tunisia với tỉ số 0-0 được coi là kết quả khá hài lòng đối với đội tuyển Tunisia nhưng về phía tuyển Đan Mạch và người hâm mộ là sự thất vọng. Nếu như Đan Mạch muốn tiến xa hơn thì hàng hậu vệ của họ nên tập trung và tiền đạo biết tận dụng cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. 

Với những chia sẻ về diễn biến chính của cuộc đối đầu giữa Đan Mạch vs Tunisia hy vọng rằng những người hâm mộ bóng đá đã nắm bắt được trận đấu nếu như không có thời gian theo dõi chính trận đấu của World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button