Tottenham không xứng đáng ở trong nhóm “Big Six”

Tottenham đã trở lại với chiến thắng, Harry Kane vẫn là người ghi bàn. Câu lạc bộ có huấn luyện viên giỏi. Nhưng tại sân Hotspur, người ta không thấy tham vọng nào để chứng tỏ họ xứng đáng được nằm trong nhóm Big Six.

Tottenham chưa từng vô địch giải đấu ngoại hạng Anh 

Sự hình thành của nhóm Big Six

Mỗi thời kỳ đều có những lịch sử riêng. Qua mỗi một giai đoạn đều có những biến thiên khác nhau. Ở Premier League, trong thập niên đầu thế kỷ 21, khái niệm “Big Four” đã được hình thành bởi sức mạnh của Manchester United, Arsenal và sự vươn mình của Chelsea, sự trở lại của Liverpool.

Sau đó, khi Manchester City thuộc giới chủ mới, Tottenham đã có một vài thương vụ lớn trên thị trường chuyển nhượng, “Big Four” đã trở thành “Big Six”. 5 trong số 6 đội từng vô địch mùa giải Premier League đều có dấu ấn ở Champions League để có thể khẳng định sự xứng đáng của họ trong nhóm đặc biệt này.

CLB chưa từng vô địch tại giải Ngoại hạng, nhưng việc lọt vào chung kết của Champions League 2018-2019 là lý do để nhiều người chờ sự vươn mình của họ. Một sự khẳng định về vị thế cho đội bóng đá đầu tư mạnh tay để xây sân bóng mới.

Nhưng 4 mùa giải trôi qua (mùa 2022-2023 chưa kết thúc, CLB đã biết chắc sẽ trắng tay), người ta chẳng thấy đội bóng của Chủ tịch Daniel Levy “lớn” lên một chút nào.

Không phải Tottenham không có con người mang trong mình “DNA chiến thắng”. Sau khi Mauricio Pochettino đã gây dựng đội bóng trong 5 năm để có thể lọt vào chung kết Champions League, Levy đã trải thảm mời Jose Mourinho, người 2 lần vô địch Champions League trong nhiều danh hiệu, rồi Antonio Conte người đã từng vô địch Premier League với Chelsea.

Sự hình thành của nhóm Big Six
Sự hình thành của nhóm Big Six

HLV Conte mấy kiên nhẫn với Tottenham 

Nhưng Mourinho đã rời đi trong thất vọng, Conte đang chuẩn bị, mới gần 1 năm rưỡi từ khi kế nhiệm Nuno Espirito Santo. Tháng 11.2021, cầu thủ nói việc CLB  “chưa thành công là sức hấp dẫn của đội bóng” nên ông sẽ nhận lời, ông biết sẽ cần có sự kiên nhẫn. 

Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của Conte được cho là bắt đầu giảm sút sau kỳ chuyển nhượng đầu tiên của ông tại phía bắc London. Đó là thời điểm mà cầu thủ nhận ra rằng, chiến lược tuyển dụng của Levy không phù hợp với chiến lược của ông.

Lúc này, người ta bảo, Tottenham Conte là một sự kết hợp lạ kỳ. Giữa một bên không có khát vọng với chiến thắng với một nhà vô địch. “Giờ tôi nhận ra tầm nhìn của câu lạc bộ”, Cầu thủ đã nói về kỳ chuyển nhượng mùa đông, thời điểm mà CLB mất đi 4 cầu thủ quan trọng nhưng lãnh đạo chỉ đưa về có 2 người lại là nhân tố cho tương lai.

HLV Conte mấy kiên nhẫn với Tottenham 
HLV Conte mấy kiên nhẫn với Tottenham

Tottenham không mua cầu thủ sau 3 kỳ chuyển nhượng 

Tottenham đã không có danh hiệu nào từ rất lâu 

Xét cho cùng, Spurs chưa bao giờ nằm trong số đội chi tiêu nhiều nhất ở Châu Âu. CLB đã từng trải qua 3 kỳ chuyển nhượng mà không mua bất kỳ một cầu thủ nào và đó là thời điểm mà Mauricio Pochettino đang chứng minh rằng ông xứng đáng nhận được sự hậu thuẫn lớn trên thị trường chuyển nhượng.

Vì vậy, thật khó để hiểu chính xác Conte mong đợi điều gì đến từ Levy về mặt đầu tư vào đội hình. Tottenham có thể sẽ có vé dự Champions League. Nhưng điều đó chẳng nói lên được điều gì. Việc đội bóng không có danh hiệu kể từ năm 2008 chẳng khiến Levy động lòng.

Conte có thể sẽ bị sa thải bất kỳ lúc nào như chính ông đã thừa nhận. Là một chiến binh, anh chiến đấu cho đến cuối mùa, nhưng rõ ràng trái tim của ông không còn ở bắc London. Ông còn nhiều mối lo khác nữa. 

Cầu thủ rồi sẽ phải chia tay và CLB vẫn sẽ như thế. Vậy thì ai có thể đưa họ lên đẳng cấp mới? Chẳng ai cả, nếu mọi thứ không được thay đổi. Cho đến khi họ thay đổi hãy trả CLB về đúng với vị trí của họ bên ngoài nhóm Big Six.

Tottenham đã không có danh hiệu nào từ rất lâu 
Tottenham đã không có danh hiệu nào từ rất lâu

Luis Enrique muốn dẫn dắt CLB Tottenham 

Tương lai của Antonio Conte trong đội bóng thành London gần như khép lại cuối mùa giải này, sau khi Spurs bị AC Milan bị loại khỏi Champions League. Thời hạn hợp đồng giữa nhà cầm quân người Italia với Tottenham đến tháng 6/2023 là hết hạn và không có động thái sẽ ký tiếp.

Ngay từ lúc này, lãnh đạo Spurs bắt đầu lên danh sách những ứng viên có thể thế chỗ anh kể từ mùa bóng năm 2023/24. The Sun đưa tin, Thomas Tuchel cùng với Pochettino là hai cái tên tiềm năng, đang được đội chủ sân Hotspur nhắm đến. 

Mặc dù vậy, The Times có tiết lộ, Luis Enrique nằm trong tầm ngắm của chủ tịch Daniel Levy và cộng sự. Cựu chiến lược gia của Barca và tuyển Tây Ban Nha thất nghiệp và khá thích ghế nóng tại Tottenham.

Luis Enrique gây ấn tượng mạnh thời còn dẫn dắt đội bóng xứ Catalan với 9 danh hiệu đoạt được, bao gồm có 2 chức vô địch La Liga, 3 Copa del Rey và chiếc cúp Champions League danh giá nhất.

Luis Enrique muốn dẫn dắt CLB Tottenham 
Luis Enrique muốn dẫn dắt CLB Tottenham

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Tottenham đang không chứng minh được năng lực của mình. Khi đội bóng này nằm ở trong những đội bóng danh giá. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button