Tottenham chính thức bị loại khỏi Cup FA đáng tiếc

Tottenham đã cất Harry Kane dự bị trong trận này nhưng ngay cả khi vào sân, tiền đạo 30 tuổi này cũng không thể giúp đội khách ghi bàn. Thậm chí họ còn nhận bàn thua phút 79 khi tiền vệ Iliman Ndiaye độc diễn ghi bàn. Đội tuyển Anh với Kane đã từng loại Senegal cùng Ndiaye vòng 1/8 World Cup 2022, còn lần này tiền vệ 23 tuổi mới hưởng niềm vui vào trận tứ kết Cup FA.

Tottenham gặp nhiều bất lợi trong trận đấu vừa qua 

Kane đã không vào sân ngay từ đầu trận 

Sheffield đang đứng thứ hai với cơ hội trở lại giải đấu Ngoại hạng Anh. Họ thậm chí chỉ dùng đội hình hai để đón tiếp Tottenham, khi HLV Paul Heckingbottom thay đến tám vị trí so với trận thắng Watford vào cuối tuần trước. 

Bên phía Tottenham, trợ lý Cristian Stellini cầm quân rất có thể là trận đấu cuối trước khi HLV Antonio Conte trở lại, và họ vẫn dùng cầu thủ Son Heung-min hay Richarlison đá chính.

Không có Kane làm nhiệm vụ kết nối ‘ở tuyến giữa và hàng công, Tottenham giữ bóng nhiều và khan hiếm cơ hội nguy hiểm. Sheffield cũng không cho đối thủ thoải mái để giữ bóng, khi họ gây áp lực với cường độ lên cao.

Cuối cùng đội khách phải đưa Kane vào sân ở phút 65 thay Richarlison. Khi đó, khán giả Sheffield đã hô vang nhắm vào tiền đạo này: “Cậu ấy chỉ là phiên bản tệ hại của Billy Sharp”.

Tiền đạo Sharp sinh ra tại Sheffield, chơi cho đội này đến 359 trận, ghi 130 bàn. Anh chơi trọn vẹn 90 phút trận này nhưng không thể ghi bàn như Kane. Người hùng trận đấu vào sân từ dự bị, nhưng không phải Kane mà chính là Ndiaye. 

Phút 73, tiền vệ Senegal đã vào sân và ghi bàn chỉ sau sáu phút. Anh rê qua hai cầu thủ Tottenham trong vòng cấm địa rồi sút chìm về góc gần hạ gục thủ môn Fraser Forster.

Kane đã không vào sân ngay từ đầu trận 
Kane đã không vào sân ngay từ đầu trận

Kane đã mất đi cơ hội gỡ hòa 

Kane đã có cơ hội tốt để gỡ hòa phút bù, nhưng cú đánh đầu của anh từ cự ly 5m đi chệch trong gang tấc. Khi Conte trở lại trận tới, có lẽ ông không để thủ quân tuyển Anh dự bị thêm trận nào.

Việc bị loại ở Cup FA khiến cho Tottenham có nguy cơ kéo dài thêm 16 năm trắng tay. Họ chỉ chơi ở Ngoại hạng Anh và Champions League, với khả năng vô địch là không cao. Nhiệm vụ của họ có lẽ bảo vệ vị trí trong Top 4, khi làm khách trên sân Wolverhampton vòng 26 Ngoại hạng Anh vào thứ bảy 4/3.

Trong một mùa giải mà BLĐ đầu tư tới 200 triệu bảng cho Conte mua sắm, cái mà họ nhận lại nhiều khả năng là 2 bàn tay trắng. Về mặt tầm vóc, fan Gà trống có quyền ngẩng cao đầu với gã hàng xóm. Nhưng về mặt danh hiệu, họ chỉ biết cúi đầu và căm phẫn.

Phải khẳng định là có quá nhiều thứ đen đủi đang bủa vây Tottenham, đơn cử như phong độ đi xuống của Vua phá lưới Son Heung-min, hay vấn về đề sức khỏe của HLV Conte. 

Kane đã mất đi cơ hội gỡ hòa 
Kane đã mất đi cơ hội gỡ hòa

Tottenham có nhiều biến động trong mùa hè 

Harry Kane có vai trò rất quan trọng trong đội hình 

Cách đây hơn 1 năm, Kane đã từng gây sức ép đòi ra đi. Lúc đấy, ắt hẳn nhiều fan Tottenham giận đội phó của mình. Nhưng nếu như mùa giải hiện tại không kết thúc khác đi, việc Kane muốn đi thực sự là điều thuận theo lẽ tự nhiên. 

Một cầu thủ xuất chúng như vậy thì không thể kết thúc sự nghiệp mà không có lấy một chiếc cúp nào. Fan Spurs vì thế nên bằng lòng ủng hộ và chúc phúc cho Kane ở chân trời mới, thay vì giữ khư khư trong sự yên bình giả tạo ấy.

Với Conte cũng vậy, một người đang nuôi chí lớn như ông đương nhiên không thể hạnh phúc khi đứng ngoài rìa của những cuộc đua vô địch. Với năng lực chứng minh, rõ ràng Conte có niềm tin là ông đã không sai, chỉ chọn sai dự án mà thôi. 

Mùa hè tới chắc chắn có vô vàn biến động với Tottenham. Họ đáng thương trong cuộc cách mạng lại bản đồ sức mạnh thành London.

Harry Kane có vai trò rất quan trọng trong đội hình 
Harry Kane có vai trò rất quan trọng trong đội hình

Tottenham đang tìm cách giữ chân Harry Kane

Theo tờ Daily Mail, đội chủ sân Old Trafford quy hoạch Harry Kane là mục tiêu hàng đầu cần chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng vào mùa Hè 2023. Nguồn tin thân cận tiết lộ, Kane sẵn sàng gia nhập vào MU cuối mùa giải này và đang tìm kiếm các danh hiệu, điều mà tiền đạo này vẫn luôn khao khát.

Không chỉ có MU, “Hùm xám” ở nước Đức Bayern Munich và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid được cho là có sự quan tâm nghiêm túc đến Kane trong tuần gần đây.

Điều thú vị là, Bayern Munich đã từng muốn có Kane trước vào mùa giải 2022/23 nhưng sau đó đội đương kim vô địch Bundesliga đang phải rút lui vì không chịu nổi cái giá quá cao được đưa ra từ phía của Tottenham.

Theo Football Insider, Tottenham Hotspur bắt đầu đàm phán và gia hạn hợp đồng với chân sút chủ lực của Harry Kane trong bối cảnh giao kèo đôi bên chỉ còn thời hạn đến năm 2024 trong khi đội bóng lớn liên tục chèo kéo tiền đạo này.

Tottenham đang tìm cách giữ chân Harry Kane
Tottenham đang tìm cách giữ chân Harry Kane

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Tottenham đã chính thức bị loại khỏi Cup FA trong sự tiếc nuối. Dù đã cố gắng nhưng đội bóng đã có bước đi sai lệch. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button