Tống khứ Ronaldo, Man Utd bỗng nhận được bổng lộc lớn tại Premier League

Câu lạc bộ Man Utd đã quyết định chấm dứt hợp đồng sớm 6 tháng với huyền thoại người Bồ Đào Nha, sau khi ngôi sao này công khai nói xấu Ban lãnh đạo và huấn luyện viên Ten Hag đối xử không công bằng. Mới đây, Quỷ đỏ nhận được tin vui từ Premier League năm nay. 

Man Utd thanh lý hợp đồng với Cristiano Ronaldo

Man Utd và Cristiano Ronaldo không tìm được tiến nói chung 

Hồi tháng 11/2022, trong buổi phỏng vấn của ngôi sao Cristiano Ronaldo với nhà báo Piers Morgan, anh đã có những chia sẻ gây chấn động nền bóng đá thế giới. Những chia sẻ này chính thức bùng nổ mối quan hệ căng thẳng của anh và Ban lãnh đạo Man Utd. Cả hai không tìm được tiếng nói chung nên đã quyết định đường ai nấy đi. 

Tại đây, siêu sao người Bồ Đào Nha đã công khai chỉ trích đội bóng chủ quản Man Utd và huấn luyện viên trưởng Erik Ten Hag. Anh cho rằng Ban lãnh đạo đội bóng này có dấu hiệu lừa đảo anh và kìm hãm tài năng không cho ngôi sao này tỏa sáng. Tuy nhiên, câu lạc bộ này cũng không để cho ngôi sao này lộng hành như vậy.

Ngay lập tức, đội chủ sân Old Trafford đã tiến thanh lý hợp đồng trước thời hạn 6 tháng với huyền thoại người Bồ Đào Nha. Qua đó, biến tiền đạo 38 tuổi thành cầu thủ tự do. Tại World Cup 2022, người hâm mộ không thỏa mãn chứng kiến màn trình diễn cuối cùng của tiền đạo 37 tuổi này, hầu như anh ngồi trên băng ghế dự bị vì phong độ không ổn định. 

Man Utd lập kỷ lục sau khi chia tay Ronaldo 
Man Utd lập kỷ lục sau khi chia tay Ronaldo

Man Utd lột xác sau khi Ronaldo rời đi

Lần cuối cùng siêu sao Ronaldo thi đấu trong màu áo đỏ chính là trận thua với tỷ số 1-3 trước câu lạc bộ Aston Villa của đội chủ sân Old Trafford. Trong cuộc đọ sức này, huyền thoại người Bồ Đào Nha được mang băng đội trưởng, nhưng anh không để lại bất kỳ dấu ấn nào. Điều này cho thấy, quyết định chia tay CR7 của Man Utd là hoàn toàn xứng đáng. 

Đáng chú ý, kể từ khi siêu sao Ronaldo rời đi, câu lạc bộ Man Utd bỗng dưng lột xác hoàn toàn và thi đấu cực kỳ thăng hoa tại Ngoại hạng Anh năm nay. Người hâm mộ bị thuyết phục hoàn toàn bởi màn trình diễn này. Sau khi rời câu lạc bộ, Ronaldo tìm kiếm cho mình một chỗ dựa mới, anh quyết định gia nhập đội bóng Al Nassr. 

Thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hang đã thi đấu 10 trận trong thời gian gần đây, trong đó giành 7 trận đấu giành chiến thắng, 2 trận hòa và 1 trận đấu nhận thất bại, họ đem về 23 điểm. Với thành tích ấn tượng này, Quỷ đỏ đã chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng tại Premier League. Cơ hội vô địch giải đấu năm nay đang tiến gần hơn tới tay thầy trò huấn luyện viên Ten Hag. 

Man Utd nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn 
Man Utd nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn

Man Utd gần hơn với chức vô địch Ngoại hạng Anh

Ten Hag không cần chiều lòng bất cứ cầu thủ nào

Thành tích đứng đầu trên bảng xếp hạng tại Premier League không phải bảng xếp hạng hiện nay, mà tính từ lúc đội chủ sân Old Trafford chia tay siêu sao Ronaldo. Rõ ràng việc cầu thủ này rời đi không chỉ giúp ổn định phòng thay đồ của Man Utd hơn mà còn mang đến sự thanh thoát trong lối chơi của đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag. 

Nhà cầm quân người Hà Lan không cần phải chiều lòng bất cứ một cá nhân nào. Trước đó, ông không thoải mái trong những chiến lược của mình vì lối chơi và kỹ thuật của Ronaldo. Các cầu thủ trong câu lạc bộ cũng phải phối hợp ăn ý với tiền đạo 38 này, nếu không sẽ xảy ra mâu thuẫn trong phòng thay đồ. 

Đứng sau câu lạc bộ Man Utd trên bảng xếp hạng là câu lạc bộ Brentford, đội kiếm được 18 điểm chỉ sau 8 trận đấu. Hai đội bóng đang dẫn sau bảng là câu lạc bộ Arsenal và Man City lần lượt xếp thứ ba và thứ tư với 17 và 16 điểm sau 8 trận đấu. Trong khi đó, ba câu lạc bộ Southampton, Everton và Leeds là những đội giành được ít điểm nhất kể từ khi huyền thoại người Bồ Đào Nha ra đi.

Man Utd đang chiếm lợi thế tại Ngoại hạng Anh 2023
Man Utd đang chiếm lợi thế tại Ngoại hạng Anh 2023

Ronaldo tìm được bến đỗ mới

Sau khi rời Man Utd được một thời gian, siêu sao Cristiano Ronaldo đã tìm được bến đỗ mới tại Saudi Arabia trong màu áo câu lạc bộ Al Nassr. Anh ký một bản hợp đồng với thời hạn 2,5 năm và nhận mức tiền lương cực khủng, lên tới 200 triệu USD/năm, bao gồm cả lương thưởng và các khoản tiền khác từ quảng cáo.

Mới đây, chủ nhân của 5 quả bóng vàng đã thực sự tỏa sáng rực rỡ trong màu áo mới khi lập một cú Porker, giúp câu lạc bộ Al Nassr giành chiến thắng với tỉ số 4-0 trước đối thủ Al Wehda. Chiến thắng này có sau hai trận ra mắt đầu tiên không để lại ấn tượng gì.

Cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của Man Utd đang còn bỏ ngỏ 
Cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của Man Utd đang còn bỏ ngỏ

Man Utd đang trên đà hưng phấn và thăng hoa, cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của họ đang rất gần. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button