Thua Liverpool, Man Utd nhận hành động tuyệt vời từ HLV Klopp

Với lợi thế sân nhà, Liverpool đã có chiến thắng hơn cả tưng bừng trước câu lạc bộ Man Utd. Đây là chiến thắng không ai ngờ tới, khi đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag đang có phong độ thi đấu tuyệt vời. Chiến thắng trước đối thủ mạnh như vậy, nhưng huấn luyện viên Klopp lại không xem đây là dịp để chế nhạo nhà cầm quân người Hà Lan cùng các học trò. 

Liverpool thể hiện sự cuồng nhiệt trước Man Utd

Man Utd bước vào trận đấu với chuỗi phong độ ấn tượng

Đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag hành quân tới Anfield với hành trang là chuỗi trận thắng vô cùng ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, Man Utd đã có 30 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, sau 90 phút thi đấu chính thức, đội khách lại khiến cả làng bóng đá quốc tế ngỡ ngàng, bàng hoàng khi nhận thất bại 7 bàn không gỡ. 

Thất bại này khiến người hâm mộ không còn tin vào những gì vừa chứng kiến, trước trận đấu Man Utd được đánh giá cao hơn đội chủ nhà về cả phong độ thi đấu cùng chất lượng đội hình. Những trận đối đầu gần nhất trên sân khách, đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag đều giành thắng lợi về mình. Vậy nên, họ bước vào trận đấu với sự tự tin giành một chiến thắng cũng là điều bình thường.

Nhưng sự thật như một cú tát mạnh vào huấn luyện viên Ten Hag cùng các học trò. Họ nhận 7 bàn thua trong trận đấu trước câu lạc bộ Liverpool mà không có bàn thắng gỡ gạc nào. Những tưởng đây sẽ là thời cơ để huấn luyện viên Jurgen Klopp thể hiện sự cuồng nhiệt của mình giống như những lần trước, nhà cầm quân người Đức đã có hành động khiến người hâm mộ bất ngờ. 

Man Utd không thể hiện sức mạnh trước Liverpool
Man Utd không thể hiện sức mạnh trước Liverpool

Man Utd nhận hành động tuyệt vời từ  HLV Klopp

Gục ngã tại sân Anfield, câu lạc bộ Man Utd đã có trận thua đậm nhất trong lịch sử các trận đối đầu tại nước Anh. Thất bại khiến đoàn quân huấn luyện viên Ten Hag không thể nào ngẩng cao đầu, họ nhận nhiều lời chỉ trích từ cổ động viên trên sân. Tuy nhiên, huấn luyện viên Klopp liên tục có những hành động xua tay nhằm xoa dịu sự kích động của người hâm mộ. 

Cụ thể, chiến lược gia 55 tuổi thường xuyên có hành động đấm lên trời khi đội nhà giành chiến thắng hay khuấy động sự cỗ vũ của cổ động viên tại Anfield. Tuy nhiên, rạng sáng nay, người hâm mộ chỉ thấy huấn luyện viên Jurgen Klopp cư xử rất nhẹ nhàng. Ông ra hiệu cho họ hãy nhẹ nhàng hơn, tránh để các cầu thủ đội khách áp lực. 

Khi mà những người hâm mộ trên khán đài rất mong chờ vào phản ứng quen thuộc của huấn luyện viên Klopp, thì ông chỉ đưa ngón trỏ lên và liên tục lắc đầu. Hành động của nhà cầm quân người Đức như thể muốn nói với những Liverpudlians rằng “không, hôm nay chúng ta không ăn mừng như vậy, chúng ta cần tôn trọng vì họ là một đội bóng rất mạnh”. 

Man Utd không có cơ hội gỡ bàn trước Liverpool
Man Utd không có cơ hội gỡ bàn trước Liverpool

Klopp xoa dịu sự thất bại của Man Utd

Man Utd nhận thất  bại đáng tiếc trước Liverpool

Huấn luyện viên Klopp cho rằng thất bại này của Man Utd chỉ là một tai nạn mà bất cứ câu lạc bộ nào cũng có thể gặp phải mà thôi. Và trên thực tế, chính những phát biểu của chiến lược gia người Đức sau khi trận đấu kết thúc đã chứng minh quan điểm này một cách rõ ràng, ông rất tôn trọng Ten Hag cùng các học trò. 

Sau trận đấu kết thúc, huấn luyện viên Klopp chia sẻ: “Đây là một trận đấu tuyệt vời, ngoạn mục và vô cùng xuất sắc. Các học trò của tôi đã chơi thứ bóng đá đỉnh cao, đặc biệt là trong hiệp thi đấu thứ 2 với phong độ rất tốt. Mọi thứ đều không có gì phải phàn nàn, các cầu thủ dứt điểm nhanh và hoàn hảo”. 

Ông Jurgen Klopp cũng không ngần ngại giành sự tôn trọng cho huấn luyện viên Ten Hag và các học trò. Ông nói: “Chúng tôi có màn thể hiện xuất sắc hơn đội khách. Tuy nhiên, đó không phải là thứ bóng đá bình thường. Nên nhớ rằng Man Utd đã có một mùa giải tuyệt hay và chúng tôi còn cũng chưa hài lòng với màn trình diễn của mình trong trận đấu”. 

Man Utd thất bại đau đớn trước đội nhà Liverpool
Man Utd thất bại đau đớn trước đội nhà Liverpool

Liverpool xứng đáng giành 3 điểm trọn vẹn

Dù sao thì hôm nay đội chủ nhà Liverpool đã chơi hay hơn các cầu thủ của Man Utd và họ xứng đáng có được 3 điểm trọn vẹn. Chiến thắng này đã khích lệ tinh thần và ý chí chiến đấu của các học trò Klopp trong những trận đấu tiếp theo. Đồng thời vươn lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng. 

Với chiến thắng lịch sử trước câu lạc bộ Man Utd, đội chủ nhà Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này và chỉ còn kém top dự cúp giải C1 đúng 3 điểm.

Man Utd nhận thất bại đau đớn chưa từng có trong lịch sử 
Man Utd nhận thất bại đau đớn chưa từng có trong lịch sử

Trong khi đó, Man Utd đã để cho câu lạc bộ Arsenal bỏ xa tới 14 điểm và gần như không còn cơ hội trên đường đua vô địch. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button