Thắng Newcastle, Liverpool nuôi cơ hội kết thúc mùa giải ở top 4

Liverpool đã có chiến thắng quan trọng vào đêm qua trước đối thủ xếp trên họ trên bảng xếp hạng là Newcastle. Với chiến thắng quan trọng Liverpool hiện tại chỉ còn cách vị trí top 4 với 6 điểm trong khi các học trò The Klopp thi đấu ít hơn 1 lượt đấu. Với chiến thắng quan trọng cũng sẽ giúp tinh thần của các cầu thủ Liverpool cảm thấy thoải mái hơn trước trận đấu với Real ở vòng knock-out Champion League

Nhìn lại những điểm nhấn cuộc đối đầu Liverpool vs Newcastle

Với chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh cho vị trí top 4 vào cuối mùa giải, Liverpool đang có cơ hội rất lớn để chen chân vào top 4 vào cuối mùa giải.

Liverpool đánh dấu chiến thắng chỉ sau 20 phút trận đấu  

Tưởng chừng đây sẽ là trận đấu hấp dẫn đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên khi Newcatsle và Liverpool đều quyết tâm kết thúc mùa giải ở top 4. Tuy nhiên, trận đấu đã được định đoạt từ sớm khi thời gian trôi qua chỉ mới 20 phút.

Trận đấu chỉ mới diễn ra được 10 phút thì bàn thắng đã đến với các cầu thủ Liverpool. Nunez đã tỏa sáng sau khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng từ tình huống kiến tạo của Arnold bằng pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành đội chủ nhà.

Nunez đã ghi bàn sau nhiều ngày hứng chịu chỉ trích từ người hâm mộ 
Nunez đã ghi bàn sau nhiều ngày hứng chịu chỉ trích từ người hâm mộ

Người hâm mộ chưa kịp bình luận về màn trình diễn của Nunez khi anh ghi bàn thì bàn thắng thứ 2 đã đến với Liverpool nhờ công tiền vệ người Hà Lan Gakpo. Cầu thủ người Hà Lan đã có 2 trận đấu liên tiếp ghi bàn cho Liverpool khi tuần trước anh đã ghi bàn vào lưới Everton.

Tiếp tục Liverpool nhận được lợi thế khi thủ thành Pope đã có tình huống băng ra vòng 16.5m để bắt bóng. Chính tình huống phạm luật này đã khiến anh nhận chiếc thẻ đỏ từ sớm và tạo thêm sự khó khăn cho đội chủ nhà khi đang bị dẫn 2-0 và thi đấu thiếu người. Với những lợi thế có được Liverpool đã bảo toàn tỷ số trong suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

Newcastle nhận bất lợi về người trước chung kết Carabao Cup 

Chiếc thẻ đỏ của thủ thành Pope khiến anh phải nghỉ thi đấu 3 trận liên tiếp ở các giải nước Anh. Tuy nhiên, điều đặc biệt rằng anh sẽ bỏ lỡ trận đấu chung kết Carabao Cup giữa Newcastle vs Man United.

Pope nhận thẻ đỏ sau sai lầm bắt bóng ngoài vòng cấm 
Pope nhận thẻ đỏ sau sai lầm bắt bóng ngoài vòng cấm

Và trong tình cảnh này, đội chủ sân chích chòe tiếp tục chịu sự thiệt hại khi Dubravka thủ thành được cho Man United mượn vào kỳ chuyển nhượng mùa hè đã ra sân thi đấu trong màu áo Quỷ Đỏ nên không thể thi đấu trong màu áo chích chòe. Thay vào đó, thủ thành dự bị  Loris Karius với việc thủ thành này đã hơn 2 năm chưa được ra sân thi đấu sẽ là bất lợi dành cho Newcastle. 

Liverpool đang quay trở lại đường đua chinh phục danh hiệu mùa giải năm nay 

Tưởng chừng The Klopp và các học trò sẽ trắng tay tại mùa giải năm nay nhưng trước chiến thắng trước chích chòe Liverpool đang có cơ hội quay trở lại cuộc đua.

Liverpool cơ hội kết thúc mùa giải ở top 4 

Sau chiến thắng trước đội bóng đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 8 và chỉ còn kém chính Newcastle 6 điểm trong khi thi đấu ít hơn 1 lượt trận. Phong độ của các học trò Klopp đang thi đấu tốt hơn trong những trận gần đây. 

Chiến thắng trước Newcastle giúp Liverpool có cơ hội kết thúc mùa giải trong top 4 
Chiến thắng trước Newcastle giúp Liverpool có cơ hội kết thúc mùa giải trong top 4

Liverpool đã có 2 chiến thắng liên tiếp trong khi đó Newcastle vẫn chưa thể nào chiến thắng trong 4 trận gần đây. Đặc biệt, với bàn thắng của Nunez có lẽ cầu thủ người Uruguay đang thức tỉnh và đã thực sự thích nghi với nhịp độ của ngoại hạng anh. Nếu như cứ tiếp tục thi đấu xuất sắc với những chiến thắng liên tục thì vị trí top 4 chắc chắn sẽ thuộc về tay Liverpool.

Chạy đà hoàn hảo trước cuộc đối đầu với Real ở Champion League  

Liverpool sẽ có cuộc tái hiện chung kết C1 năm ngoái khi đối đầu với Real ở vòng 1 /8. Nếu như thi đấu tốt và biết cách tận dụng cơ hội ghi bàn thì thầy trò Klopp có thể loại ngay đương kim vô địch của giải đấu.

Màn chạy đà hoàn hảo của Liverpool trước Real ở đấu trường C1 
Màn chạy đà hoàn hảo của Liverpool trước Real ở đấu trường C1

Nếu so về lực lượng và phong độ hiện tại cả Liverpool và Real cũng không có phong độ tốt. Những ngôi sao của 2 đội như Salah, Benzema vẫn chưa tìm được phong độ tốt nhất ở mùa giải năm nay. Vì thế, để chiến thắng ở trận đấu này nhiều khả năng 2 đội bóng sẽ dựa vào sự tỏa sáng của cá nhân nào đó. Nếu như đánh bại Real, Liverpool sẽ có thêm cơ hội giành vé dự C1 năm sau nếu như vô địch Champion League. 

Liverpool vẫn còn có cơ thể để tham dự Champion League mùa giải năm sau nếu như họ biết cách tận dụng cơ hội ở những trận đấu sắp tới.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button