Tiếng nói của tân huấn luyện viên trưởng Việt Nam, Quang Hải đã được ra sân thi đấu tại Ligue 2

Sau giai đoạn đầu tiên của mùa giải, Quang Hải đã bị đưa xuống thi đấu tại giải hạng 5 nước Pháp trong màu áo đội hình B của Pau FC. Nhưng sau cuộc trao đổi giữa tân huấn luyện viên trưởng Pau FC và thuyền trưởng Pau FC thì Quang Hải đã tung ra sân thi đấu vào đêm qua từ băng ghế dự bị.

Quang Hải và thử thách khó khăn tại Pau FC 

Cầu thủ đến với Pau FC với mục tiêu cọ xát và trải nghiệm ở giải đấu chuyên nghiệp với nền bóng đá phát triển.Nhưng thực tế, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam phải đối mặt với muôn vàng khó khăn.

Quang Hải không thể cạnh tranh sức đá chính tại Pau FC 

Kể từ khi đến Pau FC, Quang Hải vẫn chưa được ra sân thi đấu thường xuyên. Anh chỉ được tung ra sân thi đấu từ băng ghế dự bị và không để lại những dấu ấn đặc sắc. Có lẽ ở môi trường thi đấu mới đã khiến cho cầu thủ Việt Nam gặp phải những vấn đề tâm lý và phong độ.

Quang Hải không thể cạnh tranh với những ngôi sao tại Pau FC 
Quang Hải không thể cạnh tranh với những ngôi sao tại Pau FC

Cầu thủ đã bị huấn luyện Tholot đưa xuống đội bóng B thi đấu tại giải hạng 5 nước Pháp. Tại đây, anh sẽ được rèn luyện để duy trì thể lực và thi đấu để có cảm giác bóng tốt nhất. Có thể sau khi trở lại sau AFF Cup thì tình trạng thể lực của anh không còn tốt nên việc anh không thể cạnh tranh 1 suất trong đội hình thi đấu là điều đương nhiên. 

Quang Hải cần duy trì thể lực và nâng cao kỹ thuật 

Cầu thủ có kỹ thuật thi đấu tốt nhưng việc anh không thể cạnh tranh suất đá chính là do thể lực. Đến với giải đấu khắc nghiệt có tính cạnh tranh thì việc duy trì và nâng cao thể lực rất quan trọng.

Quang Hải cần duy trì thể lực để chiếm lấy suất đá chính 
Quang Hải cần duy trì thể lực để chiếm lấy suất đá chính

Với thể lực không cao nên việc Quang Hải chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Việc Quang Hải chỉ được tung vào sân khi thời gian trận đấu còn quá ít sẽ khiến anh không có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng. 

Mới đây, sau khi bị đưa xuống hạng 5 thi đấu, tân huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier đã có cuộc trao đổi với Tholot để cho Quang Hải được thi đấu nhiều hơn. Và lời yêu cầu đó đã được chấp nhận sau 2 trận thi đấu tại đội hình B, Quang Hải đã được điền vào danh cầu thủ thi đấu vào đêm qua trước đội bóng Stade Laval. 

Tiếng nói của tân HLV Việt Nam đã giúp Quang Hải được ra sân 

Anh đã được ra sân trong khoảng 15 phút cuối hiệp 2 ở cuộc tiếp đón Stade Laval trên sân nhà của Pau FC.

Tiếng nói của tân huấn luyện viên Việt Nam 

Dù chưa có thời gian làm việc với cầu thủ nhưng Philippe Troussier đã đứng về phía cầu thủ Việt Nam. Ông đã cuộc trao đổi với Tholot tại Paris về việc trao cơ hội cho Quang Hải thi đấu.

Tân huấn luyện viên Việt Nam lên tiếng bảo vệ để Quang Hải được ra sân nhiều hơn 
Tân huấn luyện viên Việt Nam lên tiếng bảo vệ để Quang Hải được ra sân nhiều hơn

Sau khi nghe những lời tâm sự của người đồng nghiệp, thuyền trưởng Pau FC đã gọi Quang Hải trở lại đội hình chính Pau FC thi đấu Ligue 2. Và đêm thứ 7 vừa qua, cầu thủ đã được điền vào đội hình dự bị và được tung vào sân phút 80.

Quang Hải với 15 phút trên sân sau khi trở lại đội hình Pau FC 

Sau khi cầu thủ được tung vào sân anh đã thể hiện tương đối thất vọng qua những thông số chạm bóng, chuyền bóng và ngăn chặn tấn công. Độ chính xác ở những đường chuyền anh chưa cao và dưới 50%, trong khi đó anh để mất bóng khá nhiều khi có đến 5 lần mất bóng. 

Quang Hải với màn trình diễn không được tốt trong phút 15 được ra sân thi đấu
Quang Hải với màn trình diễn không được tốt trong phút 15 được ra sân thi đấu

Và sau khi kết thúc trận đấu, theo tính điểm sau trận đấu cầu thủ có điểm số tương đối thấp. Điểm số của anh được đánh giá ngang với hậu vệ phản lưới nhà của Pau FC. Với trận thua với tỷ số 1-0 đã khiến đội bóng của Quang Hải vẫn đứng ở vị trí thứ 15 và đang đối mặt với nguy cơ trụ hạng.

Với những phút ngắn ngủi trên sân, hy vọng rằng Quang Hải sẽ lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất và độ chính xác trong những đường chuyền. Quang Hải là một tiền vệ thì việc anh có những đường chuyền bóng lỗi sẽ dẫn đến cơ hội phản công dành cho đối thủ.

Nếu không có những lời nói của tân huấn luyện viên Việt Nam có lẽ Quang Hải sẽ khó có cơ hội ra sân tại Pau FC. Hy vọng, Tholot vị huấn luyện viên trưởng Pau FC sẽ dành cho Quang Hải nhiều cơ hội ra sân để cho ngôi sao Việt Nam có thời gian thể hiện kỹ năng tại trời Âu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button