Thái Lan cầm hòa Indonesia dù chơi với đội hình thiếu người

Trận đấu vừa qua giữa ĐT Indonesia Thái Lan là trận đấu tâm điểm của bảng A, AFF Cup 2022. Đây là cuộc đọ sức gay cấn diễn ra trên sân nhà của Indonesia là Bung Karno. Dù tuyển Thái Lan chơi thiếu người nhưng vẫn may mắn có tỷ số cầm hòa. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông về trận đấu. 

Tấm thẻ đỏ khiến đội tuyển Thái Lan thiếu người 

Thật không may mắn khi Thái Lan chơi thiếu người trong hơn 30 phút, lý do là vì một cầu thủ nhận tấm thẻ đỏ và phải ra sân, điều này đã gây ra nhiều bất lợi cho đội bóng. 

Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong trận đấu 

ĐT Thái Lan gặp phải vô số khó khăn khi thi đấu trên sân nhà của Indonesia trong khuôn khổ bảng AFF Cup 2022. Đỉnh điểm là việc “Voi chiến” thiếu mất 1 người và bị đối thủ dẫn trước một bàn thắng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Alexandre Polking khiến người hâm mộ hài lòng khi sau đó đã tìm kiếm được bàn gỡ và kết thúc trận đấu tỷ số hòa 1-1 chung cuộc.

Đối với Indonesia, kết quả này không khác nào 1 thất bại, trong khi đó, HLV Mano Polking hiển nhiên thấy vui mừng. Chia sẻ về chiếc thẻ đỏ đẩy Thái Lan tình cảnh khó khăn, nhà cầm quân mang 2 dòng máu Đức và Brazil nhận định: “Thẻ đỏ đó không đáng có, nó khiến cho tình hình trở nên khó khăn hơn với chúng tôi vừa mất người lại vừa bị đối thủ dẫn trước.

“Tuy nhiên, phải nói rằng trọng tài làm rất tốt. Đó là chiếc thẻ đỏ đúng luật, không có sai lầm nào ở đây cả” – HLV Alexandre Polking đã nhận định. Hiện tại, 3 đội bóng đang có cơ hội đi tiếp bảng A gồm Thái Lan, Indonesia và Campuchia.

Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong trận đấu 
Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong trận đấu

HLV Thái Lan bị chỉ trích vì cầu thủ chơi xấu

Tình huống diễn ra những phút cuối trận, khi chủ nhà Indonesia được hưởng 1 quả ném biên. Tiền vệ Marselino Ferdinan đã cố gắng nhanh chóng đưa bóng vào cuộc nhưng HLV Mano Polking có tác động làm cản trở pha thực hiện cầu thủ này.

Ống kính camera sau đó đã cho thấy phản ứng dữ dội từ phía HLV Shin Tae Yong. Nhà cầm quân xứ kim chi đã tỏ ra vô cùng tức giận, định lao đến ăn thua với HLV Thái nếu trọng tài thứ 4 không ra ngăn cản lại.

Bên cạnh việc chỉ trích HLV Polking, ông Shin Tae Yong phàn nàn về công tác trọng tài trận Indonesia hòa Thái. “Thật vậy, tôi nhiều lần phản đối trọng tài. Chúng tôi đang có một nhóm phân tích video. Các trợ lý ĐT Indonesia thông báo qua bộ đàm với tôi về hai pha phạm lỗi khi dùng tay chơi bóng trong hiệp một”, vị HLV này cho hay.

HLV Thái Lan bị chỉ trích vì cầu thủ chơi xấu
HLV Thái Lan bị chỉ trích vì cầu thủ chơi xấu

Thái Lan có nguy cơ bị loại sau trận hòa 

Sau trận hòa 1-1 với đội tuyển Indonesia, Thái Lan có nguy cơ bị loại là rất cao, dù đang có điểm số cao nhất nhưng nếu cứ tiếp tục hòa hoặc thua thì cơ hội đi tiếp là rất khó. 

Thái Lan hiện đang dẫn đầu bảng A tại AFF Cup 2022

Đội tuyển Thái Lan vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng A tại AFF Cup 2022, song vẫn có nguy cơ loại vì chỉ hơn Indonesia bảng hiệu số phụ và chỉ hơn Campuchia đúng 1 điểm.

Sau 3 trận đấu, Thái Lan hiện có 7 điểm, hiệu số bàn thắng thua là +2. Họ dẫn đầu nhờ hơn Indonesia chỉ số phụ. Indonesia cũng có tổng 7 điểm nhưng có hiệu số bàn thắng là +1 nên xếp nhì bảng. Đứng thứ 3 bảng A là Campuchia với 6 điểm và hiệu số bàn thắng là +4.

Ở trận cuối ở bảng A, Thái Lan sẽ tiếp Campuchia trên sân nhà, trong khi đội tuyển Indonesia đang làm khách của Philippines. Ở bảng A, Philippines có 3 điểm và Brunei 0 điểm đều hết cơ hội đi tiếp.

Cuộc chạy đua giành 2 tấm vé vào bán kết AFF Cup 2022 diễn ra giữa ĐT Thái Lan, Indonesia và Campuchia khi chưa đội nào chính thức giành tấm vé đi tiếp.

Thái Lan hiện đang dẫn đầu bảng A tại AFF Cup 2022
Thái Lan hiện đang dẫn đầu bảng A tại AFF Cup 2022

Cơ hội để Thái Lan có thể đi tiếp vào vòng trong 

Nếu Thái Lan thắng hoặc hòa tuyển Campuchia thì Thái Lan sẽ vào bán kết. Riêng trường hợp Thái hoà tuyển Campuchia, đồng thời Indonesia thua Philippines ít nhất 5 bàn thắng cách biệt thì Campuchia sẽ đi tiếp còn Indonesia bị loại.

Nếu đội tuyển không thua Campuchia và tuyển Indonesia không thua Philippines thì Thái Lan và Indonesia cùng sẽ giành quyền vào bán kết. Như vậy có thể thấy, khả năng Thái Lan và Indonesia giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 là rất cao và gần như chắc chắn sẽ có cơ hội đi tiếp dành cho Campuchia khá nhỏ.

Đội tuyển đang có lợi thế so với Indonesia trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng A chung cuộc vì họ hiện đang hơn Indonesia về hiệu số phụ nhưng chỉ khác biệt cực nhỏ nên rất khó khẳng định đội nào dẫn đầu bảng A chung cuộc.

Cơ hội để Thái Lan có thể đi tiếp vào vòng trong 
Cơ hội để Thái Lan có thể đi tiếp vào vòng trong

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Thái Lan dù cầm hòa Indonesia và có điểm số dẫn đầu bảng. Nhưng cơ hội để có tấm vé đi vào vòng kế tiếp là rất khó, cả đội phải nỗ lực hết mình thì mới có thể đạt được mục tiêu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button