Ten Hag cùng học trò ngược dòng nghẹt thở tiến vào tứ kết FA Cup

Đội chủ nhà Man Utd tiếp đón câu lạc bộ West Ham trong tình cảnh thiếu nhiều trụ cột trong đội hình. Rashford trên hàng công bị chấn thương nặng không thể ra sân thi đấu, hai học trò cưng của huấn luyện viên Ten Hag là Lisandro Martinez và Casemiro đều ngồi trên hàng ghế dự bị. 

Diễn biến trận đấu giữa Man Utd và West Ham

Hai đội không tạo ra cơ hội ở hiệp 1

Với lợi thế sân nhà, các học trò của huấn luyện viên Ten Hag nhập cuộc nhanh chóng và tấn công mạnh mẽ vào hàng công đội khách. Tuy nhiên, đội khách West Ham cũng không phải là đối thủ dễ chơi, họ phản đòn ngay lập tức nhưng cũng không tạo ra cơ hội nguy hiểm hiếp khung thành Man Utd. Đội khách bước vào trận đấu với chất lượng đội hình không được đánh giá cao. 

Đội chủ nhà cũng thiếu vắng một số trụ cột, nên hiệp một diễn ra không mấy sôi nổi. Hai đội đều không tạo ra nhiều cơ hội khi giữ thế cân bằng trong suốt 45 phút thi đấu. Tuy nhiên, một số cơ hội đáng chú ý của đội chủ nhà đều bị Antony và Weghorst bỏ lỡ. Huấn luyện viên Ten Hag lo sợ nếu tiếp tục như vậy sẽ không có được bàn thắng nào. 

Bên phía câu lạc bộ West Ham, cầu thủ Antonio cũng kịp đe dọa khung thành đội chủ nhà ở một pha bóng trực tiếp đối mặt, nhưng thủ thành David de Gea đã từ chối bàn thắng này của cầu thủ đối phương. Anh có một ngày thi đấu hết sức hiệu quả để bảo vệ mà lưới cho đội nhà Man Utd. 

Ten Hag hướng đến mục tiêu vô địch thứ 2
Ten Hag hướng đến mục tiêu vô địch thứ 2

Man Utd ngược dòng trong hiệp 2

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, bất ngờ lớn đã tới với thầy trò huấn luyện viên. Phút thứ 55, Benrahma tận dụng tốt cơ hội khi hàng thủ câu lạc bộ mắc sai lầm nghiêm trọng. Anh đưa ra một cú sút vô cùng quyết đoán vào khung thành đội chủ sân Old Trafford, đưa câu lạc bộ West Ham vươn lên dẫn trước tỷ số. 

Nhận bàn thua bất ngờ trước đội khách, các cầu thủ liên tục dâng cao tấn công và dồn ép đối phương nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa. Và rồi ở phút thứ 73, tiền vệ đội chủ nhà vào sân thay người – Casemiro có pha đánh đầu dứt điểm vào lưới thủ thành Areola nhưng trọng tài VAR đã từ chối vì lỗi việt vị. Tuy vậy, các học trò của Ten Hag chỉ mất 6 phút sau đó để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. 

Cầu thủ đội khách Aguerd có pha đánh đầu phản lưới nhà sau quả phạt góc của Bruno Fernandes. Có được bàn san bằng cách biệt, các cầu thủ Man Utd thi đấu thăng hoa hơn, họ chủ động tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Để rồi khung thành câu lạc bộ West Ham cũng chỉ đứng vững thêm đến phút thứ 90 của trận đấu. 

Ten Hag tự tin đánh bại West Ham 
Ten Hag tự tin đánh bại West Ham

Man Utd chính thức và tứ kết FA Cup 2022/23

Ten Hag tiếp tục nuôi hy vọng ăn 4 cú 

Người lập công cho chủ nhà Man Utd là tiền đạo trẻ Garnacho với một pha dứt điểm tung lưới cực kỳ đẹp mắt. Trước khi trận đấu kép lại, tiền vệ Fred cũng kịp ghi tên mình trên bảng tỷ số với pha lập công ở những phút thi đấu cuối cùng. Từ đó ấn định màn ngược đẩy kịch tính cho đoàn quân huấn luyện viên. Chỉ 15 phút cuối, MU ghi hẳng 3 bàn thắng ấn định tỷ số. 

Như vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag chính thức lọt vào vòng tứ kết FA Cup mùa này, họ có thể nuôi hy vọng ăn 4 danh hiệu vô địch tại đấu trường châu Âu.  Man Utd vừa có chiến thắng với tỷ số 2-0 trước câu lạc bộ Newcastle để đăng quang ngôi vị cao nhất tại cúp Liên đoàn hồi cuối tuần vừa qua. 

Trong bối cảnh huấn luyện viên đang hướng tới cú “ăn 4”, thì rõ ràng chiến thắng trong trận đấu này là động lực không thể lớn hơn của Man Utd. Nên nhớ rằng Quỷ đỏ đang có phong độ hủy diệt trong mùa giải năm nay. Ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Old Trafford đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, họ hoàn toàn có khả năng đua vô địch cùng Man City và câu lạc bộ Arsenal. 

Thầy trò HLV Ten Hag giành giải vô địch Carabao Cup 2022/23
Thầy trò HLV Ten Hag giành giải vô địch Carabao Cup 2022/23

Cầu thủ Man Utd quá tải về thể lực

Trên sân nhà, đoàn quân huấn luyện viên Erik ten Hag đặt ra mục tiêu giành chiến thắng và thực sự họ đã làm được điều này. Trước trận đấu, có lẽ khó khăn lớn nhất của Man Utd là trụ cột của họ đang bị quá tải về thể lực, khi thi đấu với cường độ 3 ngày một trận. 

Tuy nhiên, không ngừng tiến bước trong mọi hoàn cảnh đó mới là điều Qủy đỏ cần làm để khẳng định khí thế hừng hực trở lại. Ở phía bên kia chiến tuyến, câu lạc bộ West Ham chơi cực tệ trong những trận đấu gần đây, họ dần đánh mất vị thế của mình trên bảng xếp hạng. 

Ten Hag hướng đến danh hiệu cao quý nhất FA Cup 
Ten Hag hướng đến danh hiệu cao quý nhất FA Cup

Thầy trò huấn luyện viên Ten Hag đang chuẩn bị những chiến lược mới cho trận tứ kết sắp tới, sau khi đánh bại câu lạc bộ West Ham trên sân nhà. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button