Tây Ban Nha & Nhật Bản trận đấu sẽ đi về đâu?

Tại World Cup 2022, đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha khá khó khăn khi nằm ở bảng E cùng với Costa Rica, đối đầu cùng Đức và buộc phải đánh bại Nhật Bản trong trận Tây Ban Nha & Nhật Bản

ĐTQG Nhật Bản dự World Cup 2022 và trận đấu Tây Ban Nha & Nhật Bản 

HLV Hajime Moriyasu đã sớm chốt danh sách 26 cầu thủ cho World Cup 2022. Lúc này, FIFA cho phép các đội gửi danh sách sơ bộ gồm 55 cầu thủ, sau đó sẽ chốt danh sách. Tuy nhiên, thầy trò HLV Moriyasu nhanh chóng tập trung chuẩn bị cho giải đấu tới.

Trong số 26 cầu thủ 6 người từng tham dự giải vô địch quốc gia Nhật Bản. Các trụ cột của đội Nhật Bản có những cầu thủ bị chấn thương rất nặng và khá khó khăn thi đấu như Ko Itakura vẫn có thể tham gia thi đấu.

Leo Hatate và Kyogo Furuhashi không được HLV Moriyasu gọi lên tuyển.
Leo Hatate và Kyogo Furuhashi không được HLV Moriyasu gọi lên tuyển.

Trung vệ kỳ cựu Maya Yoshida đã 34 tuổi trong lần thứ ba dự World Cup. Ở World Cup 2022, anh thi đấu đeo băng đội trưởng của ‘Samurai xanh’. Trong khi đó, hậu vệ trái Yuto Nagatomo và thủ môn Eiji Kawashima thực hiện cú va chạm thứ tư. 

Cách đây 4 năm, đội tuyển Nhật Bản đã xuất sắc vào vòng trong và đạt nhiều thành tựu. Samurai xanh đánh bại Bỉ 2–0 trong trận đấu cúp, nhưng thua 3–2 ở trận lượt về.

Đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha ra mắt 26 người tham dự World Cup 2022 và trận đấu Tây Ban Nha & Nhật Bản 

Không có gì ngạc nhiên khi đội tuyển Tây Ban Nha chốt danh sách 26 người tham dự World Cup 2022. HLV Luis Enrique vẫn tin tưởng vào cách sử dụng đội hình của đội bóng này. Họ đã chơi rất tốt suốt thời gian vừa qua.

Ở vị trí thủ môn, Unai Simon sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cùng với hai đồng đội tại Premier League là Robert Sanchez cùng với David Raya. Các hậu vệ vẫn là những gương mặt không thể nào quen thuộc. HLV Luis Enrique đã tạo ra chiến thuật phòng ngự hàng thủ mà không có Sergio Ramos hay Gerard Pique trong một thời gian dài.

Tiền vệ người Tây Ban Nha vắng Thiago Alcantara. Tiền vệ của Liverpool không còn ổn định như xưa kể từ khi chuyển đến giải Ngoại hạng Anh và thường xuyên bị chấn thương. Tại vòng loại Euro 2020 và World Cup 2022, Thiago cũng không thể góp mặt trong trận Tây Ban Nha & Nhật Bản.

Không nhiều cầu thủ nhận được đánh giá cao dưới tay HLV Luis Enrique.
Không nhiều cầu thủ nhận được đánh giá cao dưới tay HLV Luis Enrique.

Tây Ban Nha dự World Cup 2022 khu vực châu Âu với tư cách nhất bảng B. Đây là một bảng đấu khá dễ ăn điểm đối với Sergio Busquets và các đồng đội. Tây Ban Nha có 19 điểm sau 6 trận thắng, hòa 1 và thua 1, hơn Thụy Điển 4 điểm.

Tây Ban Nha & Nhật Bản khác nhau như thế nào?

Nằm cùng bảng với ứng cử viên nặng ký Tây Ban Nha, Nhật Bản có rất ít “ có cửa” để có được và mang về tấm vé đi tiếp. Ngoài ra, hãy xem ở vòng bảng giữa Tây Ban Nha & Nhật Bản sẽ có cái duyên gì? Nhật Bản ở lượt thứ ba của bảng E tại sân vận động quốc tế Khalifa.

Tây Ban Nha & Nhật Bản Ý kiến ​​chuyên gia

Sau 2 trận ‘chung kết’ của World Cup năm nay với những đối thủ khá nặng ký, Tây Ban Nha phải đối đầu với một đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Tất nhiên, với phong độ vượt bậc và đẳng cấp cao độ của mình, trong trận Tây Ban Nha & Nhật Bản người Tây Ban Nha sẽ ghi những bàn thắng dễ dàng và thăng hạng.

Đối đầu với Nhật Bản và giành vé đi tiếp là điều được giới chuyên môn và người hâm mộ dự đoán. Nếu đúng, sẽ không quá ngạc nhiên với những gì Tây Ban Nha đang có. Tuy nhiên, trong bóng đá luôn tiềm ẩn những bất ngờ khó lường. Vì Nhật Bản không còn gì để mất trong tình thế khó xử này nên chắc chắn sẽ chiến đấu đến cùng.

Đánh giá kết quả 10 trận gần nhất của Nhật Bản 

World Cup lần này, đội tuyển Nhật Bản nằm trong một bảng đấu khá khó khăn và chặt chẽ. Việc tiếp tục đối đầu với các đội châu Âu giàu kinh nghiệm và dũng cảm như Đức và Tây Ban Nha đang tìm cách giành danh hiệu có vẻ khá mong manh và vô vọng. 

Sau chuỗi trận nhọc nhằn và không mấy nổi bật, Nhật Bản bước tiếp trận cuối bảng E với rất ít hy vọng giành trọn 3 điểm trước Bò tót. Đối đầu với những đội đoạt huy chương vàng gần đây như La Roja, đội bóng “chất như nước cất”, hành trình tìm kiếm sự đột phá và danh tiếng của Nhật Bản dường như đã kết thúc.

Tây Ban Nha sẽ giành được mục đích của mình và mang về 3 điểm và sẽ đi nhanh vào vòng trong.
Tây Ban Nha sẽ giành được mục đích của mình và mang về 3 điểm và sẽ đi nhanh vào vòng trong.

Kết quả 10 trận gần nhất của Tây Ban Nha

Bên kia chiến tuyến, Tây Ban Nha được đánh giá là đội bóng có thực lực và phong độ tốt hơn rất nhiều. Ngoài việc giành tấm vé đi tiếp trước đội tuyển Đức, nhiệm vụ của “những chú bò tót” là rất nhẹ nhàng và không có nhiều áp lực cho vòng bảng E. 

Nó có một đội hình vững chắc và giải thưởng theo chiều ngang. HLV Luis Enrique nhanh chóng khẳng định vị thế và tầm vóc của đội bóng tại các giải đấu lớn như EURO hay ngôi á quân ngoạn mục tại UEFA Nations League. Tây Ban Nha đầu tư hàng thủ mạnh ba tuyến để gây khó khăn hơn cho đối thủ.

Lịch sử đối đầu gay gắt Tây Ban Nha & Nhật Bản

Trong lịch sử, hai đội mới chạm trán nhau đúng 1 lần vào năm 2002. Và ĐT Tây Ban Nha đã đánh bại Nhật Bản nhẹ nhàng với tỷ số 1-0.

Lịch sử đối đầu gay gắt Tây Ban Nha & Nhật Bản
Lịch sử đối đầu gay gắt Tây Ban Nha & Nhật Bản

Ở lượt trận cuối bảng E World Cup lần này, đội bóng của HLV Luis Enrique nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng nhờ sự chênh lệch đội hình quá chênh lệch. Theo nhận định của giới chuyên môn, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ có rất nhiều lợi thế để giành chiến thắng trong trận đấu này.

Thông tin Tây Ban Nha & Nhật Bản, tương quan lực lượng và phong độ của hai đội là khá chênh lệch. Chúng tôi hy vọng tất cả những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu được diễn biến trận đấu và đưa ra những dự đoán chính xác nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button