Cú đúp của Mbappe, Pháp vào vòng trong sớm

Màn so tài của Pháp vs Đan Mạch kết thúc với phần thắng nghiêng về Pháp. Những chú gà trống Goloa đã chơi cực lấn lướt trước đối thủ để rồi có được phần thưởng xứng đáng. Mặc dù vậy, Đan Mạch cũng đã thi đấu quả cảm nhưng trước một Pháp quá mạnh, họ chỉ đành ngậm ngùi ra về và chờ lượt đấu cuối cùng quyết định số phận.

Tổng quan về trận đấu giữa Pháp vs Đan Mạch  

Trước thắng lợi ở lượt đấu mở màn tại bảng D, Pháp nhập cuộc đầy tự tin và chủ động trước Đan Mạch nhằm kiếm được 3 điểm sớm. Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp đấu, các học trò của HLV Deschamps đã đẩy nhanh tốc độ của trận đấu nhằm tìm bàn thắng sớm. Những cơ hội được đặt ra và khiến cho khung thành của Schmeichel liên tục trong tình trạng bị báo động.

Pháp vs Đan Mạch nhập cuộc khí thế
Pháp vs Đan Mạch nhập cuộc khí thế

Dẫu vậy hàng thủ của Đan Mạch không phải ngồi không, họ từ chối toàn bộ cơ hội của Pháp trong thời gian cả hiệp 1. Thậm chí nếu như tình tế thì Đan Mạch đã có thể ghi bàn vào lưới của Lloris. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0 – 0 dành cho cả hai đội bóng.

Hiệp 2 bắt đầu với Pháp là đội được giao bóng trước, họ cũng là những người làm chủ được nhịp độ thi đấu. Cuối cùng bàn thắng cũng đã đến khi Mbappe có cú dứt điểm tinh tế ở vòng 16m50 ngay phút 61. Dẫu vậy lợi thế này không kéo dài lâu khi chỉ vài phút sau đó, Christensen đã gỡ hòa với pha đánh đầu thoải mái.

Mbappe nâng tỷ số lên cho Pháp
Mbappe nâng tỷ số lên cho Pháp

Trận đấu lại được đưa về vạch xuất phát, Pháp dồn toàn lực để tấn công và chính Mbappe lại một lần nữa lên tiếng khi lập công ở phút 86. Với 3 điểm có được, “Gà trống Goloa” đã chính thức đặt chân vào vòng 1/8 sớm trước 1 lượt đấu.

Những diễn biến chính của Pháp vs Đan Mạch  

Trận đấu bắt đầu với Pháp mặc trang phục màu xanh dương quen thuộc và Đan Mạch mặc trang phục áo trắng.

Hiệp đấu giữa Pháp vs Đan Mạch phút thứ 1 bắt đầu

⚽1: Trận đấu Pháp vs Đan Mạch,được bắt đầu và Đan Mạch chính là bên được giao bóng trước.

⚽3’: Đan Mạch đang chủ động cầm bóng ở những phút đầu trận đấu. Trong trận đấu này, Thomas Delaney không thể thi đấu nên Eriksen đã chủ động lùi xuống chơi sâu hơn.

Đan Mạch đang chủ động cầm bóng ở những phút đầu
Đan Mạch đang chủ động cầm bóng ở những phút đầu

⚽6’: Pháp có một pha phản công nhanh đối với tình huống Dembele phô diễn kỹ thuật để loại các cầu thủ Đan mạch. Nhưng ở những cú chạm cuối cùng, Pháp có đường chuyền thiếu chính xác để đối phương có được bóng.

⚽9’: Giroud cùng với các đồng đội đã có một pha phối hợp ở chồng biên trái, bóng được Hernandez tạt vào để Rabiot bật cao đánh đầu với vị trí trực diện thủ môn để Giroud dứt điểm. Nhưng trung phong 36 tuổi này đã vung chân hụt bóng.

⚽13’: Maehle đã kịp thời xuất hiện để cản phá một cú đánh đầu hiểm của Varane.

⚽20’: Pháp có một pha phản công nhanh với đường chọc khe ở trung lộ để giúp Mbappe lẫn Giroud lao lên. Christensen bắt buộc phải phạm lỗi với tiền đạo Pháp và nhận thẻ vàng.

Christensen phạm lỗi với Mbappe
Christensen phạm lỗi với Mbappe

⚽21’: Dembele có một cú treo bóng vào khu vực cấm địa, Rabiot đã chọn được vị trí đánh đầu cực đẹp nhưng Schmeichel đã kịp bay người để cứu thua cho Đan Mạch.

⚽23’: Cornelius có một pha phạm lỗi nguy hiểm với Giroud, ngay lập tức, trọng tài rút ra thẻ vàng.

⚽30’: Mbappe có pha bứt tốc xộc thẳng vào vòng cấm rồi chuyền bóng sang phải cho Kounde băng lên dứt điểm. Nhưng Højbjerg đã có mặt kịp thời để chặn bóng, giải nguy cho đội  nhà.

Mbappe có pha bứt tốc
Mbappe có pha bứt tốc

⚽34’: Griezmann đưa bóng đến đáy biên rồi dứt điểm ở góc hẹp nhưng Schmeichel đã cản phá cú sút này bằng chân.

⚽36’: Ở phút 36 giữa Pháp vs Đan Mạch, Đến lượt Đan Mạch phản công khi Højbjerg dốc bóng và chọc khe để Cornelius vượt qua hậu vệ pháp rồi dứt điểm. Nhưng đáng tiếc cú sút bằng chân phải của anh lại đi chệch đích.

Đan Mạch phản công
Đan Mạch phản công

⚽37’: Pháp lại có một pha phối hợp tam giác để đưa bóng từ trung lộ cho Mbappe. Giroud ở phía sau nhận quả tạt từ người đàn em và bật nhảy cao hơn trung vệ đối phương nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Pháp lại có một pha phối hợp tam giác
Pháp lại có một pha phối hợp tam giác

⚽43’: Kounde bị nhận một thẻ vàng vì lỗi vào bóng vào gầm giày với Nelsson.

⚽45’: Hiệp đấu thứ nhất giữa Pháp vs Đan Mạch chỉ có 3 phút đá bù giờ.

⚽45_+3: Hết hiệp 1 giữa Pháp vs Đan Mạch, trận đấu diễn ra kịch tính và chỉ thiếu bàn thắng để trận đấu trở nên hoàn hảo hơn.

Hết hiệp 1, tỷ số vẫn đang hòa 0 - 0
Hết hiệp 1, tỷ số vẫn đang hòa 0 – 0

Hiệp 2 bắt đầu

⚽46’: Đan Mạch có sự thay đổi người, vào sân là Braithwaite thế chỗ cho Cornelius.

⚽49’: Pháp tiếp tục chiếm quyền kiểm soát thế trận nhưng tốc độ của Dembele lẫn Mbappe vẫn chưa thể có được đột biến.

Pháp tiếp tục chiếm quyền kiểm soát thế trận
Pháp tiếp tục chiếm quyền kiểm soát thế trận

⚽52’: Mbappe thoát đi từ giữa sân rồi bứt tốc, đến gần khu vực vòng cấm địa nhưng số 10 Pháp dứt điểm nhanh chóng hướng vào góc cao phía gần. Dù vậy Schmeichel đã có một pha đẩy bóng xuất sắc chịu cú phạt góc.

⚽60’: Tchoumeani có cú bấm bóng đẹp mắt để loại toàn bộ hàng hậu vệ của Đan Mạch, Griezmann đỡ bóng bằng ngực rồi quăng chân bắt vô lê nhưng bóng đi vọt xà.

⚽61’: Một pha phối hợp ở bên cánh trái, Mbappe chuyền cho Hernandez đưa bóng xuống đáy biên rồi di chuyển vào cấm địa. Tiền đạo số 10 tuyển Pháp nhận đường chuyền ngược của đồng đội và đá nối một chạm, bóng đi xiên qua hậu vệ Đan Mạch về phía xa đi vào lưới.

Mbappe ghi bàn nâng tỷ số của trận đấu
Mbappe ghi bàn nâng tỷ số của trận đấu

⚽67’: Chưa được ăn mừng quá lâu, Christensen đã đưa trận đấu quay về vạch xuất phát khi đánh đầu ghi bàn ở một tình huống đá phạt góc.

Christensen đã đưa trận đấu quay về vạch xuất phát
Christensen đã đưa trận đấu quay về vạch xuất phát

⚽73’: Ở phút thứ 73 giữa Pháp vs Đan Mạch, Đan Mạch lấy lại được tinh thần và liên tục gây sức ép cho đối thủ và họ cũng suýt nữa có bàn thắng dẫn trước. Damsgaard đưa bóng vào cấm địa cho Lindstrom rồi dứt điểm một chạm. Bóng đi thẳng đến vị trí của Lloris nhưng đã khiến cho thủ môn này vất vả đẩy bóng để cứu thua cho Pháp.

⚽75’: Đan Mạch thay đổi người, Damsgaard nghỉ và vào sân là Kasper Dolberg. Pháp cũng có 2 sự thay đổi vị trí là Varane và Dembele, thế chỗ là Konate và Kingsley Coman.

Đan Mạch và Pháp đều thay đổi người
Đan Mạch và Pháp đều thay đổi người

⚽78’: Từ một quả phạt góc của Griezmann, Tchouameni có pha bay người đánh đầu nhưng bóng đã chạm lưng hậu vệ Maehle rồi đi chệch cột dọc trong gang tấc.

⚽86’: Tchoumeani phối hợp với Griezmann ở cánh phải và lật bóng về phía cấm địa. Mbappe đã chọn đúng vị trí để đá nối vào lưới nâng tỷ số cho Pháp.

90+1′: Pháp phản công nhanh Mbappe có pha khống chế gọn gàng, bóng từ trên cao rơi xuống nhưng sau đó tiền đạo này lại dứt điểm thiếu lực.

⚽90+6: Pháp bảo toàn được tỷ số, trận đấu giữa Pháp vs Đan Mạch kết thúc với chiến thắng 2 – 1.

Pháp thắng 2 - 1 trước Đan Mạch
Pháp thắng 2 – 1 trước Đan Mạch

Đội hình xuất phát của Pháp vs Đan Mạch

Cả hai đội Pháp vs Đan Mạch gần như đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình trong trận đấu ngày hôm nay:

  • Pháp: Hugo Lloris, Jules Kounde, Raphael Varane, Dayot Upamecano (18), Theo Hernandez, Aurelien Tchouameni, Adrien Rabio, Ousmane Dembele, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Olivier Giroud.
  • Đan Mạch: Kasper Schmeichel, Joachim Andersen, Victor Nelsson, Andreas Christensen, Rasmus Kristensen, Pierre Hojbjerg, Christian Eriksen, Joakim Maehle , Jesper Lindstrom, Andreas Cornelius, Mikkel Damsgaard.
Đội hình đội tuyển Pháp
Đội hình đội tuyển Pháp
Đội hình đội tuyển Đan Mạch
Đội hình đội tuyển Đan Mạch

Trận đấu Pháp Vs Đan Mạch kết thúc trong bất ngờ. Với chiến thắng 2 – 1 trước tuyển Đan Mạch, Pháp chính thức bước chân vào vòng 16 đội sớm hơn 1 trận. Kết quả này không quá bất ngờ bởi sự chênh lệch sức mạnh giữa hai đội là điều mà ai cũng nhìn ra. Để tìm hiểu thêm về những diễn biến, thông tin tại World Cup 2022 này, độc giả hãy truy cập Socolive thường xuyên nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button