Nguyễn Công Phượng Những Thông Tin Về Sự Nghiệp Cầu Thủ

Không quá khi nói rằng Nguyễn Công Phượng được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay. Vậy nên bài viết dưới đây của Socolive sẽ tổng hợp lại những gì cầu thủ này đã đạt được trong suốt thời gian thi đấu chuyên nghiệp.

Nguyễn Công Phượng và những thông tin cơ bản

Công Phượng sinh năm 1995 tại một gia đình thuần nông nghèo tại Nghệ An. Bố anh là Nguyễn Công Bảy và mẹ là Nguyễn Thị Hoa. Nguyễn Công Phượng sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn. Vậy nên tuổi thơ của anh rất vất vả, không được đi học đầy đủ.

Năm 12 tuổi đã trở thành một bước ngoặt với anh khi đã được “nhìn trúng”, trải qua các vòng tuyển chọn gắt gao. Rồi được chọn trở thành 1 trong những học viên HAGL Arsenal JMG khóa 1, hay còn được biết đến bởi cái tên học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Trước đó anh đã trượt khi thi vào lò đào tạo bóng đá trẻ của clb Sông Lam Nghệ An.

Tiếp đó đến tháng 06/2012, anh đã cùng bạn học Nguyễn Tuấn Anh nỗ lực dành được xếp hạng xuất sắc của Học viện. Phần thưởng dành cho những cố gắng đó là chuyến xuất ngoại tập huấn 15 ngày tại Mali.

Ngày 16/11/2012, Steve Morrow nắm chức giám đốc kỹ thuật câu lạc bộ Arsenal đã đưa ra lời mời đến 4 cầu thủ Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG. 1 trong số đó không thể bỏ qua Nguyễn Công Phượng. Mục đích là đến Trung tâm huấn luyện tại London tập luyện, thi đấu cọ xát cùng với lứa U17 Arsenal.

Nguyễn Công Phượng
Thông tin cơ bản về Nguyễn Công Phượng

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của cầu thủ Nguyễn Công Phượng

Trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách trên con đường thi đấu bóng đá chuyên nghiệp. Hiện nay Công Phượng đã có cho mình được một số những thành tích nhất định.

Nguyễn Công Phượng và Seagame 2017

Seagame 2017 là một giải thi đấu đáng quên của U23 Việt Nam. Đội bóng của chúng ta bị loại ngay từ vòng bảng và bản thân Công Phượng cũng đã đá hỏng 1 quả pen trong trận thua 0 – 3 trước U22 Thái Lan.

Sau trận đấu, các cầu thủ – kể cả Công Phượng đã phải nhận những sự công kích kịch liệt của các anti-fan. Việc này nghiêm trọng đến mức chị Hoài Anh (người cháu gọi Công Phượng bằng chú) đã phải đăng một bức tâm thư lên chính fanpage của Công Phượng. Bức tâm thư đã nhận được sự thông cảm từ đông đảo người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Với 7 bàn thắng sau 2 kỳ SEA Games, cầu thủ Công Phượng vinh danh top 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển nước nhà. Anh chỉ xếp sau Lê Công Vinh (8 bàn) và Phạm Văn Quyến (có 9 bàn).

Nguyễn Công Phượng
Nguyễn Công Phượng và Seagame 2017

U23 Châu Á 2018

Một lần nữa đội tuyển U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đội bóng của chúng ta giành thắng lợi 4-0 và 8-1 lần lượt trước U23 Timor Leste và U23 Macau, và để thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc. Với 4 bàn thắng, Công Phượng đã xé lưới 3 đối thủ, trong đó anh có một cú đúp trước U23 Timor Leste.

Bước vào giải U23 châu Á, Công Phượng ghi 1 bàn thắng trước U23 Iraq. Tại trận chung kết với U23 Uzbekistan anh mang về một quả đá phạt cho U23 Việt Nam. Hiện tại Công Phượng đang là người giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho U23 Việt Nam với 34 bàn.

Bài viết liên quan:

Công Phượng tại Asiad 2018

Tại vòng bảng đội tuyển Olympic Việt Nam rơi vào bảng D với các đối thủ Olympic Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Trận mở màn trước Olympic Pakistan, dù bỏ lỡ 2 quả penalty nhưng Công Phượng vẫn kiến tạo cho Quang Hải để mở tỉ số trước khi tự mình ấn định kết quả 3-0.

Đội tuyển Việt Nam, vượt qua vòng bảng với thành tích 3 trận toàn thắng. Chúng ta đánh bại Olympic Nepal 2-0 và Olympic Nhật Bản 1-0.

Bước vào vòng 1/8 gặp Olympic Bahrain, Công Phượng vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn thắng duy nhất trong trận. Tại bán kết Olympic Việt Nam đã phải dừng bước trước Olympic Hàn Quốc với tỷ số 1-3.

Nguyễn Công Phượng
Công Phượng tại Asiad 2018

Ở Cúp Bóng đá châu Á năm 2019

Tháng 12 năm 2018, Công Phượng là 1 trong 23 cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG để tham dự Cúp bóng đá châu Á 2019. Đây chính là lần đầu tiên Công Phượng được khoác áo số 10 ưa thích ở cấp độ Đội tuyển Quốc gia tại giải đấu chính thức. Ở 2 kỳ AFF Cup trước đó Công Phượng lần lượt khoác áo số 16 và số 14.

Tại giải đấu Nguyễn Công Phượng cùng Nguyễn Quang Hải chính là hai ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Đội tuyển. Đồng thời anh cho thấy cái duyên ghi bàn trước các đội bóng Tây Á. Công Phượng đã ghi được 1 bàn thắng trong hiệp 1 vào lưới Iraq nhưng cuối cùng đối thủ lội ngược dòng 2-3 chung cuộc.

Với đối thủ Jordan ở vòng 1/8, Việt Nam đã gỡ hòa được nhờ vào cú đám 1 chạm ấn tượng từ phía Công Phượng. Anh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn tại một vòng knock out của AFC Asian Cup.

Trong trận tứ kết gặp Đội tuyển Nhật Bản, mặc dù đã thi đấu rất cố gắng và tạo ra những tình huống đột biến. Tuy nhiên Công Phượng và các đồng đội đành phải dừng bước bởi bàn thắng duy nhất của Ritsu Doan trên chấm 11m.

Nhưng nhìn chung thì đây là giải đấu đạt được thành công ngoài mong đợi của Đội tuyển. Chúng ta đã tái hiện lại kỳ tích trước đó 12 năm cũng tại AFC Asian Cup.

Nguyễn Công Phượng
Ở Cúp Bóng đá châu Á năm 2019

Kết luận

Bài viết vừa rồi đã tổng hợp lại chặng đường thi đấu quốc tế của Nguyễn Công Phượng. Hi vọng những thông tin này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cầu thủ này. Ngoài ra nếu như bạn muốn xem trực tiếp bóng đá nhiều hơn. Vậy thì hãy thường xuyên truy cập vào website Socolive nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button