Sốc World Cup 2022: Kante mất lược tham dự giải đấu, Neymar đối mặt với án tù

Kante mất lược tham dự giải đấu World Cup 2022

Giải World Cup 2022 là một sự kiện được cả thế giới đón chờ như một thời khắc quyết định nhà vô địch mới sau 4 năm. Tuy nhiên bên cạnh đó, những drama ngoài lề liên tục diễn ra khiến cho cục diện của sự kiện có sự thay đổi. Trong đó, những fan của các đội tuyển dính những drama này không ngừng khóc thét khi biết thông tin thần tượng của họ không thể tham gia giải đấu. 

Tiền vệ Kante chính thức không thể tham dự World Cup 2022
Tiền vệ Kante chính thức không thể tham dự World Cup 2022

Kante chính thức mất vé dự World Cup 2022 vì chấn thương

Mới đây, một thông tin nóng hổi được đưa từ tờ L’Equipe cho biết tiền vệ Kante chính thức không thể tham dự World Cup 2022 sắp tới vì chấn thương. Đây có lẽ là thông tin khiến nhiều người bàng hoàng vì thời gian chỉ còn hơn 1 tháng nữa thì mùa giải sẽ bắt đầu. Điều này khiến cho đội tuyển Pháp của chúng ta có phần lung lay vì vai trò của Kante trong đội hình thuộc kiểu không thể thay thế bởi bất cứ ai.

Kante chính thức mất vé dự World Cup 2022 vì chất thương
Kante chính thức mất vé dự World Cup 2022 vì chất thương

Trong khi trước đó, giới truyền thông phương Tây đã hết sức phấn khởi đưa tin khi biết được Kante đã bắt đầu trở lại luyện tập cho Chelsea. Tuy nhiên, không lâu sau anh lại tái phát chấn thương và chính thức đưa lời chia tay có ngày hội bóng đá lớn bậc nhất hành tinh. “Chúng tôi đang chờ đợi kết quả kiểm tra chấn thương của Kante. Tình hình của cậu ta thật sự không khả quan mấy. Đó là điều thất vọng với cá nhân cậu ấy và cả chúng tôi. Phải chờ xem Kante gặp vấn đề gì sau đó mới tính tiếp”, HLV Graham Potter bình luận khi được hỏi về tình hình của Kante.

Đây có lẽ là nguồn cơn khiến cho chấn thương cũ của anh tái phát và khiến cho Kante thay vì chơi bóng thì phải nằm viện để xem đồng đội chơi bóng.

Cơ hội cho kẻ thế vị

Trước đó, sự kiện Kante từ chối hợp đồng với Chelsea đã từng khiến cho người hâm mộ không khỏi sốt ruột. Về phía đội bóng, Chelsea không nhượng bộ mà đã có kế hoạch chiêu mộ một thần đồng trẻ tuổi – Jude Bellingham.

Với vai trò như “trái tim của đội”, Kante được xứng danh là không ai có thể thay thế được vai trò của cậu ấy trong đội. Nhưng với những điều khoản bất hợp lý cho mình, Kante đã từ chối việc kết hợp với Chelsea trong tương lai. Sau khi đã “làm lành” với nhau thì Kante tiếp tục gặp sự cố khiến cho anh thật sự “có muốn cũng không được” kết hợp cùng Chelsea trong giải World Cup sắp tới.

Tuy nhiên, đây có thể được coi là cơ hội vàng dành cho kẻ thế vị anh, được xem là “bản sao” của Kante – Bellingham được ra sân bóng. Mặc dù tuổi đời khá trẻ, sinh năm 2003, kinh nghiệm chiến trường chưa được dồi dào. Tuy nhiên lại có cơ hội tỏa sáng tại giải đấu lớn như thế này, liệu cậu ấy có làm nên kỳ tích cho đội tuyển Pháp?

Neymar – sự mất mát vô cùng lớn với Brazil

Brazil là một cái nôi của bóng đá, quốc gia yêu môn thể thao vua này hơn bất cứ nơi đâu trên thế giới. Do đó mà tại đây cũng sản sinh ra rất nhiều nhân tài, Neymar là một biểu tượng cho nền bóng đá nước nhà với thành tích xuất sắc của mình, nhiều người cho rằng có thể so sánh anh ấy ngang hàng với Ronaldo hay Messi.

Neymar - sự mất mát vô cùng lớn với Brazil
Neymar – sự mất mát vô cùng lớn với Brazil

Tuy nhiên trước thềm WC 2022, siêu sao người Brazil này phải hầu tòa ở Tây Ban Nha vì bị cáo buộc về vụ chuyển nhượng anh với Barcelona. Điều này làm dấy lên câu hỏi rằng “Neymar có thể bị tuyên án ngồi tù và không thể tham gia World Cup hay không?”.

Theo nhiều nguồn tin cho hay, có tổng cộng 9 bị cáo đang bị xét xử với những cáo buộc được cho là có liên quan trong sự kiện này. Trong đó với 2 cựu chủ toạ Barcelona là Sandro Rosell và Josep Maria Bartomeu và cựu HLV Santos Odilio Rodrigues Filho. Ông Rosell và Barcelona FC đang bị các cáo buộc về gian lận chỉ mặt và tham nhũng, trong lúc Filho và Santos bị kết tội gian lận.

Vụ chuyển nhượng năm 2013 cũng gây chú ý lúc nhà chức trách Tây Ban Nha mở cuộc điều tra gian thuế của Barcelona. Vào năm 2016, họ đã đạt được thỏa thuận cùng CLB đồng ý trả khoản tiền phạt 5,5 triệu euro để tránh việc bị đưa ra tòa.

Niềm hy vọng cuối cùng dành cho Brazil

Từ phía luật sư của Neymar đã khả định thân chủ của mình hoàn toàn không dính líu gì đến sự việc. Có những bằng chứng được đưa ra cho thấy 40 triệu EURO của anh chính là “tiền thưởng ký hợp pháp và nó là một chuyện bình thường trong việc chuyển nhượng các cầu thủ trong bóng đá”. 

Tuy nhiên, sự việc đang tiếp tục diễn ra khá gay gắt và chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả thi đấu của siêu sao người Brazil này. Với thành tích khủng của mình trong các mùa giải gần đây. Neymar được kỳ vọng là yếu tố quan trọng có thể giúp Brazil trong việc giành lấy chức vô địch WC 2022 lần này.

World Cup 2022 có nhiều sự kiện biến động 

Mặc dù trước thềm World Cup 2022 có nhiều sự kiện sốc như vậy, nhưng đây cũng là dấu hiệu cho thấy màu giải sắp tới sẽ có nhiều biến động cả về sự bất ngờ. Liệu những nhân tài nào sẽ xuất hiện nay khi có sự “dọn đường” của các ông lớn? 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button