Real Madrid thất thủ trên sân nhà và sai lầm tai hại trước Barca

Rạng sáng ngày 3/3, trận đấu Siêu kinh điển giữa Real Madrid và câu lạc bộ Barcelona tại lượt đi vòng bán kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha đã chính thức được diễn ra. Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý tự tin khi lội ngược dòng trước Liverpool, không khó để Los Blancos kiểm soát trong suốt 90 phút thi đấu. 

Real Madrid giành quyền kiểm soát phần lớn thời gian

Kền kền trắng lấn lướt nhưng không thể ghi bàn

Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng được đánh giá nổi trội hơn so với đội khách Barca, không khó để các cầu thủ Los Blancos kiểm soát hoàn toàn thế trận trong phần lớn 45 phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, các cơ hội của đội chủ nhà Real Madrid đã không thể chuyển hóa được thành bàn thắng, họ cũng không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. 

Trong khi đó, dù để cho Kền kền trắng có lấn lướt như thế nào, các cầu thủ Barca vẫn có lời đáp trả đầy sức nặng. Phút thứ 27 của trận đấu, thủ thành Thibaut Courtois đã phải vào lưới nhặt bóng cho đội nhà bằng sai lầm của hai cầu thủ Mavinga và Nacho Fernandez. Bàn thắng đến sớm khiến cầu thủ đội nhà dâng cao quyết tâm tìm bàn thắng gỡ hòa. 

Bất ngờ để thủng lưới, đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã đẩy cao đội hình tấn công mạnh mẽ vào hàng phòng ngự của đội khách Barca, ở những phút cuối hiệp 1. Nhưng sự tập trung nơi hàng thủ của Blaugrana khiến những nỗ lực của Kền kền trắng trở nên vô nghĩa. Hai đội nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước bàn thắng dành cho thầy trò huấn luyện viên Xavi. 

Real Madrid không thể đánh bại CLB Barca
Real Madrid không thể đánh bại CLB Barca

Real Madrid có ý định lấn sân đội khách Barca

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đội chủ nhà Real Madrid đã không hề giấu giếm ý định tấn công mạng nhằm mục đích lấn phần sân của đội khách Barca và đánh phủ đầu họ. Bóng liên tiếp được đẩy ra hai cánh bên đội hình Kền kền tra trắng, với sự cơ động của hai chân sút số một Vinicius và Valverde.

Trước sức ép cực lớn đến từ các học trò của huấn luyện viên Carlo Ancelotti, Gã khổng lồ xứ Catalan đã chủ động lùi sâu đội hình để phòng ngự, họ chờ thời cơ thích hợp nhất để phản công. Lối chơi khó chịu này đã khiến cho Los Blancos gặp rất nhiều khó khăn, nhất là ở khâu đột biến và lấn tới tiếp cận khung thành của thủ môn  Ter Stegen. 

Tấn công nhiều cũng không thể ghi được bàn thắng, câu lạc bộ Real Madrid còn suýt phải trả giá sau những tình huống mắc sai lầm của các cầu thủ đội nhà, hơn nữa những pha phối hợp phản công sắc nét của Blaugrana cũng khiến Kền kền trắng trở tay không kịp. Tuy nhiên, khung thành của họ cũng được bảo vệ bởi lớp chắn dày dặn. 

Real Madrid nỗ lực đẩy lùi sức mạnh của Barca
Real Madrid nỗ lực đẩy lùi sức mạnh của Barca

Real Madrid nỗ lực chọc thủng hàng thủ Barca

Barca hạ gục đội chủ nhà Real Madrid một cách dễ dàng

Dù đã rất nỗ lực nhưng các cầu thủ Real Madrid không thể khoan thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách Barca. Những phút thi đấu cuối trận, người hâm mộ được chứng kiến nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Kền kền trắng. Nhưng hàng phòng ngự dày đặc và kiên cố của đoàn quân huấn luyện viên Xavi khiến họ không thể ghi bàn thắng. 

90 phút thi đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu tỷ số 1-0 dành cho câu lạc bộ Barcelona. Với kết quả trên, thầy trò huấn luyện viên Xavi sẽ có lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà Camp Nou diễn ra vào lúc 3h00 ngày 6/4. Real Madrid sẽ rất khó khăn trong chuyến làm khách sắp tới, trong khi Barca đã ổn định tâm lý sau chiến thắng này. 

Barca đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng tại La Liga mùa giải năm nay và tạo ra khoảng cách tương đối lớn đối với vị trí thứ 2 của câu lạc bộ Real Madrid là 7 điểm. Tính ở mọi mặt trận, đoàn quân huấn luyện viên Xavi có phong độ kém hơn so với Kền kền trắng. Nhưng nếu chỉ xét trong khuôn khổ La Liga thì Barca là đội đang có thành tích tốt nhất. 

Real Madrid gặp bất lợi trong trận đấu lượt về
Real Madrid gặp bất lợi trong trận đấu lượt về

Real quyết tâm rút ngắn khoảng cách với CLB Barca

Sau chuỗi trận thăng hoa vào hồi cuối năm trước và đầu năm nay, Barca đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng trầm trọng. Thất bại muối mặt trước câu lạc bộ Man Utd khiến họ phải nói lời chia tay giải đấu Europa League. Trong khi đó, thất bại bất ngờ trước câu lạc bộ Almeria khiến Blaugrana chỉ còn hơn đội đứng thứ 2 Real Madrid 7 điểm trên bảng xếp hạng. 

Chuyến làm khách đến sào huyệt Bernabeu chứa đựng tất cả tinh thần chiến đấu cùng sự quyết tâm giành chiến thắng danh dự. Mặc dù nhiều trụ cột liên tiếp bị thương, nhưng với tài thao lược của mình, huấn luyện viên Xavi đã giúp đội nhà đánh bại Real Madrid với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách. 

Real Madrid quyết tâm đánh bại Barca ở trận đấu lượt về 
Real Madrid quyết tâm đánh bại Barca ở trận đấu lượt về

Ở trận đấu lượt về diễn ra trên sân câu lạc bộ Barca, đội khách Real Madrid cần chuẩn bị mọi thứ kỹ càng và vẹn toàn nhất mới có thể giành chiến thắng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button