Real Madrid rất có thể sẽ chiêu mộ Erling Haaland về CLB

Mundo Deportivo và AS là hai tờ báo thể thao lớn nhất tại Tây Ban Nha, cho biết Real đang có động thái theo dõi sát sao diễn biến về cáo buộc vi phạm 100 quy định về công bằng tài chính của Man City. Trong trường hợp đội chủ sân Etihad nếu bị phát hiện có tội, “Los Blancos” nhập cuộc để chiêu mộ Haaland.

Lý do Haaland gia nhập vào CLB Man City

AS cho biết có hai lý do Haaland chọn đầu quân vào CLB Man City ở kỳ chuyển nhượng vào mùa hè năm ngoái. 

Tình thế đảo ngược Man City nhận án phạt 

Đầu tiên, chân sút này đang muốn làm việc cùng HLV Pep Guardiola. Tiếp theo, cựu sao Dortmund rất hứng thú với bản kế hoạch tham vọng của Man City. Haaland cảm thấy mình có thể đoạt nhiều danh hiệu và cạnh tranh Quả bóng vàng ở tương lai.

Tuy nhiên, tình thế có thể đảo chiều nếu như Man City chịu phải hình phạt rất nghiêm khắc từ ban tổ chức Premier League. Khi đó, đội chủ sân Etihad sẽ có nguy cơ bị gạch tên khỏi hệ thống của bóng đá chuyên nghiệp tại xứ sương mù (EFL). 

Ngoài ra, cơ hội vô địch Premier League và Champions League hoặc nhiều giải đấu khác trở nên khó khăn hơn với Haaland. Ngoài việc chịu án phạt nặng, Man City còn có thể mất đi HLV Guardiola. 

Trong bài phát biểu vào năm ngoái, nhà cầm quân Tây Ban Nha tuyên bố: “Nếu họ (ban lãnh đạo Man City) có động thái lừa dối tôi, ngay ngày mai, tôi không còn ở đây”. Khi đó, yếu tố thuyết phục Haaland cống hiến cho Man City sẽ không còn nữa. 

Tình thế đảo ngược Man City nhận án phạt 
Tình thế đảo ngược Man City nhận án phạt

Có thể đón Haaland về mới mức giá thấp hơn

Hồi tháng 10 của năm ngoái, Rafaela Pimenta, luật sư kiêm đại diện Haaland, xác nhận điều khoản giải phóng hợp đồng giữa tiền đạo 22 tuổi và Man City có giá trị 200 triệu euro và được kích hoạt từ năm 2024. 

Tuy nhiên theo AS, Real có thể sẽ đàm phán để đón tiền đạo người Na Uy về thi đấu với mức giá 150 triệu euro. Man City đang nỗ lực để chứng minh mình vô tội. Đội đã mời Lord Pannick, luật sư từng phục vụ cựu Thủ tướng Boris Johnson, để bào chữa trước cáo buộc từ ban tổ chức Premier League. 

Trong trường hợp vụ án đang diễn biến xấu, Man City phải ra tòa và chịu xét xử. Khi đó, luật sư 66 tuổi làm việc toàn thời gian và có số tiền trả cho ông vì thế sẽ tăng lên. AS trích nguồn tin từ sân Bernabeu, Real Madrid xem Haaland là người thay thế Karim Benzema trong dự án một thập kỷ tới.

Nguồn tin xác nhận rằng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ hướng đến việc chiêu mộ Haaland vào thời điểm chấm dứt hợp đồng của anh với Man City có hiệu lực, với trị giá là 150 triệu euro. Đó cũng là thời điểm Benzema nhiều khả năng sẽ rời sân Bernabeu.

Có thể đón Haaland về mới mức giá thấp hơn
Có thể đón Haaland về mới mức giá thấp hơn

Real Madrid hoạt động tuyệt vời việc chiêu mộ cầu thủ 

Trên thực tế, trước khi Haaland về CLB Man City, Chủ tịch Perez đã từng quan tâm đến việc chuyển nhượng cựu cầu thủ Dortmund.

Haaland có thể sẽ được thay cho Benzema.

Màn trình diễn ngoạn mục của cầu thủ Benzema giúp anh trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng quả bóng vàng, khiến cho Chủ tịch Perez thay đổi kế hoạch.

Ông Perez không muốn thay thế Benzema trong tương lai, đó là lý do mà Haaland chuyển đến Man City nhưng kèm theo điều khoản phá vỡ hợp đồng 150 triệu euro.

Đội ngũ thể thao Real Madrid trong những năm gần đây hoạt động tuyệt vời trong việc chiêu mộ cầu thủ trẻ để tạo sự kế thừa, qua đó duy trì được tính liên tục lâu dài.

Năm 2019, Real Madrid mua Eder Militao để có thể từng bước thay Sergio Ramos. Năm ngoái, họ lấy Eduardo Camavinga nhằm thay thế cho vị trí của  Toni Kroos. Mùa hè này là Aurelien Tchouameni, với nhiệm vụ sẽ tiếp quản Casemiro.

Jude Bellingham là giải pháp thay thế Luka Modric năm 2023. Kế hoạch cho 2024 sớm được chuẩn bị với Haaland thay Benzema. Một khi chiêu mộ thành công Haaland năm 2024 cũng giúp ông Perez củng cố được chắc chắn vị thế của mình trong cuộc bầu cử sau đó khoảng một năm.

Haaland có thể sẽ được thay cho Benzema.
Haaland có thể sẽ được thay cho Benzema.

Haaland đã sai lầm khi đến CLB Man City

“Tôi nghĩ chúng ta chỉ có thể được nhìn thấy 60% năng lực của Erling trong thời điểm này”, Carragher phân tích trên trang Sky Sports. “Cậu ấy đến từ giải đấu chơi phản công. Bạn có thể thấy được tốc độ chóng mặt của Haaland, nhưng điều đó đã không còn xuất hiện ở đây”.

Haaland có thể thật sự chọn sai đội bóng để phát huy tốt khả năng của mình. Chúng ta không nhìn thấy phẩm chất tuyệt nhất của anh nữa”, cựu danh thủ Liverpool đã khẳng định.

Theo Carragher, Haaland có thể ghi tới đến 25 bàn chỉ sau nửa mùa nhưng vấn đề về “The Citizens” để thủng lưới nhiều hơn và dễ bị tổn thương bởi pha phản công hơn.

Haaland đã sai lầm khi đến CLB Man City
Haaland đã sai lầm khi đến CLB Man City

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Real Madrid có thể sẽ chiêu mộ Haaland nếu như Man City vướng phải những cáo buộc. Với tình hình như hiện tại thì đây là giải pháp đúng đắn cho cầu thủ.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button