Cody Gakpo vội vã chọn Liverpool khi mơ về Man Utd

Trước khi câu lạc bộ Liverpool công bố vụ chuyển nhượng cầu thủ Gakpo, moi thông tin về tiền đạo này đều liên quan đến câu lạc bộ Man Utd. Thậm chí, cầu thủ này cũng không dấu diếm nguyện vọng được gia nhập đội bóng của huấn luyện viên Ten Hag. 

Man Utd không có động thái chiêu mộ Gakpo

Liverpool nhanh chóng gom tiền thuyết phục Gakpo

Trong khi câu lạc bộ Man Utd chưa có động thái về việc chiêu mộ Gakpo, trước đó anh cũng thể hiện mong muốn gia nhập đội bóng này. Những người đứng đầu Liverpool đã nhanh chóng chồng đủ 47 triệu euro để thuyết phục Ban lãnh đạo PSV cho phép tiền đạo người Hà Lan gia nhập Anfield. Quyết định vội vã từ  PSV được cho là một sai lầm lớn. 

Man Utd là một đội bóng giàu tiềm năng, họ thi đấu với tinh thần đoàn kết và tính kỷ luật cao. Phù hợp với lối chơi của tiền đạo Gakpo, nếu gia nhập câu lạc bộ này, tài năng của anh sẽ được bộc lộ và có thể học hỏi nhiều hơn kinh nghiệm của các cầu thủ đi trước. Màn trình diễn của tiền đạo PSV được nhiều ông lớn ở châu Âu chú ý đến.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, Man Utd cũng đang muốn tìm kiếm một tiền đạo để bổ sung vào đội hình thi đấu. Họ đang cân nhắc về trường hợp của Gakpo, Man Utd cũng đã chú ý đến cầu thủ này từ lâu. Gần phút chót của kỳ chuyển nhượng, Man Utd vẫn chưa lên tiếng khiến Ban lãnh đạo và cầu thủ này cũng có chút lo lắng, mặc lời khuyên Gakpo vẫn quyết định khoác áo Liverpool. 

Gakpo và ước mơ tại Man Utd
Gakpo và ước mơ tại Man Utd

Quyết định sai lầm khi khoác áo Liverpool của Gakpo

Với quyết định gia nhập câu lạc bộ Liverpool, huấn luyện viên Ruud van Nistelrooy của PSV, ông đồng thời là huyền thoại của Man Utd đã khẳng định là quyết định của Gakpo là một sai lầm. Ông đã nhìn thấu năng lực của tiền đạo này và hiểu môi trường nào thích hợp nhất với cầu thủ PVS. Liverpool không phù hợp với lối chơi và cách thể hiện của tiền đạo PVS. 

Huấn luyện viên Ruud van Nistelrooy chia sẻ: “Từ lâu, giấc mơ của tiền đạo Gakpo là khoác áo câu lạc bộ Man Utd. Cậu ấy đã liên lạc với huấn luyện viên Erik ten Hag từ hồi tháng 8 năm ngoái. Bản thân tôii cũng muốn cậu ấy gia nhập Man Utd, không chỉ vì đó là một câu lạc bộ tôi từng dẫn dắt mà còn là tình cảm tôi dành cho họ”

Có một điều chắc chắn là câu lạc bộ Man Utd mạnh hơn Liverpool rất nhiều và họ luôn mang đến cơ hội cho các cầu thủ. Phù hợp với một cầu thủ mang trong mình nhiều ước mơ và hoài bão như Gakpo. Huấn luyện viên Ruud van Nistelrooy cũng rất tiếc vì sự lựa chọn này, giá mà PVS cùng tiền đạo này nán lại một chút nữa. 

Gakpo quá vội vàng khi khoác áo Liverpool
Gakpo quá vội vàng khi khoác áo Liverpool

Gakpo không gây ấn tượng trong màu áo Liverpool

Cựu tiền đạo MU khuyên Gakpo đợi mùa chuyển nhượng hè

Cựu tiền đạo MU đã có lời khuyên dành cho tiền đạo PVS, anh chia sẻ: “Nhưng câu lạc bộ Man Utd đã không đưa ra đề nghị vào tháng 1, nên tôi khuyên tiền đạo Gakpo hãy đợi đến kỳ chuyển nhượng hè năm sau. Lúc đó, cơ hội chắc chắn đến với tiền đạo này, tôi tin đó là một quyết định vô cùng sáng suốt đối với tương lai của Gakpo”

Anh cũng chia sẻ thêm: “Sau đó, cậu ấy không chấp nhận lời khuyên của tôi. Gakpo nghe lời huấn luyện viên Virgil van Dijk, ông ấy đã thúc giục cậu ấy gia nhập câu lạc bộ Liverpool. Gakpo đã nói với tôi rằng cậu ấy muốn thi đấu cho một câu lạc bộ ra nước ngoài. Cậu ấy lẽ ra có thể ghi bàn với những tiền vệ tuyệt vời như Casemiro, Bruno Fernandes và Christian Eriksen”. 

Chủ tịch câu lạc bộ chủ sân Philips – ông Marcel Brands cho biết thời điểm tiền đạo Gakpo gia nhập câu lạc bộ Liverpool. “Chúng tôi sẽ không công bố mức phí chuyển nhượng của tiền đạo này, nhưng đây là một thương vụ chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử của PSV. 

Gakpo không thể hiện được tài năng tại Liverpool
Gakpo không thể hiện được tài năng tại Liverpool

Gakpo có phong độ không tốt tại sân Anfield

Trước khi gia nhập câu lạc bộ Liverpool, tiền đạo đa năng này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với 13 bàn thắng và 17 kiến tạo sau 24 trận đấu trên mọi đấu trường cho câu lạc bộ PSV. Tại World Cup 2022, tiền đạo Gakpo cũng gây ấn tượng khi ghi 3 bàn thắng trên sân nước chủ nhà Qatar bằng đầu, chân trái và chân phải.

Tuy nhiên, cầu thủ 23 tuổi này chơi không tốt trong màu áo câu lạc bộ Liverpool. Đến nay, cầu thủ vẫn chưa mở tài khoản sau 6 lần ra sân cho câu lạc bộ này. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng sa sút trầm trọng. Họ đang giậm chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng tại Premier League sau 20 trận đấu.

Gakpo không thể hiện được tài năng tại Liverpool
Gakpo không thể hiện được tài năng tại Liverpool

Qua đó, người hâm mộ có thể thấy quyết định sai lầm của Gakpo khi gia nhập câu lạc bộ Liverpool. Đội bóng không phù hợp với lối chơi và tài năng của tiền đạo PSV. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button