Quảng Bình: Sập giếng nước, 2 vợ chồng tử vong thương tâm

Giếng nước bất ngờ đổ sập khiến hai vợ chồng đang đứng gần giếng bị rơi xuống ở độ sâu 10m và tử vong sau đó.

Ngày 3/11, thông tin từ Chủ tịch UBND xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra tai nạn sập giếng nước khiến hai vợ chồng tử vong thương tâm.

Qua xác minh ban đầu, nạn nhân là ông Ngô Đình Hiểu (sinh năm 1964) và vợ là bà Trần Thị Luỹ (sinh năm 1963, trú ở thôn Nam Hải, xã Vạn Ninh).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h ngày 2/10, bà Lũy đang làm cá cạnh giếng nước còn ông Hiểu bơm nước lên bồn. Hai vợ chồng đang nói chuyện thì bất ngờ miệng giếng nước bị sập, đất ở giếng sụt xuống, bà Luỹ và ông Hiểu bị kéo theo, đất đá ập xuống khiến 2 người tử vong.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử lực lượng cán bộ đến khoanh vùng, đậy miệng hố sụt để tránh tai nạn và để gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân. Đồng thời thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình hai nạn nhân

Theo chính quyền địa phương, người dân trên địa bàn thường đào giếng sâu và đậy miệng giếng lại rồi lắp máy bơm để bơm nước lên sinh hoạt hàng ngày.

Nguyên nhân dẫn đến việc miệng giếng bị đổ sập có thể do giếng nước theo thời gian bị xói lở bên dưới. Người dân chủ quan không biết nên không bảo dưỡng, lại đậy nắp lâu năm nên khi bị xói lở thì người dân không biết hiểm hoạ mà vẫn sử dụng bình thường.

Trên địa bàn xã Vạn Ninh có hàng trăm giếng nước được đào và nắp đậy miệng giếng để bơm nước sử dụng hàng chục năm qua không được bảo dưỡng, có nguy cơ gây hiểm cho các hộ gia đình.

Chính quyền xã Vạn Ninh cũng khuyến cáo người dân thường xuyên kiểm tra, có phương án trùng tu, sửa chữa giếng nước đang sinh hoạt để tránh vụ việc tương tự xảy ra.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button