Pháp và Argentina: Ai là chủ nhân chiếc cúp vô địch

World Cup 2022 sẽ chính thức được khép lại khi trận chung kết giữa Argentina vs Pháp diễn ra, điều này đồng nghĩa với việc Messi và Mbappe là tâm điểm chú ý lớn nhất. Có thể nói đây là một trận đấu đáng mong chờ nhất của ngày hội lớn nhất hành tinh này. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin về trận đấu. 

Nhận định 2 ĐT Pháp và Argentina từ các chuyên gia 

Hai ĐT Pháp và Argentina đều là những đội bóng đã giành được chức vô địch danh giá của World Cup, nên khó có thể đoán được đội nào sẽ mạnh hơn. 

Argentina đã trải qua những giây phút khó khăn

ĐT Argentina gặp nhiều khó khăn ở trận ra quân tại World Cup 2022 khi bị Ả Rập Xê Út đánh bại tỉ số 2-1. Việc thua đội bóng bị đánh giá yếu hơn nhiều khiến cho tham vọng vô địch của Argentina đặt ra dấu hỏi.

Tuy nhiên, ngay lập tức La Albiceleste đã trở lại bằng chiến thắng trước ĐT Mexico và Ba Lan để có thể góp mặt tại vòng 1/8. Dù gặp nhiều khó khăn trước ĐT Australia tuy nhiên Messi và đồng đội có được điều mình cần là chiến thắng để đi tiếp vào tứ kết. 

Tại đây, Argentina phải trải qua hơn 120 phút đầy kịch tính với người Hà Lan trước khi đánh bại đối thủ trên loạt chấm penalty cân não. Ở bán kết, những vũ công Tango dễ dàng đè bẹp nhà á quân Croatia chính thức góp mặt ở chung kết.

Trong khi đó, hành trình của ĐT Pháp đến với trận chung kết dường như dễ thở hơn rất nhiều. Les Bleus chỉ gặp một đối thủ thực sự trên đường đến trận đấu cuối cùng là ĐT Anh ở vòng tứ kết. Tại giải đấu năm nay, ĐT Pháp chưa một lần giải quyết kết quả thắng thua trên chấm penalty.

Argentina đã trải qua những giây phút khó khăn
Argentina đã trải qua những giây phút khó khăn

Argentina đụng độ Pháp là một trận đấu trong mơ

Việc Argentina và Pháp đụng độ nhau tại vòng chung kết được ví như một trận đấu trong mơ. Tại đây, người hâm mộ sẽ có cơ hội được chứng kiến cuộc đọ sức giữa hai ngôi sao ở hai thế hệ khác nhau là Lionel Messi và Kylian Mbappe.

Nếu giành được chức vô địch cùng Argentina, Messi hoàn tất bộ sưu tập đồ sộ của sự nghiệp lừng lẫy của mình. Trong khi đó, nếu đánh bại được đại diện đến từ Nam Mỹ, Pháp trở thành đội bóng thứ 3 trong lịch sử giành hai chức vô địch World Cup liên tiếp. Tuy nhiên, ĐT Pháp gặp vấn đề lớn khi đối diện với dịch cúm, các trụ cột của đội bóng liên tục nhiễm virus và bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Argentina đụng độ Pháp là một trận đấu trong mơ
Argentina đụng độ Pháp là một trận đấu trong mơ

Cuộc chiến sinh tử của hai ĐT Pháp và Argentina

Hai đội bóng này đều có những điểm mạnh riêng và đều đạt được những giải thưởng lớn, cùng với đó là góp mặt nhiều cầu thủ có tên tuổi nổi tiếng. 

Pháp được các chuyên gia đánh giá nhỉnh hơn

Cả hai đội đều đã 2 lần giành được chức vô địch World Cup nên đội nào vô địch lần này cũng sẽ là lần đăng quang thứ 3. Ở hai lần gặp nhau gần đây nhất tại World Cup, đội chiến thắng sau đó đều sẽ vô địch.

Tại World Cup 1978, Argentina đã đánh bại Pháp với tỷ số 2-1 trên đường đăng quang. Tại World Cup 2018, Pháp đã chiến thắng Argentina 4-3 trên đường đăng quang. Ở World Cup năm nay, Pháp đánh giá nhỉnh hơn Argentina một chút nhờ có phương án tạo khác biệt và giải quyết trận đấu hay hơn đối thủ của họ.

Messi vắng mặt trong buổi tập gần đây nhất của Argentina và có tin nói anh không được khoẻ cho lắm. Tuy nhiên, báo Argentina khẳng định Messi không sao cả và sẽ đá trận chung kết hoàn toàn bình thường. Trong khi thông tin về tình trạng thể lực của cầu thủ Messi ở dạng “bán tin bán nghi” thì thông tin về việc Pháp có hai cầu thủ bị cúm là Varane và Konate thì chắc chắn là chính xác.

Pháp được các chuyên gia đánh giá nhỉnh hơn
Pháp được các chuyên gia đánh giá nhỉnh hơn

Cuộc đua cá nhân của các cầu thủ 

Bên cạnh cuộc chiến giành cúp vàng giữa hai đội tuyển Pháp và Argentina còn có cuộc đua cá nhân để giành quả bóng vàng và chiếc giày vàng tại World Cup giữa hai cầu thủ Messi và Mbappe.

Cả hai đều ghi được 5 bàn thắng, đang tạm dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới. Messi xếp trên nhờ hơn Mbappe 1 bàn kiến tạo. Messi và Mbappe là những ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng quả bóng vàng tại World Cup 2022 sau đóng góp to lớn và mang tính quyết định cao, giúp đội bóng vào chung kết World Cup.

Trận chung kết đại diện cho kịch bản khác nhau của hai cầu thủ số 10 đang tỏa sáng rực rỡ. Mbappe 23 tuổi nhắm đến huy chương vàng World Cup lần thứ hai sau khi đóng vai cho Les Bleus ở Nga bốn năm trước. Trong khi đó, đội trưởng của Argentina Messi 35 tuổi chơi năm kỳ World Cup cho đội bóng xứ sở tango nhưng chưa một lần nào được đăng quang.

Cuộc đua cá nhân của các cầu thủ 
Cuộc đua cá nhân của các cầu thủ

Như vậy chúng ta có thể thấy được Pháp và Argentina sẽ có một trận đấu quyết định. Cả hai đội đều rất cố gắng và nỗ lực để dành chức vô địch nên đây là một trận đấu đáng mong đợi. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button