Pep Guardiola bảo vệ học trò khi Haaland bị thấy yếu điểm

Haaland cùng với Man City đang có chuỗi hai trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng khi liên tục bị đối thủ cầm hòa dù ghi bàn dẫn trước lần lượt với Nottingham Forest và Leipzig. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin mới nhất về các trận đấu. 

Erling Haaland trở nên tàng hình trong trận đấu 

Điểm chung của hai trận đấu này đó là sự ‘tàng hình’ của tiền đạo Erling Haaland. Trong trận hòa Leipzig tại Cúp C1 đêm qua, tiền đạo này có duy nhất một pha chạm bóng trong vòng cấm của đối phương cùng cú sút đi trúng đích.

Thierry Henry có những nhận định về tiền đạo Haaland 

Chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của tiền đạo Haaland, một huyền thoại Ngoại hạng Anh là Thierry Henry đã nhận định siêu tân binh Man City gặp khó với hệ thống của Man City, đặc biệt ở những trận cầu lớn.

Haaland thực sự gặp nguy hiểm trong vòng cấm. Nhưng cậu ấy đã gặp khó khăn khi phải nhận bóng từ giữa sân. Anh chơi tốt là lúc Man City đá cửa trên và kiểm soát được hoàn toàn thế trận. 

Nhưng ngược lại, khi họ gặp những đối thủ mạnh và gần như là không được bóng tới vòng cấm. Haaland gặp nhiều khó khăn, cậu ấy không thể chạm được vào bóng, đồng đội cũng không tìm thấy anh ấy.” huyền thoại Arsenal đã chia sẻ trên CBS Sports.

Chân sút từng ghi được 175 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh chỉ ra rằng điểm hạn chế lớn nhất của Haaland đó chính là phụ thuộc vào các vệ tinh khác. Điều này khiến cho các pha lên bóng của Man City trở nên dễ đoán hơn rất nhiều. 

Thierry Henry có những nhận định về tiền đạo Haaland 
Thierry Henry có những nhận định về tiền đạo Haaland

HLV Pep Guardiola lên tiếng bảo vệ học trò 

Trước nhận xét của Henry về Haaland, HLV Pep Guardiola lên tiếng phản bác để bảo vệ học trò. “Tôi hiểu những gì mà Henry nói, thực tế chúng tôi triển khai bóng và chuyền đến cho anh ấy. Man City ghi được 60 bàn thắng trong mùa này, chúng tôi đã làm được điều đó một phần là nhờ tiền đạo.

Để Man City trở nên khó đoán và phụ thuộc vào quá trình luân chuyển bóng tới 1/3 cuối sân của cả đội, không phải ở Haaland.” Pep chia sẻ. Kể từ đầu mùa tới giờ, anh đã bỏ túi 32 pha lập công cho Man City, hiệu suất là 1 bàn/trận. 

Tuy nhiên, chân sút này đang có dấu hiệu bị chững lại khi đã tịt ngòi ở 2 trận gần nhất, và chỉ có 1 bàn thắng trong 6 trận gần nhất. Là một trong những nhân tố chính tạo nên thành công của tuyển Argentina tại World Cup, lại đang ở độ tuổi trẻ. Điều này càng được củng cố hơn khi thầy Pep Guardiola úp mở về khả năng cân nhắc sử dụng Erling Haaland lẫn Julian Alvarez.

HLV Pep Guardiola lên tiếng bảo vệ học trò 
HLV Pep Guardiola lên tiếng bảo vệ học trò

Guardiola đặt niềm tin rất lớn vào Haaland 

Thuyền trưởng Tây Ban Nha chỉ đặt niềm tin vào duy nhất Erling Haaland, dù trong tay ông có những sự lựa chọn khác ở vị trí trung phong.

Haaland có đóng góp rất nhiều vào trong đội bóng

Pep ưu tiên cho sự xuất hiện của Haaland hơn, dù gì, đây cũng là tiền đạo chủ lực, có đóng góp nhiều nhất vào thành tích ghi bàn của cả đội. Nhưng bất cập ở chỗ, có một vài thời điểm anh bắt đầu xuất hiện dấu hiệu chững lại, 

Pep vẫn không trao cơ hội thi đấu cho Alvarez, mặc cho khát khao thi đấu của tiền đạo này là rất lớn. Trong trận đấu với RB Leipzig vừa qua, lần đầu tiên từ khi dẫn dắt CLB Man City tại Premier League và Champions League, Pep không thực hiện bất kỳ quyền thay đổi người nào. 

Trong khi đó ông hoàn toàn có lý do để làm những điều ngược lại. Erling Haaland tắt điện hoàn toàn trước hàng thủ của RB Leipzig với chỉ 1 cú sút đã được tung ra.

Gần tương tự như vậy đó là trận hòa 1-1 trước Nottingham Forest. Haaland có màn thể hiện không mấy hiệu quả khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội mười mươi, nhưng Pep không có sự điều chỉnh nào ở vị trí trung phong. Thay vào đó, ông chỉ tung Alvarez vào sân phút 88 để thay Kevin De Bruyne. 

Haaland có đóng góp rất nhiều vào trong đội bóng
Haaland có đóng góp rất nhiều vào trong đội bóng

Shaun Wright-Phillips phân tích lối chơi của Haaland 

Shaun Wright-Phillips tin rằng đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của Haaland tại Man City và vẫn quá sớm để đưa ra kết luận. Cựu tiền đạo của Man City phân tích: 

“Mối liên kết giữa tiền đạo và vệ tinh xung quanh cần được xây dựng qua thời gian. Ngày tôi còn thi đấu cũng như vậy, tôi nghĩ rằng Man City đang cố để làm điều đó với Haaland“.

“Có lúc chúng ta thấy Haaland liên kết tốt cùng với các đồng đội của mình, có lúc chúng ta thấy mối liên kết đó rất tệ. Đó là lý do tôi nghĩ anh ấy cần thêm thời gian”, cựu tuyển thủ Anh phân tích.

Thierry Henry chỉ ra rằng anh tin Haaland không phải là mẫu cầu thủ khéo léo và có thể sẽ lùi về trung tâm “làm bóng” như Karim Benzema hay Harry Kane. Điều đó khiến cho khả năng thích nghi của anh trong hệ thống Man City khó hơn rất nhiều.

Shaun Wright-Phillips phân tích lối chơi của Haaland 
Shaun Wright-Phillips phân tích lối chơi của Haaland

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Haaland đang chơi không mấy tốt trong thời gian gần đây. Điều này khiến cho người chứng kiến trận đấu phải lên tiếng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button